นักศึกษาสาวเตรียมแจ้งความ อดีตแฟนหนุ่มวัย 16 ตบตี-สั่งกราบเท้า ยังผวากลัวถูกทำร้ายซ้ำ

นักศึกษาสาวเตรียมแจ้งความ อดีตแฟนหนุ่มวัย 16 ตบตี-สั่งกราบเท้า ยังผวากลัวถูกทำร้ายซ้ำ

นักศึกษาสาวเตรียมแจ้งความ อดีตแฟนหนุ่มวัย 16 ตบตี-สั่งกราบเท้า ยังผวากลัวถูกทำร้ายซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ธ.ค.63) ความคืบหน้ากรณีที่มีนักศึกษาสาว อายุ 19 ปี เรียนอยู่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก เป็นเหตุการณ์ขณะที่ตนเอง ถูกนายก้อง (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นอดีตแฟนที่เลิกรากันไปแล้ว และเป็นลูกชายของนายตำรวจสังกัด สภ.แห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ใช้กำลังทุบตีทำร้ายร่างกาย ทั้งตะโกนต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดยระหว่างที่ฝ่ายชายตะโกนต่อว่าฝ่ายหญิง ก็ใช้กำลังตบตีฝ่ายหญิงเป็นระยะ โดยไม่สนว่าฝ่ายหญิงจะขอร้องให้หยุด ทั้งนี้บางช่วงก็มีการบังคับให้ฝ่ายหญิงก้มกราบเท้าด้วย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกลางดึก คืนวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในห้องเช่าแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเพื่อนของนายก้อง เช่าอยู่

ซึ่งทางครอบครัว และ ตัวผู้เสียหาย ก็จะนำเอกสารหลักฐานการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล และคลิปขณะเกิดเหตุ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ในวันพรุ่งนี้ ฐานทำร้ายร่างกายและกังขังหน่วงเหนี่ยว

จากการสอบถามนักศึกษาสาว ก็บอกว่าตอนนี้ยังรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนบาดแผลตามใบหน้า ลำคอ และรอยเขียวช้ำก็เริ่มดีขึ้น แต่ก็ยังกังวลเรื่องความปลอดภัยจึงไม่กล้าไปไหนมาไหนคนเดียว ต้องไปกับเพื่อนหรือมีญาติพี่น้องไปด้วยตลอด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางครอบครัวก็ยืนยันจะเอาผิดตามกฎหมายเพราะรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น แม้ว่าตัวเองจะให้อภัยแต่ก็ไม่อยากให้นายก้อง ไปกระทำแบบนี้กับคนอื่นอีก อย่างไรก็ตามหลังจากที่ฝ่ายชายได้แชทมาขอโทษและยอมรับผิด ก็ไม่ได้ติดต่อมาอีก มีเพียงแม่ของฝ่ายชายที่เดินทางไปเยี่ยมตนเองที่บ้านและขอโทษแทนลูกชาย

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้เสียหาย โดยเบื้องต้นได้แจ้งสิทธิและรับคำขอเกี่ยวกับค่าตอบแทนผู้เสียหาย ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 (และที่แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 พร้อมแจ้งสิทธิและรับคำขอ แนะนำเอกสารเกี่ยวกับการยื่นคำขอ รับค่าตอบแทน ฯ แก่ผู้ร้อง เกี่ยวกับสิทธิของผู้เสียหาย ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำด้านกฎหมายและคำแนะนำด้านต่างๆที่เกี่ยวข้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook