แม่สอดผงะ! ชายวัย 70 ปี ป่วยโควิด-19 อาการโคม่าติดเชื้อรุนแรง

แม่สอดผงะ! ชายวัย 70 ปี ป่วยโควิด-19 อาการโคม่าติดเชื้อรุนแรง

แม่สอดผงะ! ชายวัย  70 ปี ป่วยโควิด-19 อาการโคม่าติดเชื้อรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.) เพจเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าหมอชายแดน โพสต์ข้อความถึงสถานการณ์โควิด-19 ระบุว่า ขอความร่วมมือประชาชนชายแดนทุกพื้นที่ เป็นหูเป็นตาหากพบคนข้ามแดนไปฝั่งเมียนมาให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

พร้อมรายงานว่ามีคนไทยติดเชื้อ และเป็นปอดอักเสบรุนแรงอาการหนักมาก เป็นเพียงคนแก่อายุเกือบ 70 ปี ที่ให้ประวัติว่าอยู่แต่ในบ้าน และขอร้องให้คนไทยหยุดพฤติกรรมลักลอบข้ามแดนไปฝั่งเมียนมา 

ล่าสุด วันนี้ (6 ธ.ค.) รายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า จากกรณีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทราบชื่อคือ นายกลม อายุ 70 ปี มีอาการป่วยไข้ข้ามมาจากฝั่งเมียนมาเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2563

หลังจากข้ามมานอนพักที่บ้าน ม.7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด นอนพักประมาณ 5 ถึง 6 วัน อาการไม่ดีขึ้น ต่อมาวันที่ 4 ธ.ค. 2563 นายกลม เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอดอินเตอร์เนชั่นแนล ช่วงเช้า หลังจากพบแพทย์รอดูอาการ ประมาณ 1400 น. อาการส่อเค้าไม่ดี ถูกรีเฟอร์ต่อมาโรงพยาบาลแม่สอด 

เบื้องต้นพบผู้สัมผัสใกล้ชิดมีจำนวน 1 ราย ชื่อ นายศิริพรรณ มาอาศัยอยู่ที่บริเวณบ้านพัก หน้าเทศบาล ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด เจ้าตัวให้การเพิ่มว่า พักอาศัยอยู่กับผู้ป่วยจริงซึ่งตนเองเป็นผู้ดูแล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook