เคโงะแต่งตัวรับพ่อ

เคโงะแต่งตัวรับพ่อ

เคโงะแต่งตัวรับพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคโงะ ตื่นเต้นพบหน้าพ่อเลือกเสื้อผ้าชุดใหม่ใส่ไปรับถึงสนามบินสุวรรณ ภูมิ เปิดใจทันทีที่พบเจออยากจะกอดและหอมแก้มให้ชื่นใจ เตรียมมอบของขวัญเป็นตุ๊กตาแมวให้อีกด้วย จากนั้นนอนพักที่โรงแรมในกรุงเทพฯ 1 คืน ตอนเช้าจะไปเที่ยวสวนสยามด้วยกัน ก่อนเดินทางกลับพิจิตร และใช้เวลาส่วนตัวอยู่ด้วยกันในครอบครัว

จากกรณี ด.ช.เคอิโงะ ซาโต อายุ 9 ขวบ ลูกครึ่งชาวญี่ปุ่น-ไทย ตื่นเต้นดีใจหลังทราบข่าวล่าสุดว่านายคัตซูมิ ซาโต บิดาชาวญี่ปุ่นจะเดินทางมาหาในวันที่ 2 ต.ค. ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ต.ค. ด.ช.เคอิโงะ พร้อมด้วยนางปัทมา จตุพิศ ป้าเดินทางไปห้างฯ ชัยพงษ์พลาซ่า อ.เมือง จ.พิจิตร โดยมีนายวิเชียร เทียรชัยพงษ์ รองนายกรัฐมนตรีเทศบาลเมืองพิจิตร เจ้าของห้างให้การต้อนรับและเป็นเจ้าภาพจัดหาเสื้อผ้าให้กับ ด.ช.เคอิโงะ เพื่อสวมใส่สำหรับเดินทางไปต้อนรับบิดา หนูน้อยเลือกเสื้อผ้า 2 ชุด เป็นชุดกางเกงยีนส์ขายาว 1 ตัว ขาสั้น 1 ตัว เสื้อยืด 1 ตัว และเสื้อเชิ้ต 1 ตัว รวมทั้งรองเท้าอีก 1 คู่

ด.ช.เคอิโงะ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นดีใจจนบอกไม่ถูก ที่จะได้เดินทางไปรับพ่อชาวญี่ปุ่นที่สนามบินสุวรรณภูมิ สิ่งแรกเมื่อเจอพ่อที่สนามบินจะขอกอดพ่อ หอมพ่อให้ชื่นใจให้หายคิดถึง และจะมอบตุ๊กตาแมวให้พ่ออีกด้วย นอกจากนี้ ยังเตรียมเอาอัฐิของแม่ไปด้วยเพื่อจะมอบให้พ่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก จากนั้นจะนอนพักที่โรงแรมที่กรุงเทพฯ 1 คืน ตอนเช้าจะพาพ่อไปเที่ยวสวนสยามด้วยกัน

ด้านนางปัทมา กล่าวว่า ตอนเช้าเคอิโงะงอแงมาก ไม่ยอมไปโรงเรียนเพราะเกิดอาการตื่นเต้นดีใจ ที่จะเดินทางไปรับพ่อในวันรุ่งขึ้น ตนต้องขู่ไปว่าหากไม่ไปโรงเรียนจะไม่ให้ไปรับพ่อชาวญี่ปุ่น เคอิโงะจึงยอมไปโรงเรียนแต่โดยดี ระยะนี้เคอิโงะมีความสุขมากอย่างเห็นได้ชัด ตลอดเวลาอยากให้ถึงวันไปรับพ่อเร็วๆ

นายสิทธิพจน์ เกบุ้ย อายุ 46 ปี กล่าวว่า ตนรับมอบหมายจากนางปัทมา ป้าของ ด.ช.เคอิโงะ ให้เป็นผู้ประสานงานในการที่จะเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อไปรอรับนายคัตซูมิ ซาโต โดยจะออกเดินทางจาก จ.พิจิตร เวลา 09.00 น. วันที่ 2 ต.ค. โดยนายตราชู กาญจนสถิตย์ ผอ.สื่อสารการตลาด บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด และเบียร์อาซาฮี ช่วยเหลือนำรถตู้ 1 คัน มาใช้ในการเดินทาง ซึ่งแต่เดิมตั้งใจและแสดงเจตนาที่จะมอบตั๋วเครื่องบินให้กับพ่อลูกพบกัน แต่นายคัตซูมิฝากบอกผ่าน "ครูเอ็ม" ล่ามว่าขอรับน้ำใจแต่ไม่ขอรับตั๋วเครื่องบิน นายตราชูจึงเสนอขอสนับสนุนการเดินทางและพากินพาเที่ยวในช่วงระหว่างวันที่ 2-3 ต.ค. แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกำหนดการ หลังจากออกจากสนามบิน นายคัตซูมิ และ ด.ช.เคอิโงะ รวมถึงญาติพี่น้องพร้อมด้วย นายชัยชนะ ศรีอนุชา หรือ "ครูเอ็ม" ที่เป็นล่ามภาษาญี่ปุ่นในครั้งนี้รวม 7 คน เดินทางเข้าพักที่โรงแรมริเวอร์ไซด์ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ จากนั้นช่วงค่ำล่องเรือสำราญเพื่อรับประทานอาหารร่วมกับนักธุรกิจชาวพิจิตร ในกรุงเทพฯ รวมถึงคณะของดร.สุรเสน ทั่งทอง ผอ.สพฐ.พิจิตร เขต 1 จากนั้นวันที่ 3 ต.ค. จะพา ด.ช.เคอิโงะ รวมถึงญาติพี่น้องรวม 7 คน ไปเที่ยวสวนสยามจนถึงช่วงเย็นก็จะเดินทางกลับ จ.พิจิตร จากนั้นก็จะปล่อยให้เป็นเวลาส่วนตัวของครอบครัว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook