เคล็ดลับวางแผนการเงินสำรอง ตัวช่วยสำคัญในวันที่จำเป็น

เคล็ดลับวางแผนการเงินสำรอง ตัวช่วยสำคัญในวันที่จำเป็น

เคล็ดลับวางแผนการเงินสำรอง ตัวช่วยสำคัญในวันที่จำเป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตคนเราทุกคนต้องการความอุ่นใจ ไม่ว่าจะทำอะไรผู้คนมักมีแผนสำรองไว้เสมอ นั่นก็เพราะต้องการความมั่นใจว่า ชีวิตเราจะไปต่อได้โดยไม่มีอะไรติดขัด โดยเฉพาะเรื่องการเงิน เรื่องสำคัญอันดับต้น ๆ ของชีวิต อย่ารอให้เกิดวิกฤติแล้วถึงมาคิดเรื่องการสำรองเงินไว้ใช้ในวันที่จำเป็น แน่นอนว่าเรื่องการสำรองเงินเราต้องมีการวางแผน และก่อนที่จะสายเกินแก้ Sanook ขอแนะนำวิธีการวางแผนสำหรับเงินสำรอง ดังต่อไป

ใจเด็ดกันเงินจากรายได้ทั้งหมดต่อเดือนมาออมไว้ในธนาคาร

คุณลองใจเด็ดกับตัวเอง ตัดใจกันเงินออกมาจากรายได้ทั้งหมด 10% เพื่อนำเงินไปออมในธนาคาร อย่าทำบัตร ATM เด็ดขาด ให้ทำแบบนี้ทุกเดือน พอฝากเสร็จทุกครั้งก็ให้ทำลืมไปเลยว่าเรามีเงินอยู่ในธนาคาร จะได้ไม่ต้องเผลอไปเบิกเงินออกมา ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ คุณจะมีเงินสำรองไว้ใช้ได้อย่างสบาย ๆ เลยล่ะ

มีเงินสำรองโดยการใช้เงินทำงาน ด้วยการออมในหุ้น

ความหมายของการปล่อยให้เงินทำงานคือ หากคุณจะออมในหุ้น คุณสามารถเลือกออมแบบ DCA หรือการลงทุนแบบเฉลี่ยในจำนวนเงินที่เท่ากันทุกเดือน โดยเดือนไหนหุ้นราคาลง คุณเองจะซื้อหุ้นได้จำนวนมากกว่าเดิม ถ้าเดือนไหนหุ้นราคาขึ้น คุณก็จะซื้อหุ้นได้จำนวนน้อยลงมาหน่อย ซึ่งจะเฉลี่ยกันไป ส่วนการเลือกหุ้น ถ้าคิดจะออมจริง ๆ แนะนำให้คุณเลือกเป็นหุ้นคุณค่า เพราะหุ้นเหล่านี้มักเป็นหุ้นที่มีปันผลสูง เพียงแค่คุณใส่เงินลงไปทุกเดือน ๆ เกิน 3 ปี คุณจะรู้สึกคุ้มค่า ได้ทั้งเงินสำรอง และปันผลเพิ่มเติมในเวลาเดียวกันอีกด้วย

บัตรกดเงินสด พกไว้ในวันที่จำเป็น วิธีง่าย ๆ อุ่นใจ และไม่ยุ่งยาก

หากใครที่ไม่ชอบความยุ่งยาก บัตรกดเงินสด ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีมาก ๆ สำหรับใครที่ต้องการมีเงินสำรองไว้ใช้ในวันที่จำเป็น แต่ก่อนอื่นต้องอธิบายก่อนว่า บัตรกดเงินสดคืออะไร เพราะเชื่อว่าหลายคนคงอาจจะคุ้นชินกับบัตรเครดิต แต่ไม่คุ้นกับบัตรกดเงินสดเท่าไหร่นัก จริง ๆ แล้วบัตรกดเงินสดก็คือ สินเชื่อส่วนบุคคลแต่อยู่ในรูปแบบของบัตร แล้วมีวงเงินตามที่สถาบันการเงินนั้น ๆ อนุมัติให้คุณ ความพิเศษคือ เมื่อวันที่คุณจำเป็นต้องใช้เงินขึ้นมา คุณสามารถนำบัตรกดเงินสดนี้ไปกดเงินที่ตู้ ATM ได้ทันที โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการถอนเงินสด 3%  แต่คุณไม่สามารถนำไปรูดซื้อสินค้าเหมือนบัตรเครดิตได้ เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า “บัตรกดเงินสด” ฉะนั้นต้องกดเงินสดออกมาเท่านั้น และในส่วนของดอกเบี้ย บัตรกดเงินสดจะคิดแบบลดต้นลดดอก ถ้าคุณกดมาเท่าไหร่ แล้วจ่ายตามนั้นเลย วงเงินคุณก็จะกลับไปเท่าเดิม คุณก็จะกดเงินออกมาใช้ได้อีกเรื่อย ๆ เรียกง่าย ๆ  ว่าเป็นเงินสดหมุนเวียนก็ว่าได้

อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนอาจมีคำถามว่า ถ้าต้องการสมัครบัตรกดเงินสด ควรสมัครบัตรกดเงินสดอะไรดี Sanook ขอแนะนำบัตรกดเงินสด Umay+ ถามว่าทำไมถึงแนะนำ ก็เพราะ Umay+ เหมาะที่สุดที่จะทำให้คุณมีเงินสำรองไว้ใช้ในวันที่จำเป็น เพราะสมัครง่าย ไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน ที่สำคัญให้ความคุ้มค่า กับอัตราดอกเบี้ยพิเศษแบบลดต้นลดดอก ตามยอดเงินที่ใช้จริง ไม่กดเงินไม่เสียดอกเบี้ย และอีกหนึ่งเหตุผลที่แนะนำก็เพราะว่า คุณสามารถเลือกจ่ายคืนได้อย่างอิสระ จ่ายขั้นต่ำ จ่ายมาก หรือจ่ายหมดก็แล้วแต่คุณสะดวก (ชำระขั้นต่ำ 3% แต่ไม่ต่ำกว่า 200 บาท)

โดยบัตรกดเงินสดของ Umay+ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส บัตรประเภทนี้ แค่คุณเป็นพนักงานที่มีรายได้ประจำ 7,000 บาท ขึ้นไป ก็สามารถมีไว้ในครอบครองได้แล้ว ส่วนบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส พรีเมียร์ สำหรับพนักงานที่มีรายได้ประจำ 20,000 บาท ขึ้นไป คุณก็เป็นเจ้าของบัตรกดเงินสดไว้ใช้จ่ายในวันที่จำเป็นได้แล้ว

บอกเลยว่า สำหรับบัตรกดเงินสด สมัครแล้วไม่ใช้ พกไว้ก็ไม่เสียดอกเบี้ย  เพียงอายุงาน 1 เดือนก็สมัครได้แล้ว โดยอัตราดอกเบี้ยรวมค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินไม่เกิน 25% ต่อปี พิเศษ! โปรโมชั่นสมัครวันนี้ กดเงินสด 0% นาน 30 วัน*

เพราะชีวิตคือความไม่แน่นอน อย่างน้อยมีบัตรกดเงินสดเอาไว้ ก็สร้างความอุ่นใจ เผื่อเอาไว้ในวันที่จำเป็น

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
สมัครเลย : https://bit.ly/2KHLjTv
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :  https://bit.ly/37410f7

[Advertorial]

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook