"เสี่ยหนู" ขอติง คอนเสิร์ตดังเขาใหญ่คนแออัด ไม่มีการเว้นระยะห่าง

"เสี่ยหนู" ขอติง คอนเสิร์ตดังเขาใหญ่คนแออัด ไม่มีการเว้นระยะห่าง

"เสี่ยหนู" ขอติง คอนเสิร์ตดังเขาใหญ่คนแออัด ไม่มีการเว้นระยะห่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (13 ธ.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊ก ติงการจัดงานเทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival (บิ๊กเม้าท์เท่น) ที่จัดขึ้นที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยระบุว่า

“งานดนตรีที่ปากช่อง เมื่อวานนี้ วันนี้ จะมีการแสดงอีก 1 วัน ผมได้รับข้อแนะนำ และความห่วงใยจากหลายท่าน โดยเฉพาะผู้ประกอบการท่องเที่ยวเขาใหญ่และปากช่อง หลายวันก่อนงานจะเริ่ม ผมได้แจ้งนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ให้คำแนะนำแก่ผู้จัดงาน

เมื่อวานนี้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดและเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ในงานและให้คำแนะนำกับผู้จัดงาน และผู้ร่วมงานด้วย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด แจ้งให้ทราบว่าผู้มาร่วมงานส่วนใหญ่ ใส่หน้ากากอนามัย แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยไม่ใส่ ที่ปฏิบัติไม่ได้เลยคือ การรักษาระยะห่าง เพราะผู้ร่วมงานเยอะมาก

ได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดทราบ ถึงการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขภายในงาน และเสนอแนะให้มีการแก้ไขปัญหาที่พบในการจัดงานเมื่อวานนี้แล้ว เพื่อการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19

นโยบายกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้ห้ามจัดกิจกรรม แต่ผู้จัดต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขได้เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม”

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุมกับทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เกี่ยวกับกรณีเทศกาลดนตรีบิ๊กเมาน์เท่น ครั้งที่ 11 หลังมีการร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการควบคุมโควิด-19 ซึ่งในที่ประชุมได้มีมติเอกฉันท์ให้สั่งปิดเทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival (บิ๊กเม้าท์เท่น) เรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook