โควิดเชียงรายเป็นศูนย์ รองผู้ว่าฯ ยืนยัน ส่วนติดเชื้อใหม่ 6 คนข้ามแดนถูกต้อง-กักตัวทันที

โควิดเชียงรายเป็นศูนย์ รองผู้ว่าฯ ยืนยัน ส่วนติดเชื้อใหม่ 6 คนข้ามแดนถูกต้อง-กักตัวทันที

โควิดเชียงรายเป็นศูนย์ รองผู้ว่าฯ ยืนยัน ส่วนติดเชื้อใหม่ 6 คนข้ามแดนถูกต้อง-กักตัวทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานสกัดกั้นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กล่าววันนี้ (14 ธ.ค.) ว่า จ.เชียงรายไม่พบผู่้ติดเชื้อเพิ่มเติมแล้ว และคนเดินทางเข้าออกเชียงรายไม่ต้องกักตัว ขณะที่คนเชียงรายเองก็สามารถเดินทางไปทุกพื้นที่ของประเทศได้ดังเดิม

"ต้องช่วยกันประชาสัมพันธ์ว่าในเชียงรายไม่มีใครติดเชื้อโดยไม่พบผู้ติดเชื้อ และคนเดินทางเข้าออกเชียงรายก็ไม่ต้องกักตัว คนเชียงรายเองก็สามารถเดินทางไปได้ทั่ว ประเทศไทยมีจำนวน 76 จังหวัดก็สามารถไปมากันได้" นายวรวิทย์ กล่าว

รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย กล่าวถึงการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) ในสถานที่กักโรคของรัฐ (State Quarantine) อีก 6 รายในวันนี้ (14 ธ.ค.) ว่าไม่น่ากังวล เพราะเข้ามากักโรคทันที และย้ำว่า หลังจากมีผู้ลักลอบเข้ามาเมื่อปลายเดือน พ.ย. ถึงต้นเดือน ธ.ค. ก็ไม่พบว่ามีการติดเชื้อเพิ่มเติมอีกแล้ว

นายวรวิทย์ เผยต่อไปว่า ยังมีผู้ที่แจ้งความประสงค์จะเดินทางจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา มาทางด่านพรมแดน อ.แม่สาย อีก 19 คน

นอกจากนี้ นายวรวิทย์ ยังเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศมาเที่ยว จ.เชียงราย ในช่วงนี้ เพราะอากาศยังคงเย็นสบาย และกำลังจะมีการจัดมหกรรมดอกไม้ ที่สามารถถ่ายรูปที่สวยงามเก็บเป็นที่ระลึกได้

6 คนล่าสุดไร้ห่วง ส่วน 6 สาวติดโควิดหนีเข้าเมืองหายดีแล้ว

ด้านสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ที่ข้ามพรมแดนมากักตัวใน State Quarantine 6 คนล่าสุดนี้ว่า เป็นหญิง 4 คน อายุ 33, 34, 36 และ 37 ปี ส่วนชายอีก 2 คน อายุ 26 และ 27 ปี มาทางด่าน อ.แม่สาย แห่งที่ 2 เมื่อวันศุกร์ (11 ธ.ค.) และผลออกมาว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 12-13 ธ.ค. ทำให้ตัวเลขสะสมผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย.-14 ธ.ค. มีจำนวน 52 ราย หายป่วยและกลับบ้านได้แล้วจำนวน 11 ราย จึงคงเหลือยังรักษาอยู่จำนวน 41 ราย

ขณะที่ผู้ติดเชื้อที่มีประวัติลักลอบหลบหนีเข้าเมืองในช่วงๆ แรกจำนวน 6 คน และคาดว่าติดเชื้อจากผู้ที่หลบหนีเข้ามาอีก 1 คน รวมเป็นจำนวน 7 คนนั้น พบว่าทั้งหมดได้รับการรักษาจนหายและออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว โดยรายล่าสุดออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสกับคนเหล่านี้ได้เข้าตรวจที่รถชีวนิรภัยพระราชทานและโรงพยาบาลเอกชน ตั้งแต่วันที่ 2-13 ธ.ค.รวมจำนวน 6,904 ราย พบผลเป็นลบทั้งหมด ปัจจุบันไม่พบผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใน จ.เชียงราย อีกเลย โดยผู้ที่พบการติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศและเข้าอยู่ใน State Quarantine เท่านั้น

จำนวนผู้ติดโควิด-19 ระลอกล่าสุด

จังหวัด คน
เชียงราย* 52
กรุงเทพมหานคร 11
เชียงใหม่ 5
พะเยา 1
พิจิตร 1
ราชบุรี 1
สิงห์บุรี 1
รวม 72

*รวมผู้ที่เข้ามากักตัวในสถานที่กักโรคของรัฐ (State Quarantine)
ข้อมูล ณ วันที่ 14 ธ.ค. 2563 เวลา 14.31 น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook