จับชาวเมียนมา 5 คน ลักลอบเข้าพื้นที่ จ.ประจวบฯ พบมีนายหน้าคนไทยช่วยนำพา

จับชาวเมียนมา 5 คน ลักลอบเข้าพื้นที่ จ.ประจวบฯ พบมีนายหน้าคนไทยช่วยนำพา

จับชาวเมียนมา 5 คน ลักลอบเข้าพื้นที่ จ.ประจวบฯ  พบมีนายหน้าคนไทยช่วยนำพา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุดปฏิบัติการข่าว ตชด.146 ผนึกกำลังรวบ พม่าหนีโควิดในประเทศเข้าไทย เจ้าหน้าที่สกัดกันวุ่น

วานนี้(5 ธ.ค.) พ.ต.ต.สัมฤทธิ์ จันทร์ประทัด ผู้บังคับกองร้อย ตชด.146 พร้อมด้วย พ.ต.ต.เจน ถาวร สารวัตรสืบสวน สภ.คลองวาฬ พ.ต.ต.สันติ อ่อนน้อม สารวัตร ตม.จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสมยศ สำเภารัตน์ และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว ตชด.146 สืบทราบว่า จะมีการลักลอบหนีเข้าเมืองของชาวเมียนมา สัญชาติมอญ จากเมืองเมาะลำไย ซึ่งเป็นพื้นที่มีการระบาดของชื้อโควิด-19 โดยใช้ช่องทางธรรมชาติด้านทิศเหนือ บริเวณป่ายาง หมู่ 5 บ้านหุบผึ้ง ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

เจ้าหน้าที่จึงลาดตระเวน พบบุคคลไม่ทราบสัญชาติ เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน และเด็กผู้ชาย 1 คน นั่งบริเวณชายป่ายาง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนและขอตรวจสอบเอกสารการเข้ามาอาศัยในราชอาณาจักรไทย ปรากฏว่าบุคคลทั้ง 5 ไม่มีเอกสารใดจึงจับกุม นายมอเมี๊ยะ อายุ 45 ปี นายทูนนายอี อายุ 25 ปี นายเชนแมนอู อายุ 20 ปี นางอีพิว อายุ 35 ปี และ ด.ช.ตุ๊กคะอ่อง อายุ 15 เดือน จากนั้นได้ทำการตรวจวัดไข้ด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟาเรด ผลการตรวจวัดไม่พบมีไข้สูง จึงประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาตรวจคัดกรองเชื้อโควิด 19 จากสารคัดหลั่งของบุคคลทั้งหมด โดยทั้งหมดมีอุณหภูมิปกติไม่พบเชื้อ

เบื้องต้น ทราบว่า ชายทั้ง 3 ราย เดินทางมาจากเมืองเมาะลำไย เพื่อจะไปทำงานที่อำเภอมหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยเสียค่านายหน้า คนละ 20,000 บาท ส่วนผู้หญิงและเด็กทารก เดินทางมาจากเมืองตะนาวศรี จะไปหาสามีซึ่งทำงานอยู่ใน อ.ทับสะแก จ.ประจวบฯ โดยจะมีนายหน้าชาวไทย เข้ามารับออกนอกพื้นที่ไปยังปลายทางดังกล่าว จึงจับกุมบุคคลทั้ง 4 ใน ข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู๋ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) และบุคคลที่ 5 (เด็ก) เป็นผู้ติดตามส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ ดำเนินคดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook