คาด มาร์ค ตั้ง ปทีป รักษาการ ผบ.ตร.วันนี้

คาด มาร์ค ตั้ง ปทีป รักษาการ ผบ.ตร.วันนี้

คาด มาร์ค ตั้ง ปทีป รักษาการ ผบ.ตร.วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาดนายกฯ ตั้ง ปทีป นั่งรักษาการ ผบ.ตร. วันนี้ วัชรพลยันประชุม กตช. ล่าช้าไม่มีปัญหา

วันนี้(29ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ เลขานุการ คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช.เดินทางมาชี้แจงที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เรื่องรถยนต์เช่า โดยระบุว่า คงไม่มีอะไรพูดคุยเป็นพิเศษกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งกรณีแคนดิเดต ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น ย้ำว่า เป็นแค่ข่าวลือ ทั้งนี้ ยังไม่ได้มีการนัดหมายประชุม ก.ต.ช.แต่ถึงจะล่าช้าเกินวันพรุ่งนี้ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะมีขั้นตอนกฎหมายชัดเจน และนายกรัฐมนตรีมีอำนาจแต่งตั้งรักษาราชการได้ ทั้งนี้ หากไม่มีการแต่งตั้งนั้น พล.ต.อ.วัชรพล ระบุว่า มีระเบียบ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.อยู่ ให้มีผู้รักษาการแทนตามกฎหมาย โดยไม่ขัดข้องในเรื่องตัวบุคคลที่จะเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใดก็ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คาดว่าในวันนี้(29ก.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ อาจจะลงนามแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.ปทีป รักษาการแทน ผบ.ตร.ไปก่อน จนกว่าจะมีการเรียกประชุม กตช.

ขณะที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รอง ผบ.ตร.ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ประสาน หรือส่งสัญญาณใดๆ มายังตน เพื่อให้นั่งรักษาการ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อีกครั้ง หลังกระบวนการโหวตแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ เสร็จไม่ทันในเดือนกันยายนนี้ เชื่อว่า คนที่นายกรัฐมนตรี จะมอบหมายให้มานั่งรักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น น่าจะเป็น พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ มากกว่าที่จะเป็นตน พร้อมยอมรับว่า ที่ผ่านมาหลังปรากฏมีชื่อตนเป็นอีก 1แคนดิเดต นั่งเก้าอี้ผู้นำกรมปทุมวัน ตนกลายเป็นเป้าถูกโจมตี

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คาดว่า ภายในวันนี้ จะมีความชัดเจนจากนายกรัฐมนตรี ในเรื่องการแต่งตั้งรักษาราชการแทน ผบ.ตร. โดยนายกรัฐมนตรีมีบุคคลในใจแล้ว และเมื่อเสนอชื่อออกมาต้องสามารถอธิบายต่อสาธารณชนได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook