พาณิชย์จัดงาน ‘ของดีทั่วไทย’ ปลุกเศรษฐกิจฐานรากคึกคักต่อยอดโครงการรัฐ คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

พาณิชย์จัดงาน ‘ของดีทั่วไทย’ ปลุกเศรษฐกิจฐานรากคึกคักต่อยอดโครงการรัฐ คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

พาณิชย์จัดงาน ‘ของดีทั่วไทย’ ปลุกเศรษฐกิจฐานรากคึกคักต่อยอดโครงการรัฐ คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคักช่วงปลายปี จัดงาน ‘ของดีทั่วไทย’ ระหว่างวันที่ 2 - 6 ธันวาคม นี้ คัดสรรของดีของดังจากทั่วประเทศมาจำหน่ายภายในงานฯ ไฮไลท์สินค้า OTOP SELECT กว่า 10,000 รายการ และสินค้าจากเครือข่ายกระทรวงพาณิชย์ 556 คูหา ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้ขยับตัว ขานรับนโยบายรัฐบาล...ผู้ซื้อสามารถใช้สิทธิโครงการของรัฐบาล ‘คนละครึ่ง’ และ ‘ช้อปดีมีคืน’ ได้ตลอดการจัดงาน มั่นใจ...เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรม ฯ จัดงาน“ของดีทั่วไทย ครั้งที่ 1” Thailand’s Fineness งานแสดงและจำหน่ายสินค้าสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีของกระทรวงพาณิชย์ ระหว่างวันที่ 2 - 6 ธันวาคม 2563 ณ ฮอลล์ 7 - 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีผลิตภัณฑ์โอทอปซีเล็คท์ (OTOP SELECT) ที่ได้รับการคัดสรรจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจากทั่วประเทศ และผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการในความส่งเสริมของกระทรวงพาณิชย์ มาจัดแสดงและจำหน่ายรวมกว่า 500 คูหา มากกว่า 10,000 รายการ และที่พิเศษสุด คือ ประชาชนสามารถใช้สิทธิโครงการของรัฐบาล ได้แก่ ‘คนละครึ่ง’ และ ‘ช้อปดีมีคืน’ เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ภายในงานได้ตลอดการจัดงาน คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท  

“ผลิตภัณฑ์โอท็อป ซีเล็คท์ ที่นำมาจำหน่าย แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ * อาหารและเครื่องดื่ม * ผ้าและเครื่องแต่งกาย * ของใช้ ของตกแต่ง และของที่ระลึก และ * สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ผ่านแนวคิด “กินดี ดูดี อยู่ดี และสวยดี” ตามประเภทของแต่ละผลิตภัณฑ์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ได้รับการส่งเสริมจากหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงพาณิชย์ ทั้งผลิตภัณฑ์สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ผลิตภัณฑ์เกษตรนวัตกรรม (APi) ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประโยชน์จาก FTA ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก ผลิตภัณฑ์ฮาลาล (HALAL) และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการส่งเสริมเข้าจำหน่าย ณ ร้านค้า OTOP ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต รวมถึงผู้ประกอบการที่ได้รับการส่งเสริมต่อยอดพัฒนาสู่ช่องทางออนไลน์ และผลิตภัณฑ์ภายใต้เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club  นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการชุมชนต้นแบบ (Digital Village by DBD) การจัดแสดงแบบจำลองแหล่งจำหน่ายต้นแบบ 4 ภาค โซน Health & Spa รวมถึง โซน Start up และ โซน Business Matching ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากเครือข่ายธุรกิจออฟไลน์ออนไลน์ชั้นนำ อาทิ Tesco, TOPs, Lazada Thailand และ JD Central เป็นต้น

“กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้สนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการ OTOP ทั่วประเทศ มาตลอดโดยเฉพาะด้านการตลาด มีการเข้าไปให้องค์ความรู้กับ SME และ OTOP ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมาจนได้มีการคัดเลือก OTOP ที่มีศักยภาพในหลายสาขาที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ เรียกว่า OTOP Select มีอยู่ด้วยกัน 1,800 ผู้ประกอบการทั่วประเทศ ภายใต้การส่งเสริมของกระทรวงพาณิชย์ ทั้งด้านการผลิตและการตลาดจึงคัดเลือกสุดยอด OTOP Select มาร่วมในงานวันนี้ 556 ราย จาก 77 จังหวัด ส่วนที่เหลือได้มีการแสดงในรูปแบบคิวอาร์โค้ดให้สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ หรือทำสัญญาทางธุรกรรมได้กับ OTOP Select ที่เหลือ โดยงานจัดตั้งแต่วันที่ 2-6 ธันวาคม 2563 คาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท”

" การจัดงานมีความจำเป็นอย่างน้อยจะเป็นช่องทางที่จะทำให้ OTOP มีที่ระบายสินค้าผลิตภัณฑ์ต่างๆและในภาวะที่เราอยากเห็นเงินสะพัดในประเทศรวมทั้งนักท่องเที่ยวไทยที่รัฐบาลส่งเสริมไทยเที่ยวไทยได้มีโอกาสมาเลือกซื้อสินค้าด้วย จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศเพิ่มการบริโภคและเพิ่มยอดขายของผู้ประกอบการ”นายทศพลกล่าว

[Advertorial]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook