สาธิต รมช.สาธารณสุข ลั่นเที่ยวเชียงใหม่ได้ ปลอดภัย ครบ 14 วันไม่พบผู้ติดโควิดเพิ่ม

สาธิต รมช.สาธารณสุข ลั่นเที่ยวเชียงใหม่ได้ ปลอดภัย ครบ 14 วันไม่พบผู้ติดโควิดเพิ่ม

สาธิต รมช.สาธารณสุข ลั่นเที่ยวเชียงใหม่ได้ ปลอดภัย ครบ 14 วันไม่พบผู้ติดโควิดเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า พื้นที่ จ.เชียงใหม่ มีความปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทุกคนสามารถเดินทางมาท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ได้เช่นเคย แต่ต้องป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ และติดตามข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงสาธารณสุข

รัฐมนตรีรายนี้ กล่าวว่า ขณะนี้ครบ 14 วันแล้ว หลังจาก จ.เชียงใหม่ พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายที่ 42 ของจังหวัด ซึ่เงป็นหญิงอายุ 29 ปีที่เดินทางกลับมาจากทำงานที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ของเมียนมา แต่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมจากผู้ติดเชื้อรายนี้ เท่ากับว่าไม่มีการระบาดในพื้นที่

นอกจากนี้ นายสาธิต เผยต่อไปว่า การตรวจผู้สัมผัสใกล้ชิด ที่มีความเสี่ยงสูง จำนวนกว่า 90 คน เรื่อยไปถึงผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำลงมา ก็ไม่พบว่ามีการติดเชื้อใดๆ ทั้งสิ้น จึงย้ำอีกครั้งว่าเชียงใหม่ปลอดภัย

ผู้ติดเชื้อ 5 คน อาการดีขึ้น

นายสาธิต กล่าวอีกว่า ผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว และอีก 4 คน ที่ติดโรคมาจากนอกพื้นที่ รวม 5 คนนั้น มีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ และยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ คาดว่าจะได้กลับเร็วๆ นี้

การให้สัมภาษณ์ของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขรายนี้ เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางเยี่ยมโรงพยาบาลนครพิงค์ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ จ.เชียงใหม่ ทั้งยังให้กำลังใจบุคลกรการแพทย์ที่ทำงานอย่างเต็มที่นานหลายเดือนที่ผ่านมา

นายสาธิตยังตรวจเยี่ยมคลินิกจุดคัดกรองโควิด19 คลินิก ARI ห้องตรวจแยกแรงดันลบ และห้องตรวจโควิดพระราชทานในโรงพยาบาลแห่งนี้ด้วย

เยี่ยมสถานที่ได้รับผลกระทบ

ต่อมานายสาธิตยังเดินทางไปให้กำลังใจผู้ค้าที่ตลาดสดศิริวัฒนา (กาดธานินทร์), เซ็นทรัล เฟสติวัล และกลุ่มอาสาสมัครสาธารสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ด้วย

รัฐมนตรีรายนี้เผยว่า อาจมีการนำรูปแบบการฟื้นฟูความมั่นใจแบบที่ใช้กับ จ.ระยอง (ระยองโมเดล) มาปรับใช้กับ จ.เชียงใหม่ ตามความเหมาะสมด้วย

จำนวนผู้ติดโควิด-19 ระลอกล่าสุด

จังหวัด คน
เชียงราย 30
กรุงเทพมหานคร 10
เชียงใหม่ 5
พะเยา 1
พิจิตร 1
ราชบุรี 1
สิงห์บุรี 1
รวม 49

*ข้อมูล ณ วันที่ 10 ธ.ค. 2563 เวลา 16.35 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook