คุยสบายๆ กับ "หมาก ปริญ" ผู้ชายหลายบุคลิก เปิดรักหวาน "คิมเบอร์ลี" แค่มีเธอคนนี้ก็เพียงพอ

คุยสบายๆ กับ "หมาก ปริญ" ผู้ชายหลายบุคลิก เปิดรักหวาน "คิมเบอร์ลี" แค่มีเธอคนนี้ก็เพียงพอ

คุยสบายๆ กับ "หมาก ปริญ" ผู้ชายหลายบุคลิก เปิดรักหวาน "คิมเบอร์ลี" แค่มีเธอคนนี้ก็เพียงพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนักแสดงหนุ่มที่ค่อยๆ เติบโตมาในวงการบันเทิง ผ่านร้อนผ่านหนาวมาจนเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวพร้อมกับฝีไม้ลายมือที่ครบเครื่องหาตัวจับยาก สำหรับพระเอกหนุ่ม หมาก-ปริญ สุภารัตน์ หนุ่มเหนือหน้าหล่อขวัญใจสาวๆ ที่ไม่ว่าจะปล่อยผลงานอะไรออกมาก็ได้รับการตอบรับที่ดีอยู่เสมอ อย่างล่าสุดเจ้าตัวก็มาขโมยหัวใจสาวๆ ไปทั่วบ้านทั่วเมืองในบท "อาทิตย์" หนุ่มปากร้าย ในละคร "ตราบฟ้ามีตะวัน" ที่กำลังออนแอร์อยู่อย่างเข้มข้นทางช่อง 3 ประกบคู่นางเอกสาว "เก้า สุภัสสรา" 

และล่าสุด sanook.com มีโอกาสได้เจอตัวหนุ่มหมากเลยขอแบ่งคิวอันแน่นเอี๊ยดเพื่อมานั่งพูดคุยกันถึงผลงานชิ้นล่าสุด รวมทั้งพูดคุยสบายๆ เกี่ยวกับชีวิตในวงการบันเทิง และเรื่องความรักที่เสิร์ฟความหวานกับคู่ใจ "คิมเบอร์ลี" ให้แฟนๆ ตาร้อนผ่าวแบบรัวๆ ว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้างใกล้จะมีข่าวดีหรือยัง

อยู่วงการมานานพอสมควร ตอนนี้เป็นยังไงบ้างกับชีวิตนักแสดง?

"ผมมองว่าตั้งแต่เข้าวงการมาจนถึงตอนนี้ สิ่งที่พัฒนาขึ้นก็คงเป็นเรื่องของความมีวินัยมากขึ้นครับ ดูแลตัวเองมากขึ้น หลังจากเราปล่อยปละละเลยมานาน รวมทั้งรักในงานที่ทำอยู่มากขึ้นทุกทีด้วย ถามว่าพอใจกับสิ่งที่เป็นตรงนี้ไหม ผมพอใจมากครับ แต่ก็คิดว่ายังไปต่อได้อีก ยังพัฒนาไปได้อีก"

"สำหรับงานตรงนี้ เท่าที่ผมวางแผนไว้ คือ ก็จะเล่นละครต่อไปเรื่อยๆ ทำจนกว่าเราจะรู้สึกว่าเราอิ่มแล้วค่อยเปลี่ยนไปในแนวทางอื่นๆ ตอนนี้ก็จะเล่นไปเรื่อยๆ เพราะเรายังมีแรง เรายังตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้มาทำงาน ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เปิดกล้องละครเรื่องใหม่ ยังชอบอยู่ครับ "

การใช้ชีวิตในวงการบันเทิงล่ะรู้สึกคล่องตัวขึ้นไหม?

"ชิลล์ๆ ครับ ก็เป็นตัวเองนี่แหละดีที่สุดแล้ว (หัวเราะ)"

เวลามีกระแสต่างๆ เรารับมือได้ดีขึ้นด้วยหรือเปล่า?

"ก็รับมือได้อยู่นะครับ ไม่ได้ตกใจอะไรเพราะผมมองว่าเป็นเรื่องธรรมดามากกว่า ตัวเราเองก็อาจจะโตขึ้นด้วยเพราะเราผ่านอะไรมาก็เยอะ มีประสบการณ์มาเยอะ"

ในการแสดงเรารับบทมากมายหลายคาแร็กเตอร์ แล้วตัวตนเราจริงๆ ล่ะ เป็นคนแนวไหน?

"ผมว่าผมเป็นคนจริงจัง และเป็นคนชิลล์ในคนเดียวกัน (หัวเราะ) หลายบุคคลิกมาก แล้วก็อย่างที่ทุกคนรู้ว่าเป็นคนตรงๆ นั่นแหละ"

เคยโดนมองว่าหยิ่งบ้างไหม?

"สำหรับผมผมว่าผมไม่หยิ่งเลยนะ บางคนอาจจะมีที่มองว่าผมหยิ่งก็ได้ เพราะหน้าเราเหวี่ยงหรือเปล่าก็ไม่รู้ (หัวเราะ)  แต่จริงๆ ผมไม่เคยเหวี่ยงเลยนะ เมื่อก่อนอาจจะมีปรี๊ดบ้างแต่ก็น้อยมาก ไม่ค่อยอารมณ์เสียอะไรเท่าไหร่เลย บางคนอาจจะมีติดภาพผมในละคร แบบใส่สูท ใส่เชิ้ต แต่จริงๆ ผมชิลล์มากครับ ใช้ชีวิตปกติ ใส่กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะปกติ ธรรมดามากเลย"

หมาก ปริญหมาก ปริญ

 เส้นทางในวงการมันคงไม่ได้ราบรื่นตลอด เวลาเจอปัญหาเราเอากำลังใจมาจากไหนบ้าง? 

"จากตัวเองครับ เราก็จะบอกตัวเองเสมอว่าเราต้องไปต่อและเราต้องทำให้ดีกว่านี้นะ"

ทุกวันนี้งานเยอะมากหรือเปล่า?

"ก็ทำงานเกือบ 7 วันตลอดครับ ส่วนมากถ่ายละคร 4 วัน อีก 3 วันที่เหลือก็เป็นเรื่องของงานโฆษณา หรือ งานอีเว้นต์บ้าง จริงๆ ผมทำงานแบบนี้มานานมากเลยก็เรียกได้ว่าทำงานเกือบ 7 วันมาตลอดตั้งแต่เข้าวงการเลยครับ"

แต่ถึงจะงานเยอะแต่ก็ยังสามารถจัดสรรเวลาสำหรับการพักผ่อนได้ดี เพราะเห็นออกทริปกัหวานใจ "คิมเบอร์ลี" บ่อยอยู่เหมือนกัน?

"ใช่ครับ ช่วงเวลาที่เราจะไปทริปไหนสักทีเราก็จะใช้เวลาทำงานยาวๆ ไปสักพักก่อน ค่อยเบรกแล้วไปเที่ยวทีเดียว เพราะว่าเราเองก็ต้องการเวลาออกไปเคลียร์สมอง ไปผ่อนคลายอยู่เงียบๆ"

เรื่องความรักก็หวานไม่แผ่วเลย ช่วงนี้หวานหนักมาก?

"ความรักตอนนี้ผมรู้สึกว่าราบรื่นและมั่นคงมากๆ ครับ"

คำว่า "มั่นคง" สำหรับเรานี่เป็นยังไง?

"ผมรู้สึกว่า "พอแล้ว" แค่มีเขา มีเราก็พอแล้ว จริงๆ ถามว่าความรู้สึกนี้มันเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ จริงๆ ผมรู้สึกแบบนี้มาหลายปีแล้วนะครับ ไม่วอกแวก และพยายามทำตัวเองให้ดีขึ้น พยายามมีวินัยมากขึ้นด้วย"

พูดได้ไหมว่าเพราะมีคิมเข้ามาอยู่ในชีวิต ทำให้เรานิ่งขึ้น?

"ใช่ครับ ใช่ (ยิ้ม)"

หมาก-คิมหมาก-คิม

อะไรในตัวเขาที่ทำให้เรารู้สึกว่า "พอแล้ว" เราต้องการแค่คนคนนี้แหละ?

"เขาเข้าใจผมมากขึ้นครับ เพราะตอนแรกเราก็ทะเลาะกันเยอะ ซึ่งเราก็ปรับจูนกันเยอะจนเขาเข้าใจตัวเรามากขึ้น ส่วนเราก็เข้าใจเขาแล้ว ผมกับคิมเราอยู่กันทุกวันนี้เหมือนเป็นทุกอย่างของกันและกันไปแล้ว"

มีสิ่งไหนในตัวเขาที่เรารู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้น่าทึ่งจังเลย?

"ผมชอบเวลาเขาอยู่กับคนรอบข้าง เวลาเขาเจอเพื่อนเรา เวลาเขาอยู่กับเพื่อนเขา หรือ แม้กระทั่งเวลาเขาอยู่กับผู้ใหญ่ เขาจะเป็นคนที่ฉลาดประพฤติตัวมากกว่าผมทั้งๆ ที่เขาเด็กกว่าผม อย่างเวลาพูดคุยตอบคำถามเขาฉลาดตอบมากกว่า เขาสามารถทำเรื่องซีเรียสหรือทำเรื่องลบๆ ให้กลายเป็นบวกได้ เขาเก่งครับ (ยิ้ม)"

ตอนนี้เรียกได้ว่าหมากไม่วอกแวกเรื่องสาวๆ เลยใช่ไหม?

"ไม่เลยครับ ได้แต่มอง (หัวเราะ)" 

คิมเขาเป็นคนดุหรือเปล่า?

"ตอนนี้ไม่ครับ เมื่อก่อนก็มีดุบ้าง ตอนนี้เราก็ไม่ทำอะไรให้เขาดุ (หัวเระ) เพราะเราเข้าใจกันมากขึ้นและปรับกันมาตลอดเลย"

ทุกวันนี้ยังมีโมเมนต์ งอนกัน ทะเลาะกันบ้างไหม?

"ไม่ค่อยมีเลยนะครับ อย่างที่บอกว่านิ่งและมั่นคงมาก ทุกอย่างราบรื่นจริงๆ"

มองเรื่องแต่งงานไว้ยังไงบ้างแล้ว?

"(ยิ้ม) ก็แต่งแหละครับ แค่ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เท่านั้นเอง แต่แต่งกับคนนี้แหละ"

คิมเขาเคยพูดเรื่องแต่งงานบ้างไหม?

"เคยครับ เขาก็ถามแหละว่าเมื่อไหร่ดี แต่ไม่ได้กดดันอะไรนะ เขาถามเฉยๆ พูดกันว่าเมื่อไหร่ดีเป็นเชิงปรึกษากันมากกว่า"

หมาก-คิมหมาก-คิม

ทางครอบครัวล่ะว่ายังไงบ้าง เริ่มถามไถ่กันมาบ้างหรือยัง?

"ครอบครัวเราไม่ได้ถามครับ แต่เขาน่าจะรู้ว่าที่สุดแล้วสำหรับเราก็ คือ คนนี้แหละ เพราะคิมเขาก็สนิทกับบ้านผม ผมก็สนิทกับบ้านเขาอยู่แล้ว"

หมากคิดว่าเรามั่นคงพอที่จะมีครอบครัวของตัวเองหรือยัง?

"นั่นแหละครับ ที่ผมว่าขอเวลาอีกสักนิดนึง เพราะผมอยากจะพร้อมที่สุดเวลา เพื่อเวลามีครอบครัว มีลูกเราจะได้ดูแลเขาได้อย่างเต็มที่ สบายๆ ไม่ต้องกังวล หรือ เหนื่อยเกินไปครับ"

หวานจัดชัดเจนจนน่าอิจฉาสุดๆ ไปเลย แบบนี้คนโสดรับไม่ไหว ขอพักเรื่องหวานๆ มาคุยเรื่องละครล่าสุดสักหน่อย ตอนนี้สาวๆ กรี๊ด "พี่อาทิตย์" ใน "ตราบฟ้ามีตะวัน" มาก ?

"เรื่องนี้พี่อาทิตย์ ก็จิกกัด ตบตี สุดๆ ครับ ในเรื่องก็เป็นผู้ชายที่ร้อนแรงสมชื่อเขา บุคลิกจะเป็นคนใจร้อน และบังเอิญว่ามีเรื่องต้องผิดใจกับนางเอกอย่าง น้องแป้ง ก็คือ น้องเก้า สุภัสสรา นั่นเอง ตอนแรกค่อนข้างจะปากจัด ด่าเขา เกลียดเขา แต่พอนานๆ ไปก็เปลี่ยนอารมณ์ ผมว่าความน่าสนใจของบทนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องความที่ชอบแกล้งนางเอก (หัวเราะ) จะแกล้งแบบคอมมาดี้เลย

"เรื่องนี้ร่วมงานกับน้องเก้า ก็ต้องบอกว่าดีมากเลยครับ น้องเก้าเก่ง ให้ทำอะไรก็ทำ (หัวเราะ) เวลาอยู่ในกองก็จะสนุกสนาน เฮฮา เวลาเรียกเขาต่อบทเขาก็จะพร้อมเสมอ ถามว่านอกเรื่องแกล้งน้องไหม (ยิ้ม) ผมไม่ได้แกล้งเลยจริงๆ"

เคมี "หมาก-เก้า" ก็ดีใช่ย่อยเลยเหมือนกัน?

"ดีเลยครับ คือ ในกองเราต่อบทกันบ่อยมากเลยครับ ทำให้เราคลิกกันมาขึ้นเวลาเข้าฉาก"

มาเจอ ปั้นจั่น กับ ฟรอยด์ เห็นว่าแสบสุดเรื่องป่วนทุกคนในกองถ่าย?

"แสบ พี่ปั้นอ่ะแสบ ส่วนผมอ่ะ เฉยๆ (ยิ้ม) เราหัวเราะอย่างเดียว เพราะพี่ปั้นเขาตัวแกล้งคนอื่นเลย แกล้งทีมงาน แกล้งนางเอก แกล้งทุกคน บรรยากาศการทำงานเรื่องนี้สนุกมากจริงๆ ครับ เวลาไปถ่ายเหมือนไปเจอเพื่อนมากกว่า ไม่เหมือนไปทำงาน"

หมาก-เก้า จากละคร  ตราบฟ้ามีตะวันหมาก-เก้า จากละคร ตราบฟ้ามีตะวัน

ฝากถึงละครเรื่องนี้ให้แฟนๆ ติดตามหน่อย?

"ก็ขอฝากละครตราบฟ้ามีตะวันไว้ด้วยนะครับ ฝากเคมีใหม่ของหมากกับน้องเก้าด้วย เราได้มาคู่กันครั้งแรก ฝากให้กำลังใจน้องเก้าด้วย เพราะในเรื่องโดนผมแกล้งเยอะมาก ดูไปดูมาอาจจะหมั่นไส้พี่อาทิตย์ก็ได้ครับ ลองเปิดใจรับพลังงานใหม่ๆ คิดว่าน่าจะถูกใจหลายๆ คนครับ"

เรียกว่าชีวิตกำลังก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่และสร้างความมั่นคงอย่างเต็มตัว สำหรับหนุ่ม หมาก ปริญ ขวัญใจแฟนๆ และเชื่อได้เลยว่า หนุ่มคนนี้ยังจะมีผลงานดีๆ ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันอีกมากมายและยาวนาน ส่วนตอนนี้แฟนๆ ก็ขอให้แฟนๆ สนุกสนานกับเคมีใหม่ล่าสุด หมาก เก้า ในละคร ตราบฟ้ามีตะวัน รับรองว่าครบรส ไม่ผิดหวังแน่นอน

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ คุยสบายๆ กับ "หมาก ปริญ" ผู้ชายหลายบุคลิก เปิดรักหวาน "คิมเบอร์ลี" แค่มีเธอคนนี้ก็เพียงพอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook