หอยแมลงภู่มรณะ! หนุ่มท้องร่วงหนักเสียชีวิต พ่อค้ายันขายวันละ 50 กก.ไม่เคยมีใครตาย

หอยแมลงภู่มรณะ! หนุ่มท้องร่วงหนักเสียชีวิต พ่อค้ายันขายวันละ 50 กก.ไม่เคยมีใครตาย

หอยแมลงภู่มรณะ! หนุ่มท้องร่วงหนักเสียชีวิต พ่อค้ายันขายวันละ 50 กก.ไม่เคยมีใครตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มกินหอยแมลงภู่นึ่ง ท้องเสียรุนแรงก่อนเสียชีวิต พ่อค้ายันขายวันละ 50 กก. นึ่งใหม่ทุกวันไม่มีใครเป็นอะไร

(11 ธ.ค. 63) ผู้สื่อข่าวรายงาน  ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัยใน กลุ่มแนะนำ ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก จังหวัดมุกดาหาร  โดยระบุข้อความว่า "กินหอยแมลงภู่ ตาย 1 ดูอาการ 2 ท้องร่วงแบบแรงมุกดาหารวันนี้ แจ้งมาเพื่อทราบ" หลังจากนั้นได้มีผู้ที่ใช้เฟสบุ๊ค ได้มาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากพร้อมกับระบุว่ามีเหตุกรณีแบบนี้เกิดขึ้นจริง และมีหลายคนเคยซื้อหอยประเภทนี้ไปทานแล้วเกิดอาการท้องเสียเพราะอาหารเป็นพิษ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 14 หมู่ 6 บ้านด่านคำ ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นบ้านที่ระบุว่า บ้านหลังดังกล่าวได้ซื้อหอยแมลงภู่นึ่งมารับประทานแล้วเกิดอาการท้องร่วงแบบแรงอาหารเป็นพิษทำให้เสียชีวิต 1 ราย ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 63 ที่ผ่านมา และทางญาติได้ฌาปนกิจร่างของผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 63 ที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิตคือ นายวัชระ อายุ 35 ปี

นางรักทอง อายุ 52 ปี มารดาผู้ตาย บอกว่า ลูกชายของตนเองเสียชีวิตเพราะเกิดอาการท้องเสีย โดยในบัตรมรณบัตรระบุว่าติดเชื้อในกระแสเลือด เสียชีวิตที่โรงพยาบาลมุกดาหาร โดยก่อนจะเสียชีวิตได้ทานหอยแมงภู่นึ่ง ที่ตนเองไปซื้อมา 3 ถุง ในราคา 100 บาท พร้อมน้ำจิ้ม ซึ่งซื้อมาตอนเย็นของวันที่ 4 ธันวาคม 63 พอกลับมาถึงที่บ้านก็ได้นั่งทาน 3 คน คือ สามี คือนายเจริญ อายุ 56 ปี (ทานเล็กน้อย)  พร้อมกับลูกชาย

แต่คนที่ทานเยอะสุดก็คือลูกชาย แรกๆ ก็ไม่มีอาการอะไร พอผ่านไปจนถึงรุ่งเช้าของวันที่ 5 ธันวาคม 63 ประมาณ 04.00 น. ลูกชายมีอาการรุนแรงกว่า ผู้เป็นพ่อเลยหายามาให้ลูกชายกิน อาการก็เริ่มดีขึ้น ต่อมาตนเองมีอาการท้องเสียทั้งถ่าย อ้วกจนเกือบเป็นลม จึงให้ลูกชายคนโตพาไปที่โรงพยาบาล แต่ลูกชายตอนนั้นเห็นว่าดีขึ้นจึงไม่ได้ไปพร้อมกัน แต่พอตนถึงโรงพยาบาล ทางสามีคือ นายเจริญ ได้โทรมาบอกว่าลูกชายมีอาการท้องเสียอย่างรุ่นแรงอีกแล้ว และได้นำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลา 11.00 น. ในวันที่ 5 ธันวาคม 63 ทางหมอได้บอกว่าน่าจะเกิดจากการทานอาหารแล้วเป็นพิษ ซึ่งน่าจะเป็นหอยแมลงภู่เพราะตัวเองกับลูกชายวันนั้นทานแค่หอยอย่างเดียว     

นางสาวธัญญทิพย์ อายุ 49 ปี แม่ค้าในตลาด เปิดเผยว่า เพิ่งทราบข่าวเมื่อคืน ว่ามีคนมาซื้อหอยแมลงภู่ในตลาดนัดไปกินแล้วเสียชีวิต คนขายหอยมาขายเป็นประจำที่ตลาดแห่งนี้ และตลาดนัดแห่งนี้ ยังสงสัยอยู่ว่าคนอื่นซื้อไปกินทำไม่ไม่เป็นอะไร ครอบครัวนี้ซื้อไปกินแล้วเสียชีวิต เพราะว่าเขายเยอะ เอามาขายไปคันรถกระบะและขายประจำ ไม่ทราบว่ารับหอยมาจากใหน ไม่เคยถาม โดยตลาดนัดมีวันจันทร์ และวันพฤหัสบดี มีแผงร้านค้าเยอะ และเหตุกาณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้น หลังจากเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ได้ลงมาตรวจตลาดแผงร้านขายหอย

ชายเจ้าของร้านขายหอยแมลงภู่ ได้สนทนากันเจ้าหน้าที่ ว่า "บางคนเขากินท้องไม่เสียก็มี แล้วแต่บางคน ผมนึ่งทุกวัน วันละ 50 กก. หมดไม่หมดผมทิ้ง เพราะเก็บไว้ข้ามคืนไม่ได้มันจะเน่า หอยที่เอามาขายนึ่งแล้ว ไปดูที่บ้านได้ รับมาทุกๆ วันละ 50 กก.  มาขายในตลาดนัด แล้วส่งลูกค้าได้นึ่งจนมันอ้า ได้นึ่งไป 2 รอบ รอบ 30 นาที  พอมันอ้าก็ไปจุ่มน้ำเย็นเสร็จ ก็มานึ่งใหม่ เพราะเวลานึ่งไปหอยจะคลายน้ำ ก็จะไปจุ่มน้ำเย็นเสร็จก็มานึ่งใหม่อีกครั้งหนึ่ง มาขายถุงละ 35 บาท 3 ถุง 100 บาท  หมอที่โรงพยาบาลได้มาเอาเมื่อวันศุกร์ ไปตรวจยังไม่ทราบผลเลย  

ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ผลออกมาแล้ว ติดเชื้ออหิวาต์ ถามว่า มันอยู่ในหอยหรืออยู่ที่ไหน จะมาโทษผมโดยตรงก็ไม่ถูก ของผมรับมาจากมหาชัย ไม่ใช่ผมมาทำเอง ผมนึ่งจนสุกเลย กะไม่ได้ว่าความร้อนอยู่ที่ใด ของถ้าขายไม่หมดก็ทิ้งตลอด นอกจากเกิดในตลาดนัดแล้วยังมีเกิดข้างนอกด้วย มีคนมาเร่ขายเต็มเลยในเมืองมุกดาหาร"

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook