แท๊กซี่ทรหด กรำงานหนัก-ตายคารถ! เผยขยันส่งลูกเรียน-ใช้หนี้

แท๊กซี่ทรหด กรำงานหนัก-ตายคารถ! เผยขยันส่งลูกเรียน-ใช้หนี้

แท๊กซี่ทรหด กรำงานหนัก-ตายคารถ! เผยขยันส่งลูกเรียน-ใช้หนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนขับ"แท๊กซี่"หัวใจวายตายคารถ สุดทรหดโหมงานหนักหาเงินส่งเสียลูก 3 คนเรียน ญาติเผยขยัน-เก็บออมหาเงินใช้หนี้ ลูกคนโตเรียนคณะทันตฯ มหิคล สุดช็อคร่ำไห้ ครวญยังไม่ทันได้ทดแทนบุญคุณ เผยพ่อฝันมีรถเป็นของตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 29 กันยายน ร.ต.ท.สุดประเสริฐ หลัดกอง พนักงานสอบสวน สน.พญาไท รับแจ้งเหตุคนขับรถแท็กซี่เสียชีวิต หน้าปากซอยเพชรบุรี 11 ถนนเพชรบุรี แขวงพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุ พบรถโตโยต้า อัสติส สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทร 8072 กรุงเทพ จอดอยู่ชิดขอบทางด้านซ้าย ทราบชื่อผู้ขับขี่คือนายอุดร นาควงศ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 5 ต.ท่าหาดยาว อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณด้านคนขับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ส่งศพให้สถาบันนิติเวชผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี นางสุปริญญา แสงหล้า อายุ 42 ปี และนายสมบูรณ์ นาควงศ์ อายุ 42 ปี ป้าและน้องชาย พร้อมด้วยญาติของนายอุดร เดินทางมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา นายสมบูรณ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า แพทย์ระบุผลชันสูตรศพว่าเสียชีวิตเพราะหัวใจล้มเหลวฉับพลัน ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถแท็กซี่เสีย หม้อน้ำรั่ว มีควันออกจากฝากระโปรงด้านหน้า จึงดับเครื่องและจอดข้างทาง นั่งพักรอหม้อน้ำหายร้อน ก่อนตรวจดูเครื่องยนต์และเติมน้ำลงในหม้อน้ำ และติดเครื่องยนต์อีกครั้ง ปรากฏว่ามีเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดจากเครื่องยนต์ อาจเป็นเหตุให้ตกใจ ประกอบกับเหนื่อยและเครียดเรื่องเงินที่ต้องส่งเสียเลี้ยงลูก 3 คน อาจเป็นสาเหตุให้หัวใจหยุดเต้นฉับพลัน

นายสมบูรณ์ กล่าวต่อไปว่า พี่ชายขับรถแท็กซี่ตั้งแต่ 16.00 -05.00 น.ทุกวัน เป็นคนขยัน เก็บออมเงินส่งให้ลูก 3 คนร่ำเรียน คนโต ชื่อ นายชำนาญ หรือตาล นาควงศ์ อายุ 23 ปี เรียนคณะทันตแพทย์ ปี 5 มหาวิทยาลัยมหิดล คนรองชื่อ น.ส.กาญจนา หรือยุ้ย นาควงศ์ อายุ 20 ปี เรียนชั้นปี 3 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และคนเล็กชื่อนายธีรพงษ์ หรือโจ้ นาควงศ์ อายุ 19 ปี เรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสุวรรณภูมิพิทยไพศาล ทั้ง 3 คน ไม่ได้เดินทางมาโรงพยาบาล เนื่องจากอยู่ จ.ร้อยเอ็ด จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสมุทรไชยศรี อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด

นางสุปริญญา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ผู้ตายมีมานะอดทน นิสัยดี ขยันทำงานหาเงินส่งเสียลูกเรียนหนังสือ รักครอบครัว เคยเป็นทหารเกณฑ์ แต่เนื่องจากเป็นโรคหัวใจจึงฝึกทหารไม่ผ่าน มาขับรถแท็กซี่กว่า 20 ปี มีภรรยาชื่อ นางถาวร นาควงศ์ อายุ 40 ปี ทำนา อยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ด นายอุดรมีหนี้สินจำนวนมาก ทั้งหนี้ที่กู้ยืมเพื่อนๆ และหนี้นอกระบบ เพื่อส่งเสียลูก 3 คนเล่าเรียนจนจบตามที่ตั้งใจ จึงเครียดกับการหาเงินมาใช้หนี้ บางครั้งถึงฤดูทำนา ผู้ตายจะกลับไปทำนาที่บ้าน

ด้านนายชำนาญ บุตรชายคนโต ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ขณะยังร้องไห้เสียงเครือว่า กลับมาอยู่บ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด ได้ 1 สัปดาห์ในช่วงปิดเทอม ตกใจจนแทบช็อคที่ทราบข่าวพ่อเสียชีวิต

"พ่อเป็นคนดี ขยันทำงานขับรถแท็กซี่หาเงินส่งเสียเลี้ยงดูครอบครัวมาตลอด มักโทรศัพท์มาถามประจำว่าผมมีเงินใช้หรือไม่ แต่ผมไม่เคยขอเงินเพราะพ่อเหนื่อยมากพอแล้ว แต่พ่อก็ส่งเงินให้เป็นประจำ พ่อทำงานเพื่อผมและน้องๆมาโดยตลอด ขับรถแท็กซี่ส่งเรียนหนังสือตั้งแต่ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยม ตั้งใจจะทดแทนบุญคุณเมื่อเรียนหนังสือจบ ขอเวลาอีกประมาณ 1ปีครึ่ง ก็จะจบปริญญา อยากจะซื้อรถให้พ่อขับ เพราะพ่อฝันอยากมีรถเป็นของตัวเอง เนื่องจากชีวิตผูกพันกับรถมานาน ผมไม่เคยดูถูกดูหมิ่นอาชีพของพ่อ รักและเทิดทูนพ่อเสมอ"นายชำนาญกล่าวและว่า คนที่เสียใจมากที่สุดเป็นน้องสาวคนกลาง เพราะผูกพันกับพ่อมาก คุยโทรศัพท์กับพ่อทุกวัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook