บุคลากรการแพทย์ 4 ราย ติดเชื้อโควิด-19 ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 51 ราย ผลตรวจออกแล้วเป็นลบ

บุคลากรการแพทย์ 4 ราย ติดเชื้อโควิด-19 ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 51 ราย ผลตรวจออกแล้วเป็นลบ

บุคลากรการแพทย์ 4 ราย ติดเชื้อโควิด-19 ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 51 ราย ผลตรวจออกแล้วเป็นลบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบบุคลากรทางการแพทย์ใน กทม. ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 ราย มีประวัติปฏิบัติหน้าที่ในสถานที่กักตัว 2 ราย และปฏิบัติหน้าที่ใน รพ.เอกชน 2 ราย

(8 ธ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ระบุว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 19 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อภายในประเทศ 4 รายซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์ใน กทม. ทั้งหมด 

  • รายที่ 1 เพศหญิง อายุ 40 ปี อาชีพบุคลากรทางการแพทย์ ปฏิบัติหน้าที่ ASQ (สถานที่กักตัว) ตรวจพบเชื้อ 4 ธ.ค. มีไข้และน้ำมูก รักษาตัว รพ. เอกชน ในกรุงเทพฯ
  • รายที่ 2 เพศหญิง อายุ 32 ปี อาชีพบุคลากรทางการแพทย์ ปฏิบัติหน้าที่ ASQ (สถานที่กักตัว) ตรวจพบเชื้อ 5 ธ.ค. มีไข้ รักษาตัว รพ. เอกชน ในกรุงเทพฯ
  • รายที่ 3 เพศหญิง อายุ 25 ปี อาชีพบุคลากรทางการแพทย์ ปฏิบัติหน้าที่ รพ.เอกชน ตรวจพบเชื้อ 5 ธ.ค. มีน้ำมูก ปวดศีรษะ ปวดกล้ามเนื้อ รักษาตัว รพ. เอกชน ในกรุงเทพฯ
  • รายที่ 4 เพศชาย อายุ 27 ปี อาชีพบุคลากรทางการแพทย์ ปฏิบัติงานที่ รพ.เอกชน และ ASQ (สถานที่กักตัว) ตรวจพบเชื้อ 5 ธ.ค. ไม่มีอาการ รักษาตัว รพ. เอกชน ในกรุงเทพฯ

โดยทั้ง 4 รายนี้เป็นเพื่อนกับบุคลากรการแพทย์ที่รายงานการติดเชื้อไปก่อนหน้านี้ จากการสอบสวนโรคเบื้องต้น มีผู้สัมผัสทั้งหมด 280 ราย แบ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 51 ราย ผลตรวจทั้งหมดเป็นลบ และเสียงต่ำ 229 ราย อยู่ระหว่างการรอผล

สำหรับพื้นที่ที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย โรงพยาบาล หอพักรวมถึงห้องที่ทำงานในโรงพยาบาลของรัฐอีกแห่งหนึ่ง และ สถานที่กักกันทางเลือก หรือ Alternative State Quarantine  (ASQ) อีก 2 แห่ง บุคคลในครอบครัวของ ในรายละเอียดรอผลการสอบสวนโรคและบุคคลทางห้องปฏิบัติการโดยรวมทั้งหมดก่อนจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งว่าสาเหตุคืออะไรเพื่อดำเนินการต่อไป 

"ผู้ติดเชื้อ 4 รายที่เพิ่มขึ้นมาเป็นการติดเชื้อในประเทศ ทุกกรณีเกิดใน รพ.เอกชน เป็นเพื่อนร่วมงานกับทางพยาบาลที่ติดเชื้อโควิด-19 ไปก่อนหน้านี้  โดยกลุ่มนี้ได้ไปสอบสวนโรคร่วมกับทาง กทม. มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 51 ราย ที่เหลือไม่เสียงสูง ผลตรวจเบื้องต้นไม่พบการติดเชื้อ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook