โพลชี้ ต้องการเห็นโซเชียลทำคนรักกัน มากกว่าแตกแยก

โพลชี้ ต้องการเห็นโซเชียลทำคนรักกัน มากกว่าแตกแยก

โพลชี้ ต้องการเห็นโซเชียลทำคนรักกัน มากกว่าแตกแยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูเปอร์โพล ต้องการเห็นพลังบวกจากโซเชียลทำคนรักกันมากกว่าแตกแยก

ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เผยผลสำรวจความคิดเห็นประาชนทั่วประเทศจำนวน 2,483 ตัวอย่าง เรื่อง พลังบวก โซเชียลมีเดีย ระหว่างวันที่ 20 – 28 พฤศจิกายน 2563 พบว่าส่วนใหญ่หรือร้อยละ 87.2 ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อความบันเทิง รองลงมาคือร้อยละ 81.2 ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อติดตามข่าวสาร ร้อยละ 79.6 ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อติดต่อสื่อสาร ทำมาหากิน ธุรกิจ การค้า และร้อยละ 76.2 ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อติดต่อสื่อสาร ด้านการศึกษา ทำวิจัย ทำการบ้าน เรียนรู้เพิ่มเติม

เมื่อถามถึง โซเชียลมีเดียต่างชาติที่ต้องการให้มาช่วยทำโครงการ ความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility, CSR) ในประเทศไทยเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ความสงบสุขของคนในชาติ พบว่า อันดับแรกหรือร้อยละ 44.4 ระบุต้องการให้ เฟซบุ๊ก ช่วย รองลงมาคือ ร้อยละ 39.7 ต้องการให้ ยูทูป ช่วย ร้อยละ 36.2 ต้องการให้ ทวิตเตอร์ ช่วย ร้อยละ 36.1 ต้องการให้ ไลน์ ช่วย ร้อยละ 36.1 เช่นกัน ต้องการให้ Tik Tok ช่วย และร้อยละ 35.4 ต้องการให้ ไอจี ช่วย

ท้ายที่สุด ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.3 ต้องการเห็น พลังบวกของ โซเชียลมีเดียต่างชาติ ทำให้คนไทยรักกัน มากกว่า ตกเป็นเครื่องมือสร้างความแตกแยกของคนในชาติ นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 90.6 ระบุ ม็อบ มีกลุ่มย่อยกลุ่มต่าง ๆ ที่มีความต้องการหลากหลาย ต่างกัน เช่น ม็อบที่จ้องทำลายสถาบันหลักของชาติ ม็อบที่ต้องการให้ รัฐแก้ปัญหาหลากหลาย เช่น ปฏิรูปการศึกษา ความเสมอภาค ความทุกข์ของชุมชนหนาแน่น ปัญหาหนี้สินเกษตรกร ความต้องการสิทธิเท่าเทียมในกลุ่มหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) ฯลฯ ในขณะที่ร้อยละ 9.4 ระบุ ม็อบมีความต้องการเหมือนกันหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook