เปิดใจพระอาจารย์ ปัดไม่ได้ทัก 2 ตายายดวงตกก่อนรถชนตาย แค่แนะนำให้ทำบุญ

เปิดใจพระอาจารย์ ปัดไม่ได้ทัก 2 ตายายดวงตกก่อนรถชนตาย แค่แนะนำให้ทำบุญ

เปิดใจพระอาจารย์ ปัดไม่ได้ทัก 2 ตายายดวงตกก่อนรถชนตาย แค่แนะนำให้ทำบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าอาวาสจำไม่ได้เคยทักตายายดวงตก เผยมีญาติโยมเข้ามาหามาบอกว่าดวงไม่ดีก่อนแล้ว แล้วจะให้ทายไม่แม่นได้อย่างไร

(15 ธ.ค.63) เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปพบ พระอาจารย์เชษฐ์ จิตตฺปัญโญ อายุ 57 ปี เจ้าอาวาสวัดถวิลศิลามงคล ตั้งอยู่เลขที่ 60 ม.8 ต.ท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อติดตามสอบถามถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่มีกระแสข่าวลือว่า พระเชษฐ์ ได้ทำนายทายทักต่อ นางอุทัย อายุ 83 ปี และนายเจริญ อายุ 76 ปี ว่าสองสามีภรรยากำลังดวงตก ก่อนที่ทั้งคู่จะถูกรถยนต์กระบะพุ่งชนจนเสียชีวิตบนถนนสุวินทวงศ์ บริเวณปากซอยทางเข้าหมู่บ้าน ในขณะกำลังจูงมือกันเดินข้ามถนน เพื่อขึ้นรถสองแถวฝั่งตรงข้ามไปรับเบี้ยยังชีพคนชรา โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.63)

พระเชษฐ์ กล่าวว่า จำไม่ได้ว่าสองสามีภรรยา ตายาย ตามคำร่ำลือนั้นเข้ามาหาตอนไหน เนื่องจากมีชาวบ้านเข้ามาพบหาเป็นจำนวนมากหลายรายในแต่ละวัน หรืออาจเป็นเพียงความบังเอิญเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่ที่ชาวบ้านมีความทุกข์ใจเข้ามาหานั้น ก็ได้แต่แนะนำทักไปในทางกุศล โดยให้ไปทำบุญหรือชวนคนทำบุญเท่านั้น โดยใครที่ทุกข์ใจมาเพราะคิดมาก ก็บอกให้ปล่อยวางแล้วก็จะสบายใจขึ้นเท่านั้น ผู้คนก็พากันพูดกันไป การแนะให้ไปทำบุญนั้นก็ให้ไปตักบาตรไหว้พระสวดมนต์ หรือส่วนมากจะให้ไปไถ่ชีวิตสัตว์ที่กำลังจะถูกฆ่า เช่น ปลาอยู่ในกะละมังที่วางขายหรือกำลังจะถูกฆ่า และกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวร เพื่อให้พวกเขาจะได้สบายใจขึ้น การเสียชีวิตของสองตายายก็เป็นของธรรมชาติ หรือกฎแห่งกรรมของคนเราเท่านั้น

ญาติโยมเข้ามาหาเจ้าอาวาส

พอคนเข้ามาหาก็มาบอกว่าดวงไม่ดีก่อนแล้ว แล้วจะให้ทายไม่แม่นได้อย่างไร เมื่อเขาเข้ามาเขาก็บอกอยู่ก่อนแล้วว่าดวงของเขาไม่ค่อยดี อาตมาก็ได้แต่บอกให้ไปทำบุญทำอะไรแก้ไป คนเขาก็ชื่นใจไปเอง ถือว่าเป็นการช่วยบรรเทาความทุกข์ความโศกของเขาไป พอให้หลักธรรมไปใจก็สดชื่นขึ้นมา มีกำลังใจในการดำเนินชีวิต บางคนมาก็บอกว่าค้าขายแย่เป็นหนี้สิน เราก็บอกว่า โยมมันเหมือนกันทั้งแหละชั่วโมงนี้ จึงบอกให้เขาสู้และให้กำลังใจแก่เขาไป

โดยให้เขาไปทำบุญน้อยๆ ไว้สัก 5-10 บาท แต่ให้ทำไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เยอะเอง เป็นการเอาบุญมาช่วย แล้วทำให้จิตใจชื่นบานไปเอง ส่วนกรณีของสองตายายนั้น ก็ได้แต่สงสารเมื่อทราบข่าวที่ต้องมามีชะตากรรมในลักษณะนี้ ก็ถือว่าสุดวิสัยที่อุบัติเหตุเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงยาก ส่วนญาติโยมที่มีปัญหาชีวิต และคิดว่าตนเองมีเคราะห์นั้น ก็ขอให้รู้จักพิจารณาว่าในบางอย่างก็ต้องรู้จักปลงเอาบ้าง บางครั้งเอามาคิดมากก็ยิ่งทำให้หนักใจ และทำให้เครียดจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ ก็ทำให้ย่ำแย่ ก็ต้องรู้จักปล่อยวางทำอกทำใจ หาความสุขทางใจของเราเอง เข้าวัดไหว้พระขอพรหัวเราะแจ่มใสบ้าง เอาหลักธรรมไปขัดเกลาในใจเราก็สบายใจขึ้นบ้าง บรรเทาลงได้บ้าง ซึ่งก็ได้สอนไปเรื่อยๆ

บางคนก็ทำได้ แต่บางคนก็บ่อยวางไม่ได้ เพราะต่างจิตต่างใจกัน แต่ก็ได้ให้หลักธรรมไปคิด และที่เขามาที่นี่กันมากๆ นั้น ก็อาจเข้ามาไหว้ "ไอ้ไข่แปดริ้ว" ที่วัดนี้ก็เป็นได้ เนื่องจากทางวัดมีไอ้ไข่ที่ได้รับมาจากทางเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในย่านเขต อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่ได้ให้นำมาไว้ที่นี่ จึงทำให้ผู้คนพากันเดินทางมาที่นี่ มาขอโชคลาภ ขอพร ขอความสำเร็จร่ำรวย 

ไอ้ไข่ที่วัดถวิลศิลามงคล

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook