สีรุ้งโบกสะบัด! นักแสดง “เอลเลียต เพจ” เปิดตัวเป็น “ผู้ชายข้ามเพศ”

สีรุ้งโบกสะบัด! นักแสดง “เอลเลียต เพจ” เปิดตัวเป็น “ผู้ชายข้ามเพศ”

สีรุ้งโบกสะบัด! นักแสดง “เอลเลียต เพจ” เปิดตัวเป็น “ผู้ชายข้ามเพศ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอลเลีต เพจ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ออกมาเปิดเผยว่า เขาเป็นผู้ชายข้ามเพศ ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขา โดยได้แสดงความขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนการตัดสินใจของเขา 

“สวัสดีเพื่อน ๆ ผมอยากแบ่งปันกับคุณว่าผมเป็นทรานส์ สรรพนามของผมคือ เขา/พวกเขา และชื่อของผมคือ เอลเลียต ผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้เขียนเช่นนี้ ได้อยู่ตรงนี้ ได้มาถึงจุดนี้ในชีวิตของผม ผมรู้สึกขอบคุณผู้คนเจ๋ง ๆ ที่ให้การสนับสนุนตลอดการเดินทางของผม” 

เพจยังขอให้ทุกคนอดทน ในข้อความบางส่วนของเขา ชี้ว่า “ความสุขของผมคือของจริง แต่มันก็อ่อนไหวมาก ความจริงก็คือ นอกเหนือจากความรู้สึกที่มีความสุขมาก ๆ ในตอนนี้ และรู้ว่าผมมีเอกสิทธิ์มากแค่ไหน ผมก็ยังกลัว ผมกลัวการคุกคาม ความเกลียด “การล้อเลี้ยน” และความรุนแรง”

“ผมรักที่ผมเป็นทรานส์ และรักที่ผมเป็นเควียร์ และยิ่งผมยอมรับว่าตัวเองเป็นใคร ยิ่งผมฝันมากขึ้น หัวใจของผมก็ยิ่งเติบโตและเจริญงอกงาม สำหรับทรานส์ที่ต้องรับมือกับการคุกคาม การเกลียดชังตัวเอง การถูกทำร้าย และการข่มขู่ในทุก ๆ วัน ผมมองเห็นคุณ ผมรักคุณ และผมจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้ดีกว่าเดิม” เพจเขียนในเฟซบุ๊กของเขา 

ทั้งนี้ เอมม่า พอร์ตเนอร์ ภรรยาของเพจ ยังได้แชร์ข้อความสนับสนุนเพจบนอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ โดนระบุว่า “ฉันภูมิใจในตัว @elliotpage มาก ทรานส์ เควียร์ และนอนไบแนรีคือของขวัญแก่โลกใบนี้ ฉันขอให้อดทนและขอความเป็นส่วนตัว แต่ก็ร่วมกันสนับสนุนกลุ่มทรานส์ในทุกวัน การมีอยู่ของเอลเลียตเป็นของขวัญ จงเฉิดฉายนะ สวีทอี รักคุณมาก” 

เพจปรากฏตัวบนจอภาพยนตร์ในปี 2005 กับเรื่อง Hard Candy จากนั้น จึงได้รับบทบาท “คิตตี้ ไพรด์” หรือ ชาโดว์แคท ในภาพยนตร์เรื่อง X-Men: The Last Stand ในปี 2006 และรับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Judo ก่อนจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook