ก้าวไกลเปิดตัว "โฟกัส จีระกุล" นั่งที่ปรึกษา อนุ กมธ. เกมและอีสปอร์ต⁣⁣

ก้าวไกลเปิดตัว "โฟกัส จีระกุล" นั่งที่ปรึกษา อนุ กมธ. เกมและอีสปอร์ต⁣⁣

ก้าวไกลเปิดตัว "โฟกัส จีระกุล" นั่งที่ปรึกษา อนุ กมธ. เกมและอีสปอร์ต⁣⁣
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โฟกัส จีระกุล" นั่งที่ปรึกษา อนุ กมธ. เกมและอีสปอร์ต⁣⁣ เจ้าตัวโพสต์คลิป "ครั้งก่อนอยู่แค่แยกเกียกกาย ครั้งนี้ได้อยู่ในรัฐสภาแล้วจ้า"

(3 ธ.ค. 63) นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 พรรคก้าวไกล ได้แถลงเปิดตัวคณะอนุกรรมาธิการศึกษาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมและอีสปอร์ต สภาผู้แทนราษฎร โดย นายจิรัฏฐ์ ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการฯ กล่าวว่า การก่อตั้งคณะอนุกรรมาธิการชุดนี้เพื่อผลักดันและขับเคลื่อนวงการเกมและอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทย

ทั้งนี้ วงการเกมเติบโตในทุกระดับจากกิจกรรมเพื่อความบันเทิงขยับไปสู่ธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท สร้างรายได้ อาชีพ โอกาส และชื่อเสียงให้กับผู้เล่น ประเทศไทยเรามีความพร้อมทุกอย่าง ทั้งเงินทุน ตลาดที่ใหญ่โต แต่อุตสาหกรรมเกมไม่เติบโตเท่าที่ควร รวมทั้งยังเป็นอุตสาหกรรมนี้ยังต้องเติบโตอย่างโดดเดี่ยว ภาครัฐมีส่วนสนับสนุนบ้างแต่ไม่ตรงจุดนัก ทำให้ประเทศไทยสูญเสียโอกาสที่จะสร้างรายได้

รวมทั้งความรับรู้ของสังคมบางส่วนที่ยังมีทัศนคติต่ออุตสาหกรรมเกมว่าเป็นธุรกิจบาป เป็นการบ่อนทำลายเยาวชน กลายเป็นว่าเกมเป็นผู้ร้าย และมีการไปกล่าวหาว่าเกมทำให้เด็กและเยาวชนมาลงถนน ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิด ดังนั้นคณะอนุกรรมาธิการคณะนี้ของสภาผู้แทนราษฎร เราอยากเป็นคณะกรรมการที่ทำงานเชิงบวก และมีทัศนคติที่ดีกับเยาวชนและผู้ที่อยู่ในอุตสากรรมเกมไทย

นายจิรัฏฐ์ กล่าวด้วยว่า คณะอนุกรรมาธิการคณะนี้ประกอบด้วยบุคคลหลากหลายส่วนในอุตสาหกรรมเกม ทั้งที่อยู่ในแวดวงสตรีมเมอร์ อาจารย์ นายกสมาคม ฯลฯ เป้าหมายคือต้องการที่จะศึกษาสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับประเทศชาติ เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนมาให้ข้อมูล รวมทั้งเราจะใช้ทุกกลไกที่เรามีสนับสนุนและส่งเสริมให้ธุรกิจเกมได้รับการสนับสนุนที่ตรงจุดจากภาครัฐ สร้างความภาคภูมิใจ รวมไปถึงสร้างรายได้ให้กับคนในวงการและประเทศชาติ

ซึ่งในการประชุมคณะอนุกรรมาธิการมี โฟกัส จีระกุล นักแสดงชื่อดัง ซึ่งมีความสนใจและเป็นเกมเมอร์ นั่งเป็นที่ปรึกษาอนุกรรมาธิการชุดนี้ด้วย

ต่อมา นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล ได้เผยภาพการเข้าประชุมดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กร่วมกับโฟกัส จีระกุล และสมาชิกพรรคก้าวไกล พร้อมกับแคปชั่น “ทำงานร่วมกันครั้งแรก”

ทางด้าน โฟกัส จีระกุล ก็ได้ไลฟ์ในเฟซบุ๊กระบุว่า "พาทัวร์ รัฐสภาใหม่??? **ครั้งก่อนอยู่แค่แยกเกียกกาย ครั้งนี้ได้อยู่ในรัฐสภาแล้วจ้า!!"

สำหรับ โฟกัส จีระกุล เป็นนักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์ แฟนฉัน ปี 2546 ในบท "น้อยหน่า" ปัจจุบันอายุ 27 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook