ไฟไหม้เสถียรธรรมสถาน แม่ชีเล่านาทีระทึก ตื่นมาเจอเพลิงเผาโกดังวอด ลามไปถึงรั้วไม้

ไฟไหม้เสถียรธรรมสถาน แม่ชีเล่านาทีระทึก ตื่นมาเจอเพลิงเผาโกดังวอด ลามไปถึงรั้วไม้

ไฟไหม้เสถียรธรรมสถาน แม่ชีเล่านาทีระทึก ตื่นมาเจอเพลิงเผาโกดังวอด ลามไปถึงรั้วไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้เสถียรธรรมสถาน แม่ชีเล่านาทีเพลิงลุกลามเร็ว โรงเก็บของวอดทั้งโกดัง คาดหม้อแปลงระเบิด

(17 ธ.ค.63) เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายใน “เสถียรธรรมสถาน” ย่านรามอินทรา โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต้องเร่งใช้น้ำฉีด เพื่อควบคุมไฟ ที่กำลังลุกไหม้กองวัสดุ ภายในบริเวณเสถียรธรรมสถาน หลังเกิดหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดขึ้น เมื่อช่วง 04.00 น. ที่ผ่านมา โดยไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลุกลามเข้ารั้วไม้ที่อยู่ติดกัน

 

จากนั้น ไฟลุกลามเข้าไปในโกดังเก็บไม้ที่อยู่ข้างในเสถียรธรรมสถาน อย่างรวดเร็ว โดยในโกดังมีเศษไม้เก่า กิ่งไม้ท่อนไม้ และหนังสือเก่า เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฯ ระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงควบคุมเพลิงได้พร้อมฉีดน้ำเลี้ยงโดยรอบป้องกันเพลิงลุกไหม้ขึ้นอีก

 

แม่ชีสมหมาย เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุขณะกำลังจำวัดอยู่ได้ยินเสียงผิดปกติ จึงเดินออกมาดูพบว่า ไฟไหม้โกดังไปแล้ว จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่เนื่องจากทางเข้าออก มีเพียงแค่ทางเดียว และสถานที่เกิดเพลิงไหม้อยู่ติดกับหมู่บ้านด้วย จึงกังวลว่าไฟจะลุกลามเข้าหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน

สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยตำรวจนครบาลบางเขน จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุต่อไป เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายสมบัติ วรสินวัฒนา ผู้อำนวยการเขตบางเขน พร้อมด้วยฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้เสถียรธรรมสถาน หลังสถานีดับเพลิงบางเขน ได้รับแจ้ง เมื่อเวลา 04.20 น. มีเพลิงลุกไหม้แนวรั้วไม้ไผ่เสถียรธรรมสถานริมถนนวัชรพล ลามติดโรงเก็บของด้านในเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลังและลุกลามติดกองวัสดุ ความเสียหายพื้นที่ประมาณ 300-400 ตรม. ลุกลามติดต่อหมู่บ้านใกล้เคียงเสียหายเล็กน้อย 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงถึงที่เกิดเหตุ เวลา 04.35 น. ได้ฉีดน้ำสกัดป้องกันการลุกลามติดต่อบริเวณหมู่บ้านเดอะปาร์คแกลอรี่ จนสามารถควบคุมเพลิงสงบ รอดับถ่านและเฝ้าระวัง เบื้องต้น มีการระดมรถน้ำเข้าช่วยรวมทั้งหมด 9 คัน ประกอบด้วยจาก สถานีดับเพลิงบางเขน 3 คัน, บางชัน 1 คัน, ลาดยาว 1 คัน และ ลาดพร้าว 2 คัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook