ป่วยพุ่ง 20 ราย! ศบค.รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ มาจากต่างประเทศทั้งหมด

ป่วยพุ่ง 20 ราย! ศบค.รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ มาจากต่างประเทศทั้งหมด

ป่วยพุ่ง 20 ราย! ศบค.รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ มาจากต่างประเทศทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (17 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แถลงถึงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ณ ทำเนียบรัฐบาล ว่า

ล่าสุด สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ในไทยวันนี้ (17 ธ.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 20 ราย

ส่งผลให้ผู้ป่วยติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 4,281 ราย หายป่วยแล้ว 3,989 ราย โดยยังมีผู้ป่วยที่รักษาอาการอยู่ 232  คน ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม มีผู้เสียชีวิตรวม 60 ราย

ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้า State Quarantine ดังนี้

  • อินเดีย 6 ราย
  • สหราชอาณาจักร 3 ราย
  • สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย
  • สหรัฐอเมริกา 1 ราย
  • สวีเดน 2 ราย
  • ฝรั่งเศส 1 ราย
  • เยอรมนี 1 ราย
  • ปากีสถาน 1 ราย
  • สวิตเซอร์แลนด์ 3 ราย
  • คูเวต 1 ราย

โดยรายละเอียดผู้ป่วยรายใหม่ ประเทศไทย จำนวน 20 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ คัดกรอง ณ ด่านฯ และเข้าสถานกักกันทุกประเภท (Quarantine Facilities) มีดังนี้ 

1.อินเดีย 6 ราย
รายที่ 1 เพศชาย สัญชาติอินเดีย อายุ 42 ปี อาชีพนักธุรกิจ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน เดินทางถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก(Alternatives State Quarantine) ใน กทม. เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม วันที่ 12 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน
รายที่ 2 – 6 ทุกรายเดินทางถึงไทยเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม เข้าพักในสถานกักกันโรคของรัฐ(State Quarantine) ใน จ.ชลบุรี และตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม วันที่ 4 ของการกักตัว โดยไม่มีอาการ โดยรายที่ 2 และ 6 เข้ารักษาที่ รพ.บ้านบึงและรายที่เหลือที่ รพ.บางละมุง
รายที่ 2 ชายไทยอายุ 33 ปีอาชีพพนักงานบริษัท
รายที่ 3-5 ชายไทย อายุ 38,41 และ 42 ปี อาชีพพนักงานขุดเจาะอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดิน
รายที่ 6 ชายไทย อายุ 42 ปี อาชีพพนักงานบริษัท

2.สหราชอาณาจักร 3 ราย
รายที่ 1 เพศชาย สัญชาติอังกฤษ อายุ 60 ปี อาชีพติวเตอร์ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน เดินทางถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 5 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก(ASQ) ใน กทม. เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม วันที่ 12 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

รายที่ 2 หญิงไทย อายุ 36 เป็นแม่บ้าน เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากกาตาร์ถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก(ASQ) ใน กทม. เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม วันที่ 6 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

รายที่ 3 เพศหญิง สัญชาติอังกฤษ อายุ 17 ปี เป็นนักเรียน เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากกาตาร์ถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก(ASQ) ใน กทม. เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

3.สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย หญิงไทย อายุ 49 ปี อาชีพพนักงานทำความสะอาดในสปาเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม เดินทางถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคของรัฐ(SQ) ใน จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม วันที่ 12 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.บางละมุง

4.สหรัฐอเมริกา 1 ราย หญิงไทย อายุ 54 ปี อาชีพแม่ครัว เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากการกาตาร์ถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 3 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก(ASQ) ใน กทม. เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม วันที่ 12 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

 

5.สวีเดน 2 ราย
รายที่ 1 หญิงไทย อายุ 37 ปี เป็นแม่บ้าน เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากตุรกีถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคของรัฐ(SQ) ใน กทม. เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม วันที่ 11 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เลิดสิน

รายที่ 2 หญิงไทย อายุ 20 ปี เป็นนักศึกษา เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม เดินทางถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคของรัฐ(SQ) ใน กทม. เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม วันที่ 3 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เลิดสิน

6.ฝรั่งเศส 1 ราย ชายไทย อายุ 45 ปี อาชีพครูสอนดำน้ำ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากกาตาร์ถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก(ASQ) ใน กทม. เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม วันที่ 8 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

7.เยอรมัน 1 ราย เพศชาย สัญชาติเยอรมัน อายุ 79 ปี เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากกาตาร์ถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก(ASQ) ใน กทม. เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

8.ปากีสถาน 1 ราย เพศชาย สัญชาติปากีสถาน อายุ 30 ปี อาชีพอะนิเมเตอร์ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก(ASQ) ใน กทม. เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

9.สวิตเซอร์แลนด์ 3 ราย
รายที่ 1-2 หญิงไทย อายุ 73 ปี เป็นแม่บ้านและเพศชาย สัญชาติเนเธอร์แลนด์ อายุ 75 ปี เกษียณอายุ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม เดินทางถึงไทยด้วยเที่ยวบินเดียวกัน เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือกท้องถิ่น(Alternatives Local Quarantine) ใน จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม วันที่ 3 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.บางละมุง

รายที่ 3 หญิงไทย อายุ 50 ปี เป็นแม่บ้าน เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก(ASQ) ใน กทม. เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ รพ.เอกชน

10.คูเวต 1 ราย ชายไทย อายุ 31 ปี อาชีพพนักงานนวด เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม เดินทางถึงไทย โดยเป็นผู้ป่วยเข้าเกณฑ์การสอบสวนโรค(PUI) ตรวจพบเชื้อที่ด่านคัดกรองสนามบินสุวรรณภูมิ เข้ารักษาที่ รพ.สมุทรปราการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook