ภราดรควงปิ๊กร่วงหวดไทยแลนด์โอเพ่น

ภราดรควงปิ๊กร่วงหวดไทยแลนด์โอเพ่น

ภราดรควงปิ๊กร่วงหวดไทยแลนด์โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ ควง "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค พ่าย ให้กับ มิชาเอล โคลห์มันน์ จากเยอรมัน คู่กับ อเล็กซานเดอร์ เปยา จากออสเตรีย 2-1 เซต 6-2,1-6,6-10 ในศึกเทนนิสพีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 วันพุธที่ 30 ก.ย.

การแข่งขันเทนนิสชาย "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009" ชิงเงินรางวัล 608,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 21 ล้านบาท) ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่ง เป็นการลงทำศึกรอบเมนดรอว์ รอบแรก ในช่วงบ่าย ภราดร ศรีชาพันธุ์  นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย กลับมาทำการแข่งขันอีกครั้ง หลังหายหน้าไปจากสนามร่วม 3 ปี เนื่องจากอาการบาดเจ็บข้อมือ โดยเกมนี้ "เจ้าบอล" จับคู่กับ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ลงแข่งขันประเภทชายคู่ พบกับ มิชาเอล โคห์ลมานน์ จากเยอรมัน ที่คู่กับ อเล็กซานเดอร์ เปย่า นักหวดจากออสเตรีย
     
เริ่มการแข่งขันเกมแรก ภราดร กับ ดนัย อาศัยความรวดเร็วในการตี เข้าโจมตีคู่ต่อสู้ก่อน เบรกเกมเสิร์ฟไปก่อน 1-0 หลังจากนั้นต่างฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟ จนถึงเกมที่ 5 2 นักหวดขวัญใจชาวไทย ก็โชว์ฟอร์มเด็ดอีกครั้ง เบรกเกมเสิร์ฟได้อีก ทำให้นำห่าง 4-1 และ "เจ้าปิ๊ก" ก็ออกมาเสิร์ฟเกมศูนย์ปิดเซตให้ 2 หนุ่มไทย เอาชนะไปก่อนในเซตแรก 6-2
     
แต่แล้วในเซตที่สอง เหตุการณ์กลับพลิกพัน เมื่อ 2 นักหวดไทย เริ่มตีเสียเองเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะ ภราดร ที่ยังไม่สามารถคืนฟอร์มเก่งเหมือนแต่ก่อนได้ ทำให้กลายเป็นจุดอ่อนที่ถูก โคห์ลมานน์ กับ เปย่า โจมตีอย่างหนัก ก่อนที่คู่หวดไทย จะตีหลุดฟอร์ม โดนเบรกเกมเสิร์ฟ 3 เกม ทำให้คู่ของ โคห์ลมานน์ กับ เปย่า เอาชนะไปแบบขาดลอย 6-1
     
เกมสุดท้าย ต้องตัดสินกันที่ซูเปอร์ไทเบรก ซึ่ง ภราดร และ ดนัย ยังเร่งฟอร์มไม่ขึ้น และตีเสียเองตลอด อีกทั้งคู่ โคห์ลมานน์ กับ เปย่า เล่นได้แน่นอนกว่าอย่างมาก ทำให้พ่ยไปในที่สุด ที่คะแนน 6-10 ทำให้แพ้ไป 1-2 เซต 6-2,1-6 และซูเปอร์ไทเบรก 6-10 ทำให้ 2 นักหวดขวัญใจชาวไทย ต้องกระเด็นตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook