ฮือฮา! "เพนกวิน" จัดเต็มสวมบทมเหสี ฉ่อยเสียดสีการเมือง "รุ้ง" เรียกร้องยกเลิก ม.112

ฮือฮา! "เพนกวิน" จัดเต็มสวมบทมเหสี ฉ่อยเสียดสีการเมือง "รุ้ง" เรียกร้องยกเลิก ม.112

ฮือฮา! "เพนกวิน" จัดเต็มสวมบทมเหสี ฉ่อยเสียดสีการเมือง "รุ้ง" เรียกร้องยกเลิก ม.112
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ จัดม็อบเฟสต์ ยกเลิกมาตรา 112 เสนอเลิกจำคุกด้วยมาตรา 112 ด้าน "เพนกวิน" โชว์เพลงฉ่อยเสียดสีการเมือง

(10 ธ.ค. 63) ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา บรรยากาศในกิจกรรมม็อบเฟสต์ “ยกเลิก 112 สิ แล้วเราจะเล่าให้ฟัง” ของกลุ่มแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมในช่วงเย็นได้มีมวลชนเดินทางเข้ามาสมทบที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา อย่างต่อเนื่อง โดยบริเวณใกล้เคียงมีการเปิดเวทีปราศรัยย่อยและมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทั้งการเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 และรำลึก 88 ปีวันรัฐธรรมนูญ พร้อมการแจกเอกสารให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายมาตรา 112 ขณะเดียวกัน รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้มาร่วมสังเกตการณ์ในพื้นที่ด้วย

สำหรับบรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มทยอยลงถนนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และมีการพ่นสีข้อความและภาพสัญลักษณ์ทางการเมืองบนพื้นผิวถนนอีกด้วย

เวลา 18.00 น. บรรยากาศเริ่มคึกคักขึ้นทันทีภายหลัง พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ และแกนนำคณะราษฎร 2563พร้อมคณะ ได้ขึ้นเวทีแสดงฉ่อยล้อเลียนการเมือง เรียกเสียงฮือฮาจากมวลชนที่มาร่วมงาน 

โดย เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำคณะราษฎร 2563 ได้สวมบทเป็นมเหสี ชื่อไข่นุ้ย พร้อมร้องเพลงฉ่อยต่อหน้ากลุ่มผู้ชุมนุมที่มารอฟัง โดยก่อนจะร้องเพลงฉ่อยได้เอ่ยทักเป็นเพลงฉ่อยว่าไม่ได้มาปราศรัยแต่มาร้องเพลงฉ่อย

ต่อมา 18.20 น. ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา บรรยากาศในกิจกรรม“ยกเลิก112สิ แล้วเราจะเล่าให้ฟัง” ของกลุ่มแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เกิดความชุลมุนขึ้นเล็กน้อยภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาในพื้นที่บริเวณหน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เพื่อเข้ามาประกาศให้ยุติการชุมนุม ตาม พ.ร.บ.การชุมนุม เนื่องจากเลยเวลาที่ขออนุญาตการชุมนุมในเวลา 18.00 น. ทำให้มวลชนต่างพากันลุกฮือและตะโกนขับไล่ให้เจ้าหน้าที่ออกไปจากพื้นที่ และทำให้การ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมต้องเข้าไปล้อมและเจรจาจนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินออกไปจากพื้นที่ทันที

 

จากนั้นเวลา 18.30 น. ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวปาฐกถา โดยย้ำถึงความจำเป็นในการยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 โดยหากบอกว่าประเทศเราอยู่ในระบอบประชาธิปไตยก็คงไม่ถูก ไม่เช่นนั้นทุกคนคงแสดงความเห็นได้อย่างเสรี หลายคนคงไม่ต้องลี้ภัยและติดคุกเพราะมาตรา 112 และหลายคนถูกพรากอิสรภาพไป จากการถูกจำคุกด้วยมาตรา 112 ดังนั้นมาตรา 112 ไม่ควรมีอยู่แต่ควรใช้กฎหมายเดียวกับที่ประชาชนใช้

จากนั้น ปนัสยา นำมวลชนตะโกนว่า "ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ" 3 ครั้ง พร้อมชู 3 นิ้ว ก่อนประกาศยุติการชุมนุมและให้ทุกคนแยกย้ายเดินทางกลับ สำหรับกิจกรรมในวันนี้ได้ใช้เวลาทั้งหมดกว่า 9 ชั่วโมง ซึ่งเลยเวลาที่ขออนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจมาประมาณ 45 นาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook