สาวส่งอาหารเล่านาทีถูกคนร้ายกรีดแขน กลางเมืองอุดรฯ ตร.ชี้ อาจไม่ใช่พฤติกรรมเลียนแบบ

สาวส่งอาหารเล่านาทีถูกคนร้ายกรีดแขน กลางเมืองอุดรฯ ตร.ชี้ อาจไม่ใช่พฤติกรรมเลียนแบบ

สาวส่งอาหารเล่านาทีถูกคนร้ายกรีดแขน กลางเมืองอุดรฯ ตร.ชี้ อาจไม่ใช่พฤติกรรมเลียนแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 12 ธันวาคม 2563 ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุ คนร้ายก่อเหตุเลียนแบบ "ไอ้แจ็ค" คนร้านคลั่งแทงคอ 2 ศพ เหตุเกิดภายในซอยกิจขยัน หนือ ซอยเสาไฟแดงเก่า ถ.อุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยผู้แจ้งระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อยืดคอกลมสีกรมท่า กางเกงขายาว ขี่รถจักรยานยนต์แบบหญิง ใช้ของมีคม คาดว่าเป็นมีดคัตเตอร์ ทำร้ายพนักงานส่งอาหารแกร็บฟู้ด เพศหญิง ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ หลังจากนั้นจึงร่ายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และวิทยุแจ้งสายตรวจรถจักรยานยนต์และสายตรวจรถยนต์ ทำการปิดจุดสกัดตามเส้นทางต่าง ๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี ส่วนผู้บาดเจ็บขี่รถหลบหนีคนร้ายออกมาจอดที่หน้าร้านอาหาร ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร

หลังจากนั้น พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกำลัง เดินทางถึงที่คนเจ็บจอดรถ พบ น.ส.สายฝน อายุ 38 ปี พนักงานส่งอาหารแกร็บฟู้ดได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ขวา เป็นแผลถูกของมีคมบาดยาว 2 ซม. พร้อมระบุว่าคนร้ายเดินข้ามถนนภายในซอยกิจขบัน ตัดหน้ารถจักรยานยนต์ของตน แล้วใช้มือเหวี่ยงอะไรบางอย่างมาที่ตนเอง แล้วคนร้ายน่าจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป มารู้สึกตัวว่าถูกของมีคมเพราะเลือดไหล หน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม ได้ให้การช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี

หลังเกิดเหตุ ที่บริเวณดังกล่าวเป็นย่านธุรกิจ มีร้านอาหารหลายร้าน และเนื่องจากวันนี้เป็นวันสุดท้ายของงานประจำปีทุ่งศรีเมืองอุดรธานี ที่มีผู้คนมาเที่ยวงานมากว่าทุกวัน ทำให้หญิงสาวที่ผ่านมาบริเวณแถวนั้นพอทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ต่างพากันหวาดผวากัน เพราะเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา เพิ่งจะเกิดเหตุไอ้แจ็คคลุ้มคลั่ง ใช้มีดไล่แทงหญิงสาวกลางเมือง ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 2 ราย และบาดเจ็บ 6 คน เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา

หลังจากที่แพทย์ทำการเย็บบาดแผล 2 เข็ม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว น.ส.สายฝน พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 100 เอส สีขาว-ดำ มาทำการสอบปากคำที่ชุดสายตรวจ 191 สภ.เมืองอุดรธานี โดย พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ค.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.ได้เดินทางมาสอบปากคำด้วยตนเอง พร้อมตำรวจชุดสืบสวน และชุดป้องกันและปราบปราม

โดยทางตำรวจให้ น.ส.สายฝน อธิบายจุดเกิดเหตุในซอย รวมถึงลักษณะของคนร้าย พฤติกรรมของคนร้าย ก่อนที่ตำรวจได้พา น.ส.สายฝน ไปในซอยจุดเกิดเหตุ ชี้จุดที่ถูกทำร้ายอีกครั้ง ซึ่งทางตำรวจพบมีดปอกผลไม้ยาวประมาณ 5 นิ้ว ที่มีร่องรอยด้ามหัก ตกหล่นบนพื้นกลางถนน บริเวณที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นอาวุธของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุทำร้ายผู้เสียหาย จึงได้ทำการตรวจเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมขวดเครื่องดื่มชูกำลัง

น.ส.สายฝน ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ในขณะที่ตนขี่รถจักรยานยนต์เพื่อมาส่งอาหารที่ร้านอาหาร มาตาม ถ.วัฒนานุวงศ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าซอยกิจขยัน เพื่อเป็นเส้นทางลัดไป ถ.อุดรดุษฎี เพื่อจะไปส่งอาหาร ก่อนถึงแยกไฟแดงที่ปากซอยฝั่ง ถ.อุดรดุษฎี ประมาณ 200 เมตร ซึ่งเป็นช่วงบริเวณที่มืดไม่มีไฟส่องสว่าง คนร้ายเป็นชายรูปร่างรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อยืดคอกลมสีกรมท่า กางเกงขายาว ยืนอยู่ข้างรถจักรยานยนต์แบบหญิง ที่จอดฝั่งตรงข้ามที่ตนขี่ไปทางปากซอย ได้เดินข้ามมาฝั่งที่ตนขี่รถออกไป ตนเห็นผิดสังเกตจึงขี่รถจักรยานยนต์ชิดทางซ้าย แต่คนร้ายใช้อะไรไม่ทราบในมือ มาทุบหรือกรีดแขนที่หัวไหล่ ในตอนนั้นตนยังไม่รู้ว่าได้รับบาดเจ็บ ด้วยความกลัวจึงได้รีบขี่รถจักรยานยนต์เอาอาหารมาส่งลูกค้าที่ร้านรู พอมาถึงที่ร้านรู รู้สึกตัวว่าเจ็บที่หัวไหล่ขวา พนักงานที่ร้านมาดูให้ พบว่ามีรอยแผลคล้ายถูกมีดบาด ทำให้ทราบว่าตนเองถูกคนร้ายใช้มีดซึ่งไม่ทราบว่าเป็นมีดอะไร กรีดที่หัวไหล่

"หลังจากนั้นพนักงานของร้านจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ และไม่กี่นาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาถึง และนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งมีแผลไม่ใหญ่เย็บ 2 เข็ม และมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งถึงตอนนี้แล้วยังไม่หายตกใจ กลัวว่าจะเป็นเหตุเหมือนไอ้คลั่งที่เพิ่งก่อเหตุกลางเมือง โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก" น.ส.สายฝน กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการพูดคุยสอบถามกับผู้เสียหาย ทราบว่าผู้เสียหายขับแกร็บเพื่อมาส่งอาหารจากทางตลาดยูดี แล้วมาตามเส้นทางลัดในซอยกิจขยัน ซึ่งเป็นซอยมืด แต่คนร้ายน่าจะไม่ทราบว่าคนขี่รถจักรยานยนต์แกร็บเป็นหญิงหรือชาย เพราะสวมหมวกกันน็อก ซึ่งไม่น่าจะใช่พฤติกรรมเลียนแบบจากเหตุที่ผ่านมา เพราะถ้าเป็นพฤติกรรมการเลียนแบบ ครั้งก่อนคนร้ายจะก่อเหตุกับคนที่อ่อนแอกว่าหรือผู้หญิง คนร่ายที่ก่อเหตุในวันนี้เราจึงคิดว่าไม่ใช่พฤติกรรมเลียนแบบ แต่การก่อเหตุครั้งนี้ คนร้ายอาจจะมีประสงค์อย่างอื่น ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ

แม้ที่เกิดเหตุจะเป็นมุมมืด แต่ผู้เสียหายบอกว่า ในช่วงที่คนร้ายก่อเหตุ มีรถยนต์ที่มีแสงสว่างจากไฟหน้าขับเข้ามาในซอย ซึ่งบริเวณนั้นมีกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครอุดรธานีติดตั้งอยู่ และทางผู้เสียหายบอกเพียงว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชาย และช่วงที่เกิดเหตุไวมาก พรุ่งนี้เช้าจะต้องดูที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อความชัดเจน โดยขอดูรายละเอียดให้มากกว่านี้ก่อน สำหรับปลายมีดปอกผลไม้ ที่ตกในที่เกิดเหตุ ถ้าเป็นส่วนที่คนร้ายใช้จริง ถือเป็นวัตถุพยานสำคัญ ที่จะต้องให้ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบ เพื่อประกอบการสอบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook