คนไทยตกค้างล็อตแรก 40 คน กลับจากท่าขี้เหล็ก ส่วนใหญ่ทำงานในโรงแรม 1G1

คนไทยตกค้างล็อตแรก 40 คน กลับจากท่าขี้เหล็ก ส่วนใหญ่ทำงานในโรงแรม 1G1

คนไทยตกค้างล็อตแรก 40 คน กลับจากท่าขี้เหล็ก ส่วนใหญ่ทำงานในโรงแรม 1G1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนไทย 40 คน กลับจากท่าขี้เหล็ก ตรวจเชื้อก่อนส่งกักตัว เผยส่วนใหญ่ทำงานในโรงแรม 1G1 ที่มีการระบาดของโควิด-19

(2 ธ.ค.63) ที่จุดผ่านแดนถาวร อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตรงชายแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย ติดต่อกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) อ.แม่สาย ได้ทำการตรวจคัดกรองคนไทยที่เดินทางกลับจาก จ.ท่าขี้เหล็ก มายังประเทศไทยเป็นจำนวนมาก โดยการเดินทางกลับดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในฝั่งท่าขี้เหล็กอย่างหนัก โดยมีศูนย์กลางการระบาดเกิดจากบริเวณโรงแรม 1G1 ตั้งอยู่ บ้านสันทรายไต จ.ท่าขี้เหล็ก ริมลำน้ำสายระหว่างสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 และแห่งที่ 2

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้มีประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ให้คนไทยกลับตามช่องทางปกติโดยจะบริการตรวจโรคให้ฟรีเพื่อสุขภาพของผู้หลบหนีออกไปและจะกลับเข้ามาเอง รวมทั้งป้องกันการลักลอบหลบหนีกลับมาตามช่องทางธรรมชาติ

สำหรับผู้ที่เดินทางกลับมาในวันนี้มีประมาณ 40 คน  โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นกลุ่มคนที่ทำงานอยู่ในโรงแรม 1G1 ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาไวรัสโควิด-19 ทุกคนก่อนจะออกจากด่านพรมแดน จากนั้นได้นำตัวไปกักดูอาการที่ศูนย์กักดูอาการหรือ Local Quarantine ในเขต อ.เมืองเชียงราย ตามขั้นตอน

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาเชื้อในเจ้าหน้าที่ที่ประจำการอยู่ที่ด่านพรมแดนและคนขับรถบรรทุกสินค้าทั้งชาวไทยและเมียนมาให้อีกจำนวนประมาณ 300 คน ซึ่งทั้งหมดให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เนื่องจากแม้จะมีการระบาดหนักในท่าขี้เหล็กแต่ยังคงมีการเปิดด่านพรมแดนแห่งนี้เพียงจุดเดียว เพื่อขนส่งสินค้าระหว่างไทย-เมียนมา โดยกันคนขับของแต่ละฝ่ายไม่ให้ล้ำออกมาจากด่านพรมแดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook