ดูแลความสัมพันธ์ทางไกล ผ่านโลกออนไลน์อย่างไรให้ราบรื่น

ดูแลความสัมพันธ์ทางไกล ผ่านโลกออนไลน์อย่างไรให้ราบรื่น

ดูแลความสัมพันธ์ทางไกล ผ่านโลกออนไลน์อย่างไรให้ราบรื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวใจสำคัญของความสัมพันธ์ แน่นอนว่าคือความรัก ความเข้าใจ แต่จะเกิดความเข้าใจ รวมถึงความเชื่อใจได้ แน่นอนว่าปัจจัยสำคัญคือ ต้องมีการสื่อสาร และปัญหาหลัก ๆ ที่พบในความสัมพันธ์ โดยเฉพาะการสื่อสารทางไกล ซึ่งการสื่อสารแบบนี้ต้องอาศัยการสื่อสารออนไลน์เพื่อรักษาความสัมพันธ์ให้ไปต่อได้อย่างราบรื่น และสำหรับใครที่กำลังมีความสัมพันธ์ทางไกลอยู่ แล้วแอบหนักใจนิด ๆ ว่าจะทำอย่างไรถึงจะดูแลความสัมพันธ์ระยะไกลให้รอด โดยเฉพาะในช่วงที่โควิด-19 กลับมาระบาดระลอกใหม่อีกครั้ง Sanook ขอแนะนำวิธีการง่าย ๆ ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณ “ไกลก็เหมือนใกล้” ดังต่อไปนี้

Call Line หรือ FaceTime ถามทุกข์สุขในช่วงเวลาที่ตรงกัน

ยุคที่เทคโนโลยีครองเมืองแบบนี้ ก็ต้องหยิบเทคโนโลยีมาใช้ให้เป็นประโยชน์ แม้จะอยู่ห่างกันแค่ไหน คุณกับคนรักก็สามารถเห็นหน้ากันได้ง่าย ๆ ให้หายคิดถึงด้วยการ Call Line หรือ FaceTime อาจจะยากบ้างในกรณีที่คุณกับคนรัก ทำงานสายอาชีพที่เหมือนกับอยู่กันคนละไทม์โซน แต่เชื่อแน่ว่า ถ้าคุณและเขาอยากจะถนอมความสัมพันธ์ให้ไปต่อได้จริง ๆ เวลาแค่ 20 นาที หรือครึ่งชั่วโมง ก็ต้องสละให้กันได้ อย่างน้อยแม้จับต้องตัวเป็น ๆ ไม่ได้ แค่เห็นหน้าและได้พูดคุยถามสารทุกข์สุขดิบ ก็จะทำให้คุณเหมือนได้อยู่ใกล้ชิดกันมากขึ้น มีพลังในการใช้ชีวิต และเป็นอีกวิธีที่สามารถถนอมความสัมพันธ์ที่ดีได้อีกวิธีหนึ่ง

ทิ้งข้อความน่ารัก ทักไว้ทั้งก่อนนอนและตอนตื่น

เรากับเขาอาจจะยุ่งกันทั้งคู่ ไม่ว่าจะด้วยเหตุปัจจัยอะไรก็ตาม ยิ่งอยู่ไกลกันด้วยแล้ว ก็คงเป็นไปได้ยากที่จะคุยกันแบบเรียลไทม์ได้ตลอด เพราะฉะนั้นการส่งข้อความน่ารัก ๆ ก่อนคุณจะนอน และตอนคุณตื่น ก็ถือเป็นอีกสิ่งที่เรียกรอยยิ้ม และสร้างความอบอุ่นให้หัวใจ รวมถึงเป็นการถนอมความสัมพันธ์ในอีกรูปแบบผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งข้อความนั้นอาจจะเป็นข้อความที่คุณรู้กัน 2 คน หรือเปลี่ยนมาส่งข้อความให้กำลังใจ ข้อความหวานนิด ๆ เลี่ยนหน่อย ๆ ให้พอเป็นสีสันว่าเรายังไม่ลืมกัน คิดถึงกันอยู่ตลอด

ส่งความคิดถึงผ่านคลิปสั้น ๆ

หากคุณได้ไปเที่ยวที่ใหม่ ๆ แล้วอยากให้คนที่คุณรักได้เห็นสถานที่สวย ๆ ด้วย มากกว่าภาพนิ่งธรรมดา ลองอัดคลิปวีดีโอสั้น ๆ ให้เห็นตัวคุณกับสถานที่ที่คุณไปเที่ยว แล้วส่งทิ้งไว้ให้เขาดูในเวลาที่เขาว่าง หรือหากไม่ได้ไปเที่ยว คุณอยากบอกความคิดถึงแบบน่ารัก ๆ ผ่านคลิป ส่งไว้ให้คนที่คุณรักดูต่างหน้า ก็เพิ่มสีสันในวันที่เราอยู่ห่างไกลกันได้มากเลยทีเดียว

ถ่ายรูปส่งไปหาเวลาเจอสิ่งที่อีกฝ่ายชอบ

นอกจากการแสดงออกถึงความใส่ใจ ด้วยการถามไถ่ทุกข์สุขปกติแล้ว การสื่อสารกันด้วยการถ่ายรูปเมื่อเจอสิ่งที่คนที่คุณรักชอบ เช่น คุณไปเดินหาซื้อต้นไม้ แล้วเจอพันธุ์ไม้สุดโปรดของคนที่คุณรัก คุณก็ถ่ายภาพไปให้เขาดู อาจตบท้ายด้วยการหยอดความหวานเล็ก ๆ เช่น เห็นแล้วคิดถึง ซื้อไปไว้ดูต่างหน้าดีไหมนะ สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้จะทำให้เขารู้สึกว่า คุณใส่ใจ และคิดถึงเขาตลอด อีกทั้งยังไม่ทิ้งการสื่อสารแม้ในวันที่อาจไม่ได้ว่างตรงกันก็ตาม

ให้ของขวัญผ่านสื่อออนไลน์ในโอกาสพิเศษ

สื่อออนไลน์ไม่ได้ทำได้แค่ให้คุณกับเขาได้สื่อสารกันผ่าน Text หรือพูดคุยกันแบบเห็นหน้าเท่านั้น แต่คุณยังสามารถให้ของขวัญกับเขาในวันพิเศษได้ด้วยเช่นกัน เช่น คุณอาจจะให้นักวาดภาพฝีมือดีวาดภาพคู่ หรือภาพที่คุณเคยแอบถ่ายเขาทีเผลอ แล้วส่งไฟล์ภาพให้เป็นของขวัญสุดพิเศษให้กับเขา หรือคุณอาจจะทำ E-Book เล่มบาง ๆ เป็นไดอารี่ที่เป็นความในใจที่ไม่เคยบอก แล้วส่งให้เขาก็ได้เช่นกัน เพราะเพียงแค่ของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่มันก็เป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ของคนที่ได้รับในขณะที่ตัวอยู่ห่างกันแล้ว

อย่าให้ความสัมพันธ์ออนไลน์ต้องสะดุด เพราะมาหยุดที่เรื่องค่าใช้จ่าย

ในเมื่อเราอยู่ไกลกัน ตัวกลางระหว่างการสื่อสารของคู่รัก คือการสื่อสารผ่านโลกออนไลน์เสียส่วนใหญ่ ในเมื่อไม่อยากให้ความหวานพร่องลงไป เพราะติดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย Sanook ขอแนะนำทางเลือกที่จะทำให้รักไม่สะดุด ด้วยรายจ่ายที่สบายกระเป๋ามากขึ้น จากซิมมือถือ my เพียงคุณย้ายค่ายมา my แบบรายเดือน หรือเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน ก็รับส่วนลดค่าบริการรายเดือนสูงสุด 50% นาน 1 ปี! เลือกได้ตามไลฟ์สไตล์ของคุณ  ไม่ว่าจะเป็น

แพ็กเกจ “my4G Net Extreme” เน้นการใช้งานเน็ต เอาไว้ Face time ถ่ายรูป หรือส่งคลิปให้กับคนที่คุณรัก ด้วยเน็ตแรง เต็มสปีด จำนวน 35 GB เพียง 450 บาท (จากราคาปกติ 599 บ./เดือน) หรือแบบจุใจจัดเต็มไปเลยโดยใช้เน็ตได้ถึง 60 GBราคา 675 บาท (จากราคาปกติ 899 บ./เดือน) ทั้ง 2 โปรนี้โทรทุกเครือข่ายเพียงนาทีละ 1 บาท หลังจากใช้เน็ตครบตามจำนวนดังกล่าว สามารถใช้ได้ต่อเนื่องที่ความเร็วสูงสุด 1 Mbps พร้อมรับฟรี! JOOX VIP นาน 30 วัน ...ฟังเพลงสบายๆ แบบไม่มีโฆษณาคั่น

แพ็กเกจ “my4G Net Extreme”

 

และหากคุณเป็นสายชอบส่งเสียงหวาน ๆ ด้วยการโทรหากัน ก็ต้องแพ็กเกจ “my 4G Super Max Speed” จ่ายเริ่มเพียง 200 บ./เดือน (จากปกติ 399 บาท/เดือน) ไปจนถึงค่าบริการลดเหลือ 450 บ./เดือน เล่นเน็ตมากสุด 60 GB พร้อมโทรทุกเครือข่ายสูงสุด 500 นาที

แพ็กเกจ “my 4G Super Max Speed”

สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2564

เพียงแค่นี้ คุณก็จะ Win – Win ทั้งความสัมพันธ์ และลดรายจ่ายเรื่องค่าโทรและอินเทอร์เน็ตไปพร้อมๆ กัน ได้อย่างสบายใจ ด้วยแพ็กเกจดีๆ จาก my...สมัครแพ็กเกจวันนี้ สามารถสะสมคะแนน แลกของให้คนที่คุณรักได้อีกด้วย คลิกดูรายละเอียดได้ที่ www.mybycat.com

[Advertorial]  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook