มือยิงการ์ดม็อบราษฎรหน้า SCB เข้ามอบตัวแล้ว สารภาพทำไปเพราะปัญหาขัดแย้งส่วนตัว

มือยิงการ์ดม็อบราษฎรหน้า SCB เข้ามอบตัวแล้ว สารภาพทำไปเพราะปัญหาขัดแย้งส่วนตัว

มือยิงการ์ดม็อบราษฎรหน้า SCB เข้ามอบตัวแล้ว สารภาพทำไปเพราะปัญหาขัดแย้งส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือยิงการ์ดของม็อบเมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว สารภาพทำไปเพราะปัญหาขัดแย้งส่วนตัว ยืนยันไม่มีคนจ้างมา เพราะเจ็บตัวยังต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเองเลย

หลังตำรวจออกหมายจับคนร้ายก่อเหตุยิงการ์ดดูแลการชุมนุมที่บริเวณด้านหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ล่าสุด นายภาสพงศ์ อายุ 25 ปี การ์ดม็อบ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร อดีตนักเรียนอาชีวะสถาบันแห่งหนึ่ง เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 และตำรวจ สน.พหลโยธิน พร้อมกับ นายพีระวุฒิ ผู้เป็นบิดา และนายธนเดช ศรีสงคราม หัวหน้ากลุ่มอาชีวะมีนบุรี หลังใช้ปืนลูกโม่ขนาด .38 ยิงนายประชากร อดีตนักเรียนเทคนิคจากสถาบันแห่งหนึ่ง จนบาดเจ็บ หลังยุติการชุมนุมที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก เมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายภาสพงศ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยืนยันว่าเป็นการ์ดอาชีวะจริง ในวันเกิดเหตุ ตนเดินทางมาที่รัชโยธินเพื่อเป็นการ์ดดูแลมวลชน แต่ไม่ได้สวมปลอกแขนเพราะเข้ามาในฐานะประชาชน​ และตกลงกันว่าจะไม่สวมปลอกแขน​

ส่วนสาเหตุที่ทะเลาะกันนั้น​ เกิดจากตนมีปัญหาส่วนตัวกับกลุ่มของคนเจ็บ เพราะถูกฝ่ายคู่กรณีมาโพสต์เฟซบุ๊กแขวะเกี่ยวกับเรื่องก่อนหน้านี้​ที่รุ่นพี่ตนไปปราศรัยที่ จ.ชัยนาท โดยพูดถึงกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ทำให้เกิดความขัดแย้งเรื่องเกี่ยวกับสัญลักษณ์​ฟันเฟือง

นอกจากนี้ ยังมีความเห็นต่างเรื่องการจาบจ้วงสถาบัน ที่นายภาสพงศ์ไม่เอาด้วย พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีใครจ้างมา เพราะขนาดเจ็บตัว​ยังต้องออกเงินค่ารักษาพยาบาลเอง

ขณะที่ นายพีระวุฒิ ยอมรับว่าตกใจมากเมื่อทราบข่าวทางโซเชียลว่า ลูกชายไปยิงการ์ดในม็อบ หลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลเสร็จจึงพาลูกมามอบตัวกับตำรวจ ไม่รู้สึกกังวลใดๆ ขอให้เจ้าหน้าที่ว่าตามหลักฐานและกฎหมาย ผิดก็คือผิด แมนๆ แบบลูกผู้ชาย ส่วนเรื่องการยิงหรือไม่นั้น​ ตนตอบไม่ได้เพราะลูกชายยังมีอาการมึนงงที่ศีรษะอยู่ แต่ถามว่าลูกชายตนเป็นสมาชิกการ์ดอาชีวะหรือไม่ เท่าที่รู้จากลูกชายว่า เป็นสมาชิกกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย​​ ส่วนเรื่องทางคดี หลังจากนี้จะขอปรึกษากับทนายความพร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน​ทำเรื่องขอประกันตัวในชั้นสอบสวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook