คุ้มเสือแจงดราม่า "บัวขาว" ถ่ายภาพแนบชิดเสือชีตาห์ ยันไม่อันตราย เชื่องเหมือนแมว

คุ้มเสือแจงดราม่า "บัวขาว" ถ่ายภาพแนบชิดเสือชีตาห์ ยันไม่อันตราย เชื่องเหมือนแมว

คุ้มเสือแจงดราม่า "บัวขาว" ถ่ายภาพแนบชิดเสือชีตาห์ ยันไม่อันตราย เชื่องเหมือนแมว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนเสือชื่อดัง Tiger Kingdom แจงประเด็นดราม่า "บัวขาว" ถ่ายภาพแนบชิดเสือชีตาห์ จนโดนแม้กระทั่งแฟนคลับถล่ม ยืนยันไม่อันตราย ระบุตัวดังกล่าวชื่อ "เกรเกอร์" ขี้อ้อนและเชื่องแทบไม่ต่างจากแมวบ้าน อีกทั้งตามธรรมชาติไม่เห็นคนเป็นอาหารอยู่แล้ว 

จากกรณีที่ "บัวขาว บัญชาเมฆ" นักมวยชื่อดัง โพสต์ภาพที่ถ่ายคู่กับเสือชีต้าห์อย่างใกล้ชิด ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมข้อความว่า "แมวเราน่ารักไหม" ซึ่งปรากฏว่าจากภาพที่ดูน่ารัก กลับเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันที  เมื่อมีผู้แสดงความเห็นไม่สบายใจกับการกระทำดังกล่าวจำนวนมาก ไม่เว้นแม้กระทั่งแฟนคลับโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ชื่นชอบฝีมือลีลาการชกของนักมวยชื่อดังรายนี้ โดยมองว่าเป็นการกระทำที่อันตรายและไม่สมควรทำอย่างยิ่ง ที่เข้าใกล้และถ่ายภาพเสือชีต้าห์เช่นนี้

วันนี้(25 พ.ย.63) ที่สวนเสือ Tiger Kingdom อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สัตวแพทย์หญิงชนากานต์ อารีวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสัตวแพทย์ประจำ Tiger Kingdom เปิดเผยว่า ภาพดังกล่าวนั้น "บัวขาว" ถ่ายคู่กับเสือชีตาห์ของ Tiger Kingdom สาขาภูเก็ต ซึ่งเป็นชีตาห์ที่จัดแสดงให้นักท่องเที่ยวชมและสามารถเข้าไปถ่ายภาพได้อย่างใกล้ชิด เสือชีตาห์ทุกตัวนั้นเกิดจากการเพาะเลี้ยงในฟาร์ม นำเข้ามาอย่างถูกต้องจากแอฟริกาใต้ และจะมีความเชื่อง คุ้นเคยกับคนเป็นอย่างดี เพราะถูกเลี้ยงโดยคนมาตั้งแต่เกิด อีกทั้งตามธรรมชาติเสือชีตาห์ไม่ได้มองเห็นคนเป็นอาหารอยู่แล้ว เพราะตัวมันเองขนาดเล็กกว่าคน อย่างไรก็ตามเมื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายภาพก็จะมีการจัดเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 2 คนคอยดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อความมั่นใจ

สำหรับเสือชีตาห์ตัวที่ถ่ายภาพคู่กับ "บัวขาว" นั้น ชื่อ "เกรเกอร์" อายุประมาณ 2 ปี นิสัยน่ารัก ขี้เล่น ขี้อ้อน และคุ้นเคยกับมนุษย์เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีพฤติกรรมไม่ต่างไปจากสัตว์เลี้ยงอย่างหมา หรือแมว ที่เลี้ยงกันทั่วไปตามบ้านด้วย จึงมั่นใจได้ในเรื่องของความปลอดภัย ขณะที่ในส่วนข้อห่วงใยเกี่ยวกับสวัสดิภาพสัตว์หรือการทารุณกรรมนั้น ยืนยันว่าทาง Tiger Kingdom มีมาตรฐานอย่างดีเยี่ยม เพราะมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย และผ่านการตรวจสอบรับรองในเรื่องมาตรฐานต่างๆ จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชอยู่เป็นประจำ จึงมั่นใจในเรื่องนี้ได้ ซึ่งในเรื่องของสวัสดิภาพและคุณภาพชีวิตสัตว์ที่อยู่ในความดูแลนั้น เป็นสิ่งที่ทาง Tiger Kingdom ให้ความสำคัญเป็นที่สุดอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook