หนุ่มคลั่งขับแบคโฮฝ่าถนน เหวี่ยงรถตำรวจตกน้ำ ตำรวจต้องยิงแผงบังคับรถ จึงควบคุมตัวได้

หนุ่มคลั่งขับแบคโฮฝ่าถนน เหวี่ยงรถตำรวจตกน้ำ ตำรวจต้องยิงแผงบังคับรถ จึงควบคุมตัวได้

หนุ่มคลั่งขับแบคโฮฝ่าถนน เหวี่ยงรถตำรวจตกน้ำ ตำรวจต้องยิงแผงบังคับรถ จึงควบคุมตัวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ 6 ธันวาคม2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ไลฟ์สดเหตุการณ์ ชายขับรถแบคโฮสีเหลืองขนาดใหญ่หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถกระบะตำรวจขวางปิดทาง แต่คนร้ายได้ใช้บุ้งกี๋แบคโฮเหวี่ยงรถกระบะตำรวจตกลงไปภายในคลอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตัดสินใจยิงใส่ห้องบังคับแบคโฮจนกระสุนปืนถูกแผงคอนโทรล ส่งผลให้ระบบไฮดรอลิคชำรุด ไม่สามารถขับต่อไปได้ ก่อนจะควบคุมตัวผู้ขับขี่ไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณถนนระหว่างคลองสิบ ไปคลองสิบเอ็ด ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดรถแบคโฮ ยี่ห้อซูมิโตโม่ สีเหลืองขนาดใหญ่ไว้ได้ 1 คัน จึงนำมาจอดไว้จุดที่พ้นกีดขวางการจราจร โดยที่ห้องคนขับมีร่องรอยการถูกยิงจนกระจกเป็นรูโหว่ น้ำมันไฮดรอลิครั่วไหลนองพื้น ข้างกันยังพบ รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ได้รับความเสียหายจอดอยู่ 1 คัน ห่างกันประมาณ 300 เมตร มีร่องรอpรถยนต์ตกลงไปในคลอง เป็นรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองเสือ ได้รับความเสียหายทั้งคันเนื่องจากถูกบุ้งกี๋รถแบคโฮเหวี่ยงใส่จนตกคลองได้รับความเสียหาย

ทางด้านนายธนกฤต คำประสงค์ อายุ 36 ปี คนดูแลสวนมะนาวคลอง 11 ม.1 ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า รถแบคโฮคันเกิดเหตุ เจ้าของสวนได้ว่าจ้างเพื่อมาตักโคลนเลนภายในสวน โดยจ้างมาแล้ว 3 วัน โดยก่อนเกิดเหตุตนเองไปทำงานอีกสวนหนึ่ง โดยที่รถแบคโฮทำงานอยู่ที่สวนมะนาวใกล้เคียงสะพานคลอง11(หนองเสือ) เมื่อตนเองเสร็จงานก็กลับมาที่สวนมะนาวพบว่า คนขับพร้อมกับรถแบคโฮที่ว่าจ้างมาหายไปแล้ว ตนเองจึงขับตามรอยล้อมาเรื่อยๆ พบว่าคนขับแบคโฮ ออกมาวิ่งบนถนนลาดยางมุ่งหน้าคลองสิบ โดยที่บนบุ้งกี๋รถแบคโฮ ยังหอบเอารถจักรยานยนต์ที่ตนทิ้งไว้ติดมาด้วย

ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถยนต์เข้ามาปิดหน้าหลัง แต่คนขับก็ยังขับต่อไปก่อนที่จะใช้บุ้งกี๋เหวี่ยงรถกระบะตำรวจที่จอดปิดด้านหน้าตกลงไปภายในคลอง ซึ่งจุดเกิดเหตุกับสวนห่างกันประมาณ 3 กม. แต่คนขับยังไม่วายขับหนีต่อไปอีก ซึ่งด้านหน้าระยะไม่เกิน 400 เมตรจะเป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ ตำรวจจึงตัดสินใจยิงใส่ เพื่อหยุดรถก่อนจะควบคุมตัวไว้ได้ โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบสวนพบว่า ผู้ขับขี่รถแบคโฮ ไม่มีสติ คุ้มคลั่ง ทราบชื่อ นาย รุ่งนิรันดร์ สงสาร อายุ 42 ปี หลังจับตัวได้ นำตัวไปตรวจหาสารเสพติด พบมีสารเสพติดในปัสสาวะ จึงได้ควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.เฉลียว เข็มวงค์ รอง สวส. สภ.หนองเสือ พงส.เจ้าของคดีดำเนินคดีในฐานความผิดลักทรัพย์ รถแบคโฮ รถจักรยานยนต์ และทำให้เสียทรัพย์ ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook