"ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์" ปั่นจักรยานล้มครั้งแรก เลือดอาบแขน สีข้างถลอก ห่วงสุดกลัวรถพัง

"ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์" ปั่นจักรยานล้มครั้งแรก เลือดอาบแขน สีข้างถลอก ห่วงสุดกลัวรถพัง

"ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์" ปั่นจักรยานล้มครั้งแรก เลือดอาบแขน สีข้างถลอก ห่วงสุดกลัวรถพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตกอกตกใจกันไปเป็นแถว เมื่อได้เห็นนักแสดงหนุ่ม ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ ประสบอุบัติเหตุปั่นจักรยานล้ม ส่งผลให้เกิดแผลและเลือดไหลยาวทั่วทั้งแขนและสีข้างของตัวเอง

โดยงานนี้ ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ได้ออกมาเล่าถึงประสบการณ์ดังกล่าวให้ฟังว่า วันนั้นไปแข่งปั่นจักรยานระยะไกล 170 กิโลเมตร ที่เขาหลัก จ.พังงา ซึ่งพอถึงช่วง 70 กิโลเมตรเป็นทางลงหักศอก บวกกับบริเวณนั้นมีการทำถนนทำให้ตนไม่ได้ระวัง พอเบรกกะทันหันจึงเสียหลักล้มเข้าพุ่มไม้ข้างทาง โชคดีที่หัวและใบหน้าไม่ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้เจ้าตัวยังพูดติดตลกด้วยว่าสิ่งแรกที่ห่วงเลยคือกลัวรถจะพังเพราะตนเป็นคนที่รักจักรยานมาก

ถามถึงเหตุการณ์ที่สีข้างถลอก เกิดจากอะไร ?
"เหตุการณ์สีข้างถลอกนี่เกิดขึ้นมาเกือบเดือนแล้วนะครับ เกิดจากการไปปั่นจักรยานที่พังงาน เขาหลัก และมันเป็นทางที่ขึ้นสุดเขาที่กำลังจะลง แต่มันเป็นทางหักศอกลง แล้วประจวบเหมาะกับที่แถวนั้นเขามีการเซาะร่องถนน เหมือนกำลังจะทำถนนใหม่ อยากให้ชะลอรถกันด้วย และพอเราหักลงมามันค่อนข้างที่จะมาด้วยความเร็ว เราคิดว่ามันเป็นทางปกติ ปรากฏว่ามีคนข้างหน้าเขาชะลอค่อยๆ ลงอยู่ เราเห็นก็เบรกปุ๊บ พอเบรกล้อหลังก็ปัด พอเราหักเลี้ยงซ้ายมันก็เลยแหกไปทางขวา ก็เลยล้มที่กอพุ่มไม้ไป"

"ตั้งแต่ปั่นจักรยานมาหลายปี ไม่เคยล้มเลย นี่เป็นครั้งแรกที่ล้ม เราเคยเห็นคนที่ไปแข่งแล้วล้ม ไหปลาร้าหัก บางคนหลับคาตรงนั้นหมดสติไปเลย"

ตอนที่ล้มคิดว่าตรงไหนของร่างกายจะพังที่สุด ?
"ที่ห่วงอย่างแรกเลยนะ ห่วงจักรยานที่สุด เพราะรักจักรยานมาก ดูก่อนว่าจักรยานเป็นอะไรไหม พอไม่เป็นไรเราก็ยกจักรยานมา คนเห็นก็ โหฟรอยด์ เลือดเต็มแขนเลย มันจะมีตรงช่วงศอกตอนนี้ดีขึ้นแล้ว มีสีข้างที่เป็นแผลเป็นนิดหนึ่ง และมีตรงหน้าแข้งด้วยเย็บไป 1 เข็มครับ เพราะเลือดมันไม่หยุด หมอเลยขอเย็บแล้วกัน 1 เข็ม เพื่อห้ามเลือด"

แต่เราก็โชคดีมากที่หน้าไม่ได้ฟาด ?
"ใช่ ผมโชคดีมากที่เราเซฟตัวเองเป็น หมวกเราไม่เป็นอะไร แว่นไม่แตก แต่เสื้อผ้าขาดอยู่แล้วเพราะเสื้อผ้าจักรยานมันบาง และมีแผลนิดหน่อย แต่โชคดีที่หัวไม่ลงครับ"

เรามีเซฟตี้ร่างกายยังไงบ้าง ใส่สนับกันไว้ไหม ?
"คือถ้าปั่นจักรยานระยะไกลเขาไม่ใส่กันแล้วครับ เพราะเหมือนมันไม่สะดวก มันไม่คล่องตัว แต่ถ้าถามว่าปั่นแบบสมัครเล่นอันนั้นควรจะใส่ แต่เอาจริงๆ มันก็เป็นเพราะความประมาทของเราด้วยแหละ เราลงไปเร็วเกิน คิดว่ามั่นใจ"

มีเอ็กซ์เรย์ตรวจดูร่างกายภายในว่าเป็นอะไรบ้างหรือเปล่า ?
"ตอนแรกเขาก็จะให้ทำทีซีสแกนว่ามันกระทบกระเทือนข้างในไหม มีช้ำหรือเปล่า แต่พอได้เช็กเบื้องต้นยกแขนอ้าแขนได้ไหม เดินตรงได้ไหม นับแบบพูดชื่อ เราก็ทำได้หมด ก็เลยคิดว่าไม่เป็นไรหรอกมั้ง คือตอนนั้นมีรถพยาบาลรอที่มุมนั้นเลย เพราะมีคนล้มเยอะมาก มีทั้งผู้หญิง ผู้ชายที่ล้มเลย"

แต่เราเจ็บสุด ?
"เราไม่ได้เจ็บที่สุด คือมันมีคนไหปลาร้าหักตรงนั้น ยกแขนไม่ได้ ต้องนอนตรงและส่งโรงพยาบาลใหญ่ในเมือง ส่วนของเรามันไม่ได้เจ็บนะ มันก็เหมือนคนปั่นจักรยานล้มมีแผล แค่ตึงๆ แผลมากกว่า อาบน้ำไม่ได้ประมาณสัก 3-4 วัน คือห้ามโดนฝั่งนี้ทั้งแทบเลยครับ"

โทรบอกแม่หรือผู้จัดละครก่อน ?
"ตอนแรกยังไม่กล้าบอกใครเลย คิดว่าเอาแล้ว พาตัวเองมาซวยแท้ๆ เพราะมันเป็นระยะไกล ปั่น 170 กิโลเมตร แล้วเราไปล้มโลที่ 70 ถ้าจะฝืนปั่นอีก 100 โลก็คงไม่ได้ คือตอนแรกจะฝืนปั่นให้จบเพราะเราตั้งใจมาปั่นให้จบ 170 กิโลเมตร แต่เขาบอกอย่าเลย ปั่นไปเดี๋ยวแผลมันจะระบม จะอักเสบ คราวนี้ถ้าติดเชื้อขึ้นมาจะลามไปใหญ่ อันนี้สิน่ากลัวกว่า เราเลยตัดใจถือว่าไปแล้วกัน"

ครั้งหน้าจะระวังตัวมากขึ้นกว่านี้ยังไง ?
"มันจะมีความแหยงนิดหนึ่งนะเวลาลงเขา คนปั่นจะรู้บางทีโค้ง หรือมีกรวดเล็กๆ น้อยๆ หรือพวกฝาต่างๆ บางทีล้อโดนนิดเดียวก็ทำให้ปัดไปเลย"

เข็ดถึงขั้นบอกตัวเองว่าจะไม่ปั่นแล้วอีกไหม ?
"ยังปั่นอยู่ครับ ผมรักจักรยานมาก โชคดีที่ครั้งนี้จักรบานไม่เป็นไรเลยไม่ต้องส่งซ่อม มีถลอกนิดหน่อยในส่วนของแฮนด์ เราสามารถเปลี่ยนมันได้ครับ"

ทำบุญเสริมดวงไหม ?
"ผมเป็นแบบนี้ทุกปีนะ ช่วงเดือนพฤศจิกายนจะต้องมีอะไรที่ไม่ค่อยดี ปีที่แล้วก็ช่วงนี้ ก็คิดซะว่าฟาดเคราะห์แล้วกัน อันนี้ถือว่าดีกว่า เพราะของปีที่แล้วนี่เสียหายมากนะ (หัวเราะ)"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์" ปั่นจักรยานล้มครั้งแรก เลือดอาบแขน สีข้างถลอก ห่วงสุดกลัวรถพัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook