ไต้ฝุ่นกิสนาถล่มอ่าวทะเลพัทยา

ไต้ฝุ่นกิสนาถล่มอ่าวทะเลพัทยา

ไต้ฝุ่นกิสนาถล่มอ่าวทะเลพัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือนำเที่ยวขนาดใหญ่สภาพเก่าไม่ได้ใช้งาน ถูกพัดจนเชือกสมอหลุด ลอยมากระแทกหลังร้านอาหารชายทะเลเสียหาย

เมื่อเวลา 00.15 น.เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเรือนำเที่ยวขนาดใหญ่ 2 ลำ สภาพเก่า ไม่ได้ใช้งานนำมาจอดทอดสมอบริวเวณทะเลใกล้กับชายหาดหาดถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ถูกคลื่นลมพายุ กิสนา พัดกระหน่ำจนเรือ 1 ลำ เชือกสมอหลุด ทำให้เรือลอยเคว้งมาชนกระแทกกับหลังร้านอาหารซีโซนที่อยู่ติดกับชายหาด ทำให้บริเวณระเบียงไม้ที่ต่อยื่นออกไปริมทะเลที่มีลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติมานั่งทานอาหารกันอยู่ถูกเรือกระแทกจนระเบียงร้านที่ทำจากไม้พังเสียหายเป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบพบว่า เรือนำเที่ยวดังกล่าวเข้ามากระแทกจนระเบียงร้านที่ทำจากไม้พังเสียหายเป็นจำนวนมาก โชคดีที่ไม่มีลูกค้าหรือพนักงานในร้านอาหารดังได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันขนย้อยทรัพย์สินมีค่าออกห่างจากบริเวณดังกล่าว และทำการนำเรือนำเที่ยวลำดังกล่าว ลากออกไปยังกลางทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 500 เมตรเพื่อผูกมัดลงสมอไว้ป้องกันไม่ให้หลุดมาสร้างความเสียหายได้อีก พร้อมทั้งแจ้งเจ้าของเรือให้ทราบเรื่อง ซึ่งทางร้านอาหารที่ได้รับความเสียหายกล่าวว่า มูลค่าความเสียหายครั้งนี้ประมาณ 5 แสนบาท

ทั้งนี้ บรรยากาศในท้องทะเลอ่าวพัทยา ได้เกิดเกิดฝนปรอยๆและคลื่นทะเลสูง บวกกับลมกระโชกแรงมาก ผลจากลมพายุไต้ฝุ่น กิสนา ที่กำลังพัดเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้เรือนักเที่ยวและเรือประมงต่างพากันหยุดออกให้บริการและหยุดออกหาปลา เนื่องจากทราบสถนการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook