เปิดใจเสี่ยควงคราดเหล็กสกัดไอ้แจ็ค ลั่นผมไม่ใช่ฮีโร่ ขอบคุณทุกคนในเหตุการณ์ที่ช่วยกัน

เปิดใจเสี่ยควงคราดเหล็กสกัดไอ้แจ็ค ลั่นผมไม่ใช่ฮีโร่ ขอบคุณทุกคนในเหตุการณ์ที่ช่วยกัน

เปิดใจเสี่ยควงคราดเหล็กสกัดไอ้แจ็ค ลั่นผมไม่ใช่ฮีโร่ ขอบคุณทุกคนในเหตุการณ์ที่ช่วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนพงษ์ หรือน้อย ชัยประสพ อายุ 54 ปี นักธุรกิจชาวอุดรธานี ที่โลกออนไลน์ให้สมญาว่า "หนุ่มคราดเหล็ก" ในคลิปเหตุการณ์สกัด "ไอ้แจ็ค" มือมีดคลั่งโหดไล่แทงชาวบ้านเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 7 ราย เปิดใจให้สัมภาษณ์ที่บ้านพักถึงเหตุการณ์ในวันดังกล่าวว่า

วันเกิดเหตุตนขี่รถจักรยานยนต์เวสป้า ออกไปจากบ้าน ไปทำธุระหลายอย่าง มาถึง 4 แยกหลังเรือนจำ จุดเกิดเหตุแรก เห็นเหตุการณ์นักเรียน 2 คนถูกแทง ตอนแรกดูไม่ออกว่าเกิดเหตุอะไร คิดว่ารถชนหรือทะเลาะกัน จนคนร้ายขี่รถหนีออกไปทางสถานีตำรวจ เห็นที่มือซ้ายที่กำแฮนด์รถ มีมีดโผล่ออกมา และเห็นภาพเด็กบาดเจ็บ จับที่คอ ตนจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามคนร้ายไปห่างๆ

ตอนนั้นเราไม่มีอาวุธ คิดแค่ว่าถ้าคนร้ายมาทำร้าย ตนก็คงจะวิ่งหนี จึงขี่รถไล่ตามไปจนถึงสามแยก รร.บ้านหมากแข้ง เห็นคนร้ายไปทำร้ายเด็กเดินริมถนน จึงจอดรถวิ่งเข้าไปร้านรับซื้อของเก่า ไปคว้าเอาคราดเหล็กจากร้าน ใช้เป็นอาวุธไล่คนร้ายต่อ ตามมาทางอนุสาวรีย์กรมหลวง ประจักษ์ฯ ขี่มาทางถนนสุรการ ซึ่งคนร้ายก่อเหตุทำร้ายนักศึกษาผู้หญิง     

ตอนนั้นเห็นภาพนักศึกษาถูกทำร้าย นอนคว่ำหน้า เลือดไหลเต็มถนน รู้สึกโกรธมากจนทนไม่ไหว จะช่วยเขาได้ยังไง กลัวจะไปทำร้ายคนอื่นอีก จึงบีบแตรรถต่อเนื่อง ขี่ไล่ตามตะโกนเตือนไปด้วย ให้เขารู้ว่าไม่ได้ทะเลาะกัน แต่คนที่เราขี่ไล่เป็นฆาตกร คนร้ายขี่ไปในตลาดไทยอีสาน วนเวียนอยู่ในห้างฯเจริญศรีเก่า ตนก็ขี่ตามแต่รถตนขี่ได้ไม่เร็ว ก็เริ่มต้องให้คนเข้ามาช่วยไล่ คันแรกเป็นน้องรู้จักกันมากับแฟน คนสวมหมวกกันน็อกสีขาว เขาจะขี่ไปสะกัดคนร้าย ตนได้ห้ามไว้ บอกคนร้ายมีอาวุธ "     

เสี่ยน้อย เล่าต่ออีกว่า คนร้ายขี่หนีไปถนนวัฒนา เข้าไปในซอยทางเกวียน (ซอยเชิดสมบัติ) ก็มีน้องพนักงาน Kerry และ Grab เข้ามาช่วยไล่ตามคนร้าย แต่ตนกลัวว่าน้องเขาจะเข้าไปปะทะกับคนร้าย จึงตะโกนให้ระวังคนร้ายมีอาวุธ จนทะลุออกมาที่ถนนประจักษ์ศิลปาคม คนร้ายเลี้ยวขี่มุ่งหน้าไปห้าแยกวุ่นวาย จนน้อง Kerry ใช้เท้าถีบรถคนร้ายล้ม แต่น้องไม่มีอาวุธ ตนขี่ตามไปทันกำลังจอด คนร้ายจะเข้ามาทำร้าย จึงเอาคราดออกมาป้องกันตัว ไม่ได้เข้าไปชาร์ต เพื่อรอเวลาให้คน หรือเจ้าหน้าที่มาช่วย  

น้องคนขับ Grab ตามมาถึง มีมีดปลอกผลไม้มาด้วย ก็ช่วยกัน ป้องกันคนร้ายไม่ให้หนี แต่ตนโกรธมากจนลืมตัว ขว้างคราดใส่คนร้าย เมื่อไม่มีอาวุธ ก็เลยต้องวิ่งหนี มาหยิบเอาพลั่วร้านวัสดุก่อสร้าง 2 อัน ให้น้องคนขับ Grab 1 อัน ไปช่วยน้องผู้หญิงกำลังถูกทำร้าย คนร้ายหนีไปจนถึงร้านขายยา มีอาสามูลนิธิเข้ามาช่วย ขอให้เขาไปดักด้านหน้า ไปกันคนออกกลัวถูกทำร้าย หรือถูกจับเป็นตัวประกัน ไม่นานตำรวจก็มา 2 นาย ตนบอกให้ยิงมันเลย แต่ตำรวจคงทำไม่ได้ เมื่อตำรวจมามาก มีคนมาช่วยมากขึ้น ตนก็ถอยกลับ   

นายธนพงษ์ หรือน้อย ชัยประสพ เปิดเผยว่า หลังน้อง Kerry ถีบรถคนร้ายล้ม เรามีสติก็คิดอยู่ว่าจะทำยังไง ให้ควบคุมสถานการณ์ไว้ให้ได้ ปากก็ต้องตะโกนเพื่อดึงดูดความสนใจคนร้าย ไม่ให้ไปก่อเหตุกับใครอีก กดดันคนร้ายเอาไว้ ประวิงเวลาเพื่อรอตำรวจ มาควบคุมสถานการณ์ พอสถานการณ์เริ่มควบคุมได้ ทบทวนอีกครั้งก็กลัวเหมือนกัน หน้ามืดเลย เบาหวานก็ขึ้น แต่ก็คิดเป็นสงสารและเป็นห่วงผู้ประสบเหตุ ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าเป็นญาติพี่น้องเราหรือเปล่า  

"น้องเสียชีวิตเป็นนักเรียน-นักศึกษา มีคนบ้านอยู่ อ.หนองหาน รู้สึกเจ็บปวดเหลือเกิน เราดูแลลูกหลานให้ไม่ได้ ต่อไปมาตรการต้องเยอะขึ้น น้องที่ร่วมในเหตุการณ์ตนนับถือน้ำใจมาก ถ้าน้องๆไม่เข้ามาช่วยสกัด ก็ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ตอนนั้นได้ ปกติเป็นคนไม่เล่นโซเชียล ไม่มีเฟซบุ๊ค ไม่มีไลน์ ลูกสาวเอาคอมเมนต์มาให้ดู พอได้อ่านก็น้ำตาไหล อยากขอบคุณทุกคน เราไม่ใช่ฮีโร่เราเป็นคนคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ ดีใจที่คนอุดรไม่ทิ้งกัน อยากเข้าไปกดไลก์ คอมเม้นท์ขอบคุณทุกท่าน แต่ตนไม่เล่นโซเชียล ขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง" 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook