เปิดใจฮีโร่เมืองอุดรฯ ล้อมจับหนุ่มคลั่งไล่แทงคน ต้องหยุดมันให้ได้ก่อนมีคนตายเพิ่ม

เปิดใจฮีโร่เมืองอุดรฯ ล้อมจับหนุ่มคลั่งไล่แทงคน ต้องหยุดมันให้ได้ก่อนมีคนตายเพิ่ม

เปิดใจฮีโร่เมืองอุดรฯ ล้อมจับหนุ่มคลั่งไล่แทงคน ต้องหยุดมันให้ได้ก่อนมีคนตายเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณี นายอิธิพล หรือ แจ็ค อายุ 31 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไล่แทงผู้หญิงและเด็กในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บ 6 ราย ก่อนถูกตำรวจและอาสากู้ภัยล้อมจับได้พร้อมมีดปลายแหลม แต่ให้การไม่รู้เรื่องวกไปวนมา อ้างเสพยาบ้าและป่วยจิต แต่ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบการเข้ารักษา และไม่พบสารเสพติด ก่อนสารภาพว่าทำไปเพื่อระบายแค้นและแทงไปมั่วๆ   

หลังเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอพลเมืองดี ขณะช่วยกันจับนายอิธิพล ลงในเพจ อุดรมีด่าน มีข่าว มีหมอลำ งานบุญ มีเหตุการณ์ต่างๆ บอกด้วย และมีคนเข้ามาแชร์และคอมเมนต์ขอบคุณและกำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยคลิปดังกล่าวเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านทีโมบายจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ถนนประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี ได้เผยแพร่คลิปขณะนายอิธิพล ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าร้าน และมีพลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตาม 4 คัน มีเฮียน้อย พนักงานเคอรี่ แกร็บ และรถหนุ่มสาว ซึ่งมีพนักงานบริษัทเคอรี่ขี่รถจักรยานยนต์ประกบและถีบรถจักรยานยนต์เพื่อหยุดไอ้คลั่ง จนรถเสียหลักล้มลง แต่ไอ้คลั่งกระโดดออกจากรถถือมีดอาละวาดอยู่หน้าร้าน พลเมืองดีทั้ง 4 ได้ช่วยกันหาอาวุธไล่ต้อนไอ้คลั่งรอตำรวจมาจับกุมตัวได้ในที่สุด

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายชยพล วาทะบัณทิตกุล อายุ 22 ปี พนักงานเคอรี่ สาขายูดีทาวน์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี  โดยนายชยพล เล่าว่า ทำงานบริษัทเคอรี่มาประมาณ 4 ปี ก่อนเกิดเหตุ ตนขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1กย 8892 อุดรธานี  บรรทุกกล่องพัสดุไปส่งลูกค้าภายในซอยเชิดสมบัติ ถนนประจักษ์ศิลปาคม พบพลเมืองดีขี่รถไล่ตามคนร้ายมา พร้อมกับบีบแตร ตะโกนบอกว่าช่วยจับฆาตกร มันฆ่ามาหลายคนแล้ว ตนจึงขี่รถไล่ติดตามไป พร้อมกับคิดในใจว่าทำไมไม่ถีบรถให้ล้ม ตนจึงตัดสินใจประกบถีบแฮนด์รถคนร้ายล้มใกล้บริเวณหอนาฬิกา เพื่อหยุดคนร้ายไม่ให้ไปก่อเหตุอีก

นายชยพล เล่าต่อว่า คิดว่าตัดสินใจถูกที่ถีบรถคนร้ายให้ล้ม เพื่อหยุดไม่ให้ไปทำร้ายใครต่อ แต่ระหว่างหันไปหยิบเอาพลั่วในร้านขายวัสดุก่อสร้าง มาล้อมไม่ให้คนร้ายหลบหนี คนร้ายยังไปแทงผู้หญิงที่อยู่ใกล้ๆ ได้รับบาดเจ็บ ก็พอดีกับอาสากู้ภัยและตำรวจไล่ตามมาและจับตัวคนร้าย พอรู้ว่าคนร้ายก่อเหตุแทงคนตายและเจ็บหลายราย ตนก็สั่นและโทรหาผู้จัดหารว่ามาช่วยจับคนร้าย และต้องตั้งสติอยู่ประมาณ 1 ชม.จึงไปส่งพัสดุต่อ  เชื่อว่าคนร้ายเมายาบ้ามากกว่า ไม่เกี่ยวกับการเล่นของ พอมีคลิปออกมาในเพจ ตนเข้าไปดูและตอบคอมเมนต์ว่าทำงานที่เคอรี่ สาขายูดีทาวน์ เช้านี้ก็มีแฟนคลับเค้กมาให้ โดยหน้าเค้กเขียนว่า “แด่ฮีโร่” ซึ่งตนจะนำเค้กไปแจกเพื่อนร่วมงานกินด้วย

ส่วน นายประสิทธิ์ น้อยจุฬา อายุ 30 ปี หรือแจ็ค หนุ่มแกร็บ เล่าว่า ทำงานมา 1 ปี หลังจากไปส่งอาหารให้ลูกค้าที่สามแยกทีโอที ถนนวัฒนานุวงศ์ แล้วเลี้ยวเข้าเชิดสมบัติ พบพลเมืองดีขี่รถไล่คนร้าย เข้าซอยแจ่มนุสรณ์ ไปทะลุถนนประจักษ์ น้องเคอรี่ถีบรถล้ม พี่พลเมืองดีบอกอย่าเข้าใกล้ เพราะมันมีอาวุธ แล้วเอาไม้ไล่ตีตนไปถึงคนสุดท้าย คนร้ายยังกระโดดคว้าน้องผู้หญิงผู้บาดเจ็บ พวกตนจึงเอาไม้ตี กระทั่งตำรวจและอาสากู้ภัยมาจับคนร้าย ตนคิดว่าเมายาบ้ามากกว่าของขลังขึ้น เพราะสมัยนี้ของหายากแล้วไม่มีแล้ว พอมีการแชร์คลิปออกไปก็รู้สึกดีที่ได้ตัดสินใจไม่ผิดที่ช่วยหยุดคนร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook