dtac เจอถล่มยับเยิน เหตุระบบ OTP ล่ม! ทำคนพลาดลงทะเบียนคนละครึ่ง เฟส 2

#dtac เจอถล่มยับเยิน เหตุระบบ OTP ล่ม! ทำคนพลาดลงทะเบียนคนละครึ่ง เฟส 2

#dtac เจอถล่มยับเยิน เหตุระบบ OTP ล่ม! ทำคนพลาดลงทะเบียนคนละครึ่ง เฟส 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

dtac ระบบ OTP ล่ม! ขณะลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" ผู้ใช้บริการพากันบ่นยับเยินกว่า 4 หมื่นคอมเมนต์ พร้อมกับถามว่าจะรับผิดชอบยังไงที่ทำให้พลาดรับเงินช่วยเหลือ 3,500 บาท ขู่ถึงเวลาย้ายค่ายมือถือ

โครงการคนละครึ่ง เฟส 2 เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มเติมจำนวน 5 ล้านสิทธิ ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันนี้ (16 ธ.ค.) ซึ่งก็มีผู้ให้ความสนใจ ตื่นแต่เช้ามารอลงทะเบียนจำนวนมาก ต่อมาในเวลาประมาณ 08.00 น. หรือใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง ก็มีผู้ลงทะเบียนครบทั้งหมด 5 ล้านสิทธิไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในการลงทะเบียนครั้งนี้ยังมีผู้พลาดหวังเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในปัญหาสำคัญคือ ผู้ลงทะเบียนกรอกข้อมูลแล้ว แต่ไม่ได้รับรหัสผ่านที่ใช้ครั้งเดียว (one-time password: OTP) ซึ่งจะส่งเป็นข้อความมาให้ทาง SMS ส่งผลให้การลงทะเบียนไม่สำเร็จ จนกระทั่งสิทธิเต็มไปแล้ว

สาเหตุหลักเกิดจาก ดีแทค (dtac) หนึ่งใน 3 ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยมีปัญหาระบบขัดข้อง ระหว่างที่มีการเปิดให้ลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 2 ส่งผลให้ผู้ใช้บริการ dtac จำนวนมากไม่ได้รับรหัส OTP โดย dtac ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวผ่านเพจเฟซบุ๊กเมื่อเวลาประมาณ 07.00-08.00 น.

"ขออภัยค่ะ ขณะนี้ระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP, การชำระเงิน-เติมเงินขัดข้องชั่วคราว อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ"

dtac-fail-ronnarong-post

ประเด็นดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้บริการเครือข่าย dtac เป็นอย่างมาก โดยมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นในโพสต์ดังกล่าวของ dtac กว่า 4 หมื่นรายแล้วเมื่อนับถึงเวลา 10.00 น. ซึ่งผู้ใช้บริการจำนวนมากต่างถามว่า dtac จะรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไร เพราะทำให้ผู้ใช้บริการเสียสิทธิรับความช่วยเหลือ คนละครึ่งเฟส 2 วงเงิน 3,500 บาทจากรัฐบาล และหลายรายยังขู่จะเปลี่ยนค่ายมือถือด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อเวลา 11.12 น. ที่ผ่านมา dtac ได้แจ้งผ่านสื่อโซเชียลช่องทางต่างๆ โดยระบุว่า "ขณะนี้ บริการจ่ายเงิน เติมเงิน IVR, USSD, OTP สามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว

ขณะที่บางบริการ ได้แก่ dtac application ยังคงขัดข้องอยู่ ซึ่งดีแทคกำลังเร่งแก้ไข เพื่อให้กลับมาให้บริการได้ครบทุกบริการโดยเร็วที่สุด

ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและผลกระทบต่อลูกค้า และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

ทั้งนี้ ดีแทคพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศมาตรการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวต่อไป"

dtac-apologize

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook