หงส์ปีกหักบุกพ่ายฟิออฯ 0-2

หงส์ปีกหักบุกพ่ายฟิออฯ 0-2

หงส์ปีกหักบุกพ่ายฟิออฯ 0-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หมดฟอร์มออกนอกถิ่นโดน "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา ส่อง 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ชนะ 2 นัดรวดเร่งยิงครึ่งหลังชนะ โอลิมเปียกอส 2-0 ด้าน "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา แชมป์เก่า พิชิต ดินาโม เคียฟ 2-0

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดคืนวันอังคารที่ 29 กันยายน กลุ่มอี "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกเยือน "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา โดยเกมนี้ทีมเยือนได้ ยอสซี เบนายูน ฟิตลงสนามได้ทัน แต่แดนกลางต้องใช้ ฟาบิโอ ออเรลิโอ กับ ลูคัส เล่นร่วมกันเนื่องจาก ฮาเวียร์ มาสเชราโน มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่เจ้าถิ่นไม่มี อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน กองหน้าตัวเก่งที่ติดโทษแบน

เริ่มเกมขึ้นมาเกมแดนกลางของ ฟิออเรนตินา ทำได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เดินเกมรุกได้ไหลลื่นในช่วงแรกจนนาทีที่ 28 ก็ได้ประตูนำเมื่อ คริสเตียโน ซาเนตติ แทงบอลให้ สเตวาน โยเวติช หลุดไปยิงผ่าน โฆเซ เรนา เข้าไปเป็น 1-0 ก่อนที่อีก 9 นาทีต่อมาเกมรับของ ลิเวอร์พูล ก็พลาดอีกหลังจากที่ ฮวน วาร์กาส เปิดบอลแรกจากทางซ้าย โยเวติช เปลี่ยนทางบอลเข้าทางเสาแรก จบครึ่งแรก ฟิออเรนตินา จึงนำห่าง 2-0

ช่วงครึ่งหลังเจ้าถิ่นหันไปเล่นเกมรับเอาแน่นอน ขณะที่ลิเวอร์พูล ก็ยังไม่สามารถทำเกมเจาะเข้าลุ้นประตูได้มากนัก สุดท้ายทวงประตูคืนไม่ได้ ฟิออเรนตินา ชนะไป 2-0 อีกคู่ของกลุ่มนี้ เดเบรเซน ของฮังการี แพ้ ลียง จากฝรั่งเศส 0-4 จากประตูของ คิม คาร์ลสตรอม นาทีที่ 3, มิราเลม ปานิช นาทีที่ 13, ซิดนีย์ โกวู นาทีที่ 24 และ บาเฟแตงมี โกมิส นาทีที่ 51 ทำให้ ลียง นำเป็นจ่าฝูงมี 6 แต้ม ตามมาด้วย ฟิออเรนตินา กับ ลิเวอร์พูล 3 แต้ม และ เดเบรเซน ไม่มีแต้ม

หลังจบการแข่งขัน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหงส์แดง สุดเซ็งกับลูกทีมที่ไม่สามารถครองบอลเล่นเกมของตัวเองได้ และการที่เสียบอลให้ ฟิออเรนตินา แบบง่ายๆ เกือบทุกครั้งที่ได้ ทำให้นัดนี้หมดสิทธิ์ที่จะลุ้น

กลุ่ม เอฟ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา เปิดคัมป์ นู รับการมาเยือนของ ดินาโม เคียฟ จากยูเครน โดยเจ้าถิ่นขาดเพียงแค่ เธียร์รี อองรี ที่เจ็บ แต่นาทีที่ 24 ก็ออกนำก่อน 1-0 เมื่อ ลีโอเมล เมสซี ได้บอลทะลุมาทางขวาก่อนจะยิงเข้าทางเสาแรก ก่อนที่ครึ่งหลังนาทีที่ 76 เจ้าถิ่นมาได้ประตูย้ำชัยชนะอย่างเด็ดขาดหลังจาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แตะบอลให้ เปโดร โรดริเกซ วิ่งเข้ายิง จบเกม บาร์ซ่า ชนะ 2-0  ขึ้นมาเป็นทีมนำของกลุ่ม

อีกคู่ของกลุ่มนี้ รูบิน คาซาน ของรัสเซีย เสมอ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี 1-1 โดย อเลฮานโดร โดมิงเกซ ยิงให้เจ้าถิ่นนำก่อนนาทีที่ 11 ส่วนอินเตอร์ตีเสมอได้จาก เดยัน สแตนโควิช นาทีที่ 27 อันดับคะแนนกลุ่มนี้ บาร์เซโลนา 4 แต้ม, ดินาโม เคียฟ 3 แต้ม, อินเตอร์ 2 แต้ม, รูบิน คาซาน 1 แต้ม

กลุ่ม จี กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ของสกอตแลนด์ แพ้ เซบีญา จากสเปน 1-4 หลังจากทีมเยือนนำก่อน 4-0 จาก อับดูลาย คองโก้ นาทีที่ 50, อาเดรียโน นาทีที่ 64, หลุยส์ ฟาเบียโน นาทีที่ 72 และ เฟเดริก กานูเต้ นาทีที่ 74 ก่อนเจ้าถิ่นตีไข่แตกจาก นาโช โนโบ นาทีที่ 88, ยูนิเรีย ของโรมาเนีย เสมอ "ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ท จากเยอรมนี 1-1 โดนทีมเยือนนำก่อนจาก เซอร์ดาน ทาชี นาทีที่ 5 ก่อนเจ้าถิ่นตีเสมอจาก เซอร์บาน วาร์ก้า นาทีที่ 48 อันดับคะแนน เซบีญา 6 แต้ม, สตุ๊ตการ์ท 2 แต้ม, ยูนิเรีย กับ เรนเจอร์ส 1 แต้ม

กลุ่ม เอช "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พบ โอลิมเปียกอส ซึ่งตลอดเกมนี้ทีมเยือนพยายามเล่นเกมรับอย่างเดียวทำให้ อาร์เซนอล ลำบากในช่วงแรก แต่เมื่อถึงนาทีที่ 78 เจ้าถิ่นก็ออกนำจนได้เมื่อ เอดูอาร์โด้ ดาซิลวา กระชากบอลถึงเส้นหลังและผ่านให้ โรบิน ฟานเพอร์ซี ยิงเป็น 1-0 และก่อนหมดเวลา 3 นาที เชส ฟาเบรกาส ผ่านบอลเข้าเขตโทษให้ อังเดร อาร์ชาวิน ยิงไขว้ด้วยเท้าซ้ายได้อีกประตู จบเกม อาร์เซนอล ชนะ 2-0 ทำสถิติชนะ 2 นัดรวด

อีกคู่กลุ่มนี้ อาแซด อัล์คมาร์ ของฮอลแลนด์ เสมอ สตองดาร์ด ลีแอช จากเบลเยียม 1-1 หลังจากเจ้าถิ่นนำก่อนจาก มูเนียร์ เอล ฮัมดาอุย นาทีที่ 48 แต่ทีมเยือนมาตีเสมอในช่วงทดเวลาเจ็บจาก มุสซา ตาโอเร อันดับคะแนนกลุ่มนี้ อาร์เซนอล 6 แต้ม, โอลิมเปียกอส 3 แต้ม อัล์คมาร์ กับ ลีแอช 1 แต้ม

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook