เหวอ! สะพานรัชโยธินเพิ่งเปิดใช้ เป็นหลุมแล้ว

เหวอ! สะพานรัชโยธินเพิ่งเปิดใช้ เป็นหลุมแล้ว

เหวอ! สะพานรัชโยธินเพิ่งเปิดใช้ เป็นหลุมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งเปิดได้แค่ 2 วัน แต่ถนนพังเป็นหลุมใหญ่น้ำขังเต็ม อ้างคนงานเทงานเคมีโดยไม่รู้ ทำให้ถนนยุบ ต้องซ่อมหลังฝนหยุด ปฏิเสธเกิดจากการเร่งซ่อม

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาร้องเรียนกับสถานีวิทยุ จส.100 ว่าสะพานข้ามแยกรัชโยธินที่ กทม.ปิดปรับปรุงซ่อมแซมตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมาเป็นเวลา 30 วัน และเปิดให้ใช้สะพานก่อนกำหนดเมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่าขณะนี้พื้นสะพานในฝั่งขาออกได้เกิดหลุมขนาดใหญ่ จำนวน 2 หลุม เมื่อมีฝนตกลงมาก็ทำให้มีน้ำท่วมขัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้ประสาน กทม.ให้เข้าดำเนินการแก้ไขแล้ว

ด้านนายทรงชัย เลิศวรสิริกุล ผอ.กองควบคุมการก่อสร้าง กล่าวว่า จากการส่งเจ้าหน้าที่ไปดูในพื้นที่พบว่าผิวยางสะพานถูกสารเคมีบางตัวที่เป็นตัวทำละลายกัด โดยเกิดขึ้นในช่วงปรับปรุงสะพานเพราะคนงานที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำการล้างหัวฉีดสำหรับล้างสะพานบนสะพานทำให้สารเคมีจากหัวฉีดไหลลงบนสะพาน และเกิดการยุ่ยเมื่อมีรถยนต์วิ่งทับไปเรื่อยๆ จนทำให้พื้นสะพานฝั่งขาออกเกิดเป็นหลุมใหญ่ขนาด 30 - 40 ซม. และขนาดเล็กอีก 1 หลุม ขนาด 10 - 20 ซม.ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ผู้รับเหมาส่งคนงานเข้าไปซ่อมแซมชั่วคราวแบบเร่งด่วนแล้ว ส่วนการซ่อมแซมแบบถาวรจะต้องทำหลังจากที่สภาพอากาศดีขึ้นไม่มีฝนตก นอกจากนี้ได้กำชับให้ทางผู้รับเหมาอบรมเจ้าหน้าที่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวกับสะพานตัวอื่นๆ อีก

ทั้งนี้ สำหรับพื้นยางจราจรใช้วัสดุที่เรียกว่าโมดิฟาย แอสฟัลท์ ซึ่งมีความทนทานมากกว่ายางแอสฟัลท์ธรรมดา สามารถรับแรงกระแทกได้สูง จึงไม่น่าจะมาจากการที่วัสดุตกลงบนพื้นผิวจราจร พร้อมกันนี้ยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากการที่ กทม.เร่งให้ผู้รับเหมาดำเนินการ เพื่อให้เปิดใช้สะพานก่อนกำหนดแต่อย่างใด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook