ถึงกับขนลุก แม่ค้าหมูปิ้งเจอพิษแบงก์ร้อยแบบใหม่ รายได้หายไปหลายพัน

ถึงกับขนลุก แม่ค้าหมูปิ้งเจอพิษแบงก์ร้อยแบบใหม่ รายได้หายไปหลายพัน

ถึงกับขนลุก แม่ค้าหมูปิ้งเจอพิษแบงก์ร้อยแบบใหม่ รายได้หายไปหลายพัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าขายหมูปิ้งสุดเซ็ง​ รับแบงก์ร้อยแบบใหม่จากลูกค้าแล้วทอนเงินผิด โอดกว่าจะได้ 1,000 บาท ต้องนั่งเสียบหมูเป็นร้อยไม้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 ธ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ชุมชนพานิชเจริญ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา​ นางสมส่วน ผลกลาง แม่ค้าขายหมูปิ้ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เช้าวันนี้ ได้ทอนเงินเกินไปให้ลูกค้าที่นำธนบัตรที่ระลึกเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก มูลค่า 100 บาท มาซื้อหมูปิ้ง ซึ่งตนคิดว่าเป็นธนบัตร 1,000 บาท

แม่ค้าขายหมูปิ้ง เปิดเผยว่า ตนตื่นมาขายหมูปิ้งเป็นปกติตั้งแต่เวลาตี 4 จนถึงประมาณ 9 โมงเช้า เป็นประจำทุกวันที่ร้านขายบริเวณชุมชนพานิชเจริญหน้าทางเข้าหมู่บ้านโฮมแลนด์  ปกติจะขายได้วันละ 6,000-7,000 บาท โดยจะใช้หมูประมาณ 15 กิโลกรัม และข้าวเหนียวประมาณ 10 กิโลกรัมต่อวัน ขายหมูปิ้งไม้ละ 5 บาท

แต่วันนี้หลังจากขายหมูปิ้งเสร็จ มานับเงินปรากฏ​ว่ายอดไม่ถึงเป้า ขายได้เพียง 4,900 บาท จึงตรวจสอบพบว่ามีธนบัตร 100 บาท แบบใหม่ ที่มีสีเทาคล้ายกันกับธนบัตร 1,000 บาท ตนจึงทราบทันทีว่าได้ทอนเงินผิดให้กับลูกค้าไป เนื่องจากมีลูกค้ามาซื้อหมูปิ้งเป็นจำนวนมาก ปกติจะขายช่วยกันกับสามี แต่ช่วงเช้าวันดังกล่าวสามีออกไปซื้อของ ตนอยู่ขายเพียงคนเดียว จึงไม่ทันได้สังเกตและได้ทอนเงินเกินไปให้ลูกค้า

แม่ค้าหมูปิ้ง เล่าต่อไปว่า สำหรับลูกค้าจะมาซื้อหมูปิ้งช่วงเช้าตนเองจำไม่ได้เลยว่าใครเป็นคนนำธนบัตร​ดั้งกล่าวมาซื้อ เพราะลูกค้าเยอะมาก ขายแบบยื่นหมูยื่นแมว ลูกค้าหยิบหมูปิ้งมา ตนก็จะนับจำนวน คิดเงินใส่ถุงให้ พอลูกค้ายื่นเงินให้ก็ทอนเงิน บางครั้งก็ไม่ทันได้มองหน้าลูกค้าด้วยซ้ำ จำได้เพียงว่ามีลูกค้านำธนบัตร​ 500 และ 1,000 บาท มาซื้อประมาณ 5-6 คน แต่ไม่ได้สังเกตว่าเป็นของใคร

ตนเองคิดว่าบุคคลดังกล่าวตั้งใจที่จะนำธนบัตรฉบับใหม่มาซื้อหมูปิ้ง พอได้เงินทอนที่เกินก็รีบไป ถ้าเป็นตนเองคงไม่กล้ารับเอาเงินทอนที่เกินแบบนี้ไป ตนเองรู้สึกเสียใจ บวกกับมีอาการขนหัวลุก เพิ่งได้ดูข่าวทอนเงินผิดจากการรับธนบัตร ​100 ใหม่ คิดว่าเป็นธนบัตร ​1,000 บาท ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดอื่น ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตนเอง วันนี้คงต้องเสียหมูฟรี กว่าจะได้ถึง 1,000 บาท ตนต้องนั่งเสียบหมูเป็น 100-200 ไม้ แต่ก็อยากให้เป็นอุทาหรณ์​ให้พ่อค้าแม่ค้าให้สังเกตดูธนบัตร​ดีๆ ก่อนทอนเงิน

ทั้งนี้ แม่ค้าหมูปิ้ง ทิ้งท้ายว่า ครั้งนี้ถือว่าฟาดเคราะห์​ไป จะธนบัตรใหม่ฉบับดังกล่าวไปอัดกรอบเก็บไว้เตือนใจ และจะนำเลขท้ายบนธนบัตร​ฉบับดังกล่าวคือ เลข 9ธ8073479 ไปเสี่ยงโชค ซื้อลอตเตอรี่​ เผื่อจะได้รับโชคดีกลับคืนมาจากการทอนเงินเกินไปให้กลับลูกค้าในครั้งนี้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ถึงกับขนลุก แม่ค้าหมูปิ้งเจอพิษแบงก์ร้อยแบบใหม่ รายได้หายไปหลายพัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook