"สิระ" ฝากปี๊บให้ "ธนาธร" เย้ยน้องชายเอี่ยวคดีทุจริต ย้อนแย้งกับที่ตัวเองพูดมาตลอด

"สิระ" ฝากปี๊บให้ "ธนาธร" เย้ยน้องชายเอี่ยวคดีทุจริต ย้อนแย้งกับที่ตัวเองพูดมาตลอด

"สิระ" ฝากปี๊บให้ "ธนาธร" เย้ยน้องชายเอี่ยวคดีทุจริต ย้อนแย้งกับที่ตัวเองพูดมาตลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (9 ธ.ค.) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายสิระ เจนจาระ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ขอให้สอบสวน กรณีนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เรียลเอสเตทดิเวลลอปเม้นท์ ซึ่งเป็นน้องชายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ไปติดสินบทเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตย์ ในขณะนี้ เพื่อให้ได้สิทธิ์สัมปทานที่ดินย่านชิดลม

โดยนายวัชระ ย้ำว่า คดีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ผู้รับสินบทได้ถูกตัดสินว่ามีความผิดไปแล้ว อีกทั้งในคำพิพากษาระบุไว้อย่างชัดเจนว่านายสกุลธรจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่ 3 งวด แบ่งเป็น 5 ล้านบาท , 5 ล้านบาท , และ 10 ล้านบาท รวม 20 ล้านบาท โดยหากได้สิทธิจะให้เงินถึง 500 ล้านบาท ดังนั้น ประชาชนจึงตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดตำรวจ และอัยการจึงไม่มีการสั่งฟ้อง อีกทั้งยังพบหลักฐานว่าในขณะที่มีการจ่ายสินบนในคดีนี้ นายธนาธร ก็ถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายวัชระได้ไปยื่นเรื่องที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและสำนักงานอัยการแล้ว ปรากฏว่ายังไม่มีหนังสือตอบกลับใดๆ จึงเรียกร้องให้ทั้ง 2 หน่วยงาน แถลงให้ชัดเจนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป พร้อมย้ำว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นประเด็นความเหลื่อมล้ำที่ต้องได้รับการปฏิรูป

นายสิระ เจนจาระ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า จะนำกรณี นายสกุลธร เข้าสู่ที่ประชุมกรรมาธิการการกฎหมาย เพื่อขอมตินำสู่การพิจารณาของกรรมาธิการ

และต้องการตรวจสอบเรื่องกระบวนการยุติธรรมว่า คนปฏิบัติหรือกฎหมายที่มีปัญหา คาดว่าจะสามารถนำเข้าได้ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ โดยจะเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งนายสกุลธร และคนในบริษัทที่เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกับผู้ที่ศาลตัดสินถูกดำเนินคดีทั้ง 2 คนนั้น ก็จะเชิญมาด้วย แต่หากยังรับโทษอยู่ในเรือนจำก็จะเข้าไปสอบถามด้วย

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมถึงดำเนินการในช่วงเวลานี้ นายสิระ กล่าวว่า ถ้ากระทำความผิด จะเวลาไหนก็ได้ ให้ดูที่เนื้อหา นอกจากนี้ นายสิระ ยังนำปี๊ปมาฝากสื่อมวลชนมาให้กับนายธนาธร เนื่องจากมองว่า ครอบครัวของนายธนาธรมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการทุจริต จึงย้อนแย้ง กับสิ่งที่พูดมาตลอดเรื่องการทำหน้าที่โดยสุจริต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook