สุดสลด หนุ่มช่างนอนหนาวตาย ตอนเช้าลูกสาว 9 ขวบ ร่ำไห้ใจจะขาด ปลุกพ่อไม่ตื่น

สุดสลด หนุ่มช่างนอนหนาวตาย ตอนเช้าลูกสาว 9 ขวบ ร่ำไห้ใจจะขาด ปลุกพ่อไม่ตื่น

สุดสลด หนุ่มช่างนอนหนาวตาย ตอนเช้าลูกสาว 9 ขวบ ร่ำไห้ใจจะขาด ปลุกพ่อไม่ตื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา 09:00 น วันนี้ (6 ธ.ค.) ร.ต.อ.วิไกร ศรีวะสุทธิ์ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เหล่าหลวง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ รับแจ้งจาก นางกนกวรรณ รัตโนสถ อายุ 50 ปี ว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในอู่ซ่อมรถของตนเอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เดินทางไปชันสูตรพร้อมด้วย พ.ต.ท.จรูญศักดิ์ ลำพุทธา รอง ผกก.สส.สภ.รักษาการแทน ผกก.นพ.ธราดล มุ่งขันติวงศากุล แพทย์ รพ.บึงโขงหลงและสมาคมกู้ภัยบึงโขงหลงฐานภูลังกา

ที่เกิดเหตุเปิดเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ชื่อ ร้านดงบังอะไหล่ยนต์ ภายในห้องออฟฟิศพบศพ นายสุทธิรักษ์ สติภา อายุ 44 ปี ช่างซ่อมรถประจำอู่ ใน ต.บึง อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นเจเจ ลายสีแดง เสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน ไม่พบบาดแผลใดๆ ตามร่างกาย นอนห่มผ้าห่มผืนบางๆ เพียง 1 ผืน และเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ชั่วโมง ข้างศพผู้ตายพบเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ ลูกสาวซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.3 นั่งร้องไห้อย่างน่าเวทนา พร้อมกอดศพกุมมือพ่อไม่ยอมห่างไปไหน เด็กหญิงเล่าว่า หนูนอนอยู่กับพ่อทั้งคืนแต่ห่มผ้าคนละผืน พอตื่นเช้ามาทุกวันพ่อจะตื่นก่อนเพื่อลุกมาทำงาน แต่วันนี้พ่อทำไมนอนตื่นสาย จึงได้ปลุกพ่อใช้มือเขย่าตัวอย่างไรพ่อก็ไม่ยอมตื่น แต่ก็ยังไม่ได้บอกใครเพราะไม่รู้ว่าพ่อเป็นไร คิดว่าบางทีพ่ออาจเหนื่อยมากจึงไม่ยอมตื่น

สอบสวนนางกนกวรรณ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอู่ซ่อมรถยนต์และเป็นนายจ้างผู้ตาย ได้เล่าถึงชีวิตรันทดของครอบครัวผู้ตายว่า ผู้ตายได้มาทำงานเป็นช่างซ่อมประจำอู่มานานกว่า 10 ปี แล้วก็มีความรักใคร่ผูกพันกันเหมือนญาติพี่น้อง เป็นคนนิสัยดี ไม่เกเร รักลูก มีความรับผิดชอบหน้าที่ และขยันทำงาน ซึ่งตนได้เปิดอู่ซ่อมรถอยู่ 2 สาขาคือที่บึงกาฬ และอยู่ที่ชลบุรีอีก 1 สาขา

เมื่อ 2 เดือนที่แล้วภรรยาของผู้ตายซึ่งทำงานอยู่ที่อู่สาขาชลบุรีก็ได้เสียชีวิตลง เนื่องจากกินยาเกินขนาด เด็กหญิงลูกสาวคนเดียวจึงได้ย้ายมาอยู่กับพ่อที่อู่ซ่อมรถแห่งนี้ ปกติผู้ตายก็ไม่มีโรคประจำตัวอะไร ไม่มีประวัติการรักษา แต่ก่อนจะกินข้าวเย็นทุกวันมักจะดื่มเบียร์ก่อน 1 ขวด ประมาณ 3 ทุ่มก็แยกย้ายกันเข้านอน และได้บอกว่าให้หยิบผ้าห่มที่มีอยู่หลายผืนมาห่มก่อนนอนด้วย เพราะช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงมาก ตกดึกอุณหภูมิจะต่ำเหลือประมาณ 12-13 องศาเท่านั้น ผู้ตายยังบอกด้วยว่าขอนอนตื่นสายเพราะเป็นวันหยุด เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอุณหภูมิที่ลดลงอย่างรวดเร็วจนหนาวเย็นจัดอาจทำให้เกิดช็อกจึงหนาวตายได้ ส่วนศพผู้ตายกู้ภัยบึงโขงหลงนำส่งญาติที่จังหวัดสุรินทร์เพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook