เคอิโงะสุดดีใจพ่อญี่ปุ่นจะมาพบ2ต.ค.นี้

เคอิโงะสุดดีใจพ่อญี่ปุ่นจะมาพบ2ต.ค.นี้

เคอิโงะสุดดีใจพ่อญี่ปุ่นจะมาพบ2ต.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชาย เคอิโงะ ดีใจจนน้ำตาไหล หลังรู้ข่าวพ่อชาวญี่ปุ่นจะเดินทางมาพบในวันที่ 2 ต.ค.เตรียมขอให้ป้าช่วยสอนตำส้มตำ เพื่อโชว์ฝีมือ ทำอาหารให้พ่อทาน

จากกรณี ด.ช.เคอิโงะ ซา โต อายุ 9 ขวบลูกครึ่งชาวญี่ปุ่น- ไทย นักเรียนโรงเรียนท่าหลวงส่งเคราะห์ จ.พิจิตร หลังจากแม่เสียชีวิตด้วยโรคร้าย ได้ใช้ชีวิตอยู่กับนางปัทมา จตุพิศ ผู้เป็นป้า ที่มีอาชีพข้าวเหนียวส้มตำไก่ย่างและขายอาหารเลี้ยงปลา อยู่ในบริเวณวัดพระอารามหลวง ( วัดท่าหลวง ) อำเภอเมืองพิจิตรด้วยความลำบาก และได้ออกมาถือภาพถ่ายตามหาพ่อ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2552 นาย ชัยชนะ ศรีวิชา หรือครูเอ็ม ครูโรงเรียนอนุบาลวชิระ ซึ่งเป็นล่าม พูดภาษาญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ตนเองได้รับจากนาย คัตซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่น ของ ดช. เคอิโงะ เพื่อขอพูดคุยกับ ด.ช. เคอิโงะ ติดต่อมาล่าสุดวันที่ 27 กันยายนได้รับการประสานงานจากนายคัตซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่นของ ด.ช. เคอิโงะ ซา โต ว่าจะเดินทางมาหาลูกชายในวันที่ 2 ตุลาคม 2552 มาทางสายการบิน เจแบนออนไลน์ เที่ยวบินที่ 717 เวลาที่มาถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ 15.5น. ซึ่งจะมาอยู่จังหวัดพิจิตรวันที่ 2 ตุลาคมจะกลับประเทศญี่ปุ่นวันที่ 6 ตุลาคม

นายคัตซูมิถามถึงการเป็นอยู่ของลูกชายเป็นอย่างไรในอนาคต ของ ด.ช. เคอิโงะ อยาก เป็นอะไรเมื่อเรียนจบ ซึ่งลูกชายก็ตอบไปว่าอยากเป็นหมอ ซึ่งนายคัตซูมิก็พูดกับลูกชายว่ามีความฝันได้ แต่ต้องทำความฝันให้เป็นความจริง ตั้งใจเรียน ซึ่งพ่อจะเป็นกำลังใจให้

ทางด้าน ด.ช. เคอิโงะ ได้ กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตาคลอด้วยความดีใจว่า ตนเองดีใจจนพูดไม่ถูกแล้วที่รู้ว่าพ่อชาวญี่ปุ่นจะเดินทางมาหาตนเองที่ พิจิตร ในวันที่ 2 ตุลาคมที่จะถึงนี้ซึ่งเหลือเวลา อีก 5 วันเท่านั้นตนเองจะได้เห็นหน้าพ่ออีกครั้งหลังจากที่รอมานานซึ่งครั้งแรกรู้ แต่ว่าพ่อชาวญี่ปุ่นจะเดินทางมาวันที่ 9 ตุลาคม 2552 ซึ่งพ่อเลื่อนเวลามาหาตนเร็วขึ้น ตนเองดีใจและมีความสุขมาก ซึ่งตนเองจะเดินทางไปรับพ่อชาวญี่ปุ่นด้วยต้นเองที่สนามบินสุวรรณภูมิ

นอกจากนี้ตนเองจะขอให้นาง ปัทมา จตุพิศ ป้าช่วยสอนวิธีตำส้มตำให้เพื่อโชว์ฝีมือ ทำอาหารให้พ่อชาวญี่ปุ่นทานซึ่งคิดว่าน่าจะอร่อยสุด เมื่อมาถึง

ทางด้าน นางปัทมา กล่าวว่า ตนเองได้รับการติดต่อจากนายสับปะรด หรือ นายคัตซูมิพ่อของโคอิโงะติดต่อมาทางโทรศัพท์ ซึ่งของตนเองก็พูดไม่เป็นจึงได้ไปหาอาจารย์ซึ่งเป็นล่ามพูดภาษาญี่ปุ่น เพื่อพูดคุยปรากฏว่า พ่อเคอิโงะจะเดินทางมาหาลูกที่พิจิตรโดยจะมาในวันที่ 2ตุลาคมที่จะถึงนี้ตนเองดีใจมากที่หลานชายจะได้พบพ่อเสียทีหลังจากที่เศร้า ซึมมานาน พอรู้ข่าวะพ่อชาวญี่ปุ่นจะมา ด.ช. เคอิโงะ ดีใจมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook