หมอทวีศิลป์ ยัน ทุกจังหวัดที่พบผู้ป่วยโควิด-19 ยังไปเที่ยวได้ อย่าหลงเชื่อเฟคนิวส์

หมอทวีศิลป์ ยัน ทุกจังหวัดที่พบผู้ป่วยโควิด-19 ยังไปเที่ยวได้ อย่าหลงเชื่อเฟคนิวส์

หมอทวีศิลป์ ยัน ทุกจังหวัดที่พบผู้ป่วยโควิด-19 ยังไปเที่ยวได้ อย่าหลงเชื่อเฟคนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ในวันนี้ (6 ธ.ค.) กระทรวงสาธารณสุข เผยวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่ม 14 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 1 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติงานในสถานกักกันที่รัฐกำหนด และเป็นผู้ที่มาจากต่างประเทศ 13 ราย ในจำนวนนี้ลักลอบมาจากเมียนมา 3 ราย จาก จ.ท่าขี้เหล็ก และเมียวดี ยันทุกจังหวัดที่พบผู้ป่วยติดเชื้อมาจากท่าขี้เหล็กยังควบคุมสถานการณ์ได้ ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้

ขณะเดียวกัน นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 (ศบค.) กล่าวว่า "แม้การพบผู้ติดเชื้อจะสามารถติดตามควบคุมสอบสวนโรคได้อย่างรวดเร็ว แต่ยังต้องไม่ประมาท การ์ดอย่าตก ขอให้ยึดหลักการใส่หน้ากาก ล้างมือ,เว้นระยะห่าง, หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด, ทำความสะอาดสถานที่ และสแกนไทยชนะ รวมถึงขอให้คนที่จะเดินทางกลับเข้าประเทศกลับมาตามระบบ หรือผู้ที่เข้ามาแล้วขอให้มาแสดงตัวเพื่อรับการตรวจหาเชื้อและดูแลตามระบบ จะทำให้สถานการณ์ในช่วงปลายปีและปีใหม่ที่เป็นบรรยากาศของการท่องเที่ยวในประเทศเดินหน้าต่อไปได้ สำหรับกรณีข่าวปลอมต่างๆ เช่น 10 จังหวัดที่ห้ามเดินทาง ขออย่าเชื่อถือและให้ติดตามข้อมูลจากทางราชการเท่านั้น" นายแพทย์ทวีศิลป์กล่าว

ด้านนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมควบคุมเผยว่า กรณีของผู้ป่วยที่มาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ขณะนี้ทุกจังหวัดอยู่ในสถานการณ์ที่ควบคุมได้ เช่นที่เชียงใหม่มีผู้ป่วย 5 ราย ไม่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นมาก ประชาชนร่วมมือดี มีความปลอดภัย หากไปเที่ยวสามารถไปได้ พะเยา พิจิตร ราชบุรี สิงห์บุรี มีผู้ป่วยจังหวัดละราย ตรวจผู้สัมผัสได้ครบ ไม่พบการติดเชื้อ ส่วนเชียงรายพบผู้ป่วย 11 ราย เนื่องจากอยู่ฝั่งตรงข้ามของท่าขี้เหล็ก

ขณะนี้ ฝ่ายความมั่นคงพยายามควบคุมผู้ลักลอบเข้ามาอย่างเข้มแข็ง ระยะหลังเป็นผู้ป่วยที่ตรวจพบในสถานกักกันโรค แปลว่าดำเนินการได้ดี ถือว่าสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ เพราะฉะนั้น ประชาชนไม่ต้องกังวล สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ ปัญหาการแพร่ระบาดโรคเป็นไปได้น้อย
ใครที่วางแผนจะเดินทางไปเที่ยวเชียงรายเชียงใหม่ และจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อยังสามารถไปเที่ยวได้ แต่อาจต้องเข้มการป้องกันเหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook