มาร์ค รับ ปิยะพันธุ์ ไขก๊อกกตช. ไว้เชิงยันไม่มีปัญหา

มาร์ค รับ ปิยะพันธุ์ ไขก๊อกกตช. ไว้เชิงยันไม่มีปัญหา

มาร์ค รับ ปิยะพันธุ์ ไขก๊อกกตช. ไว้เชิงยันไม่มีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ้างยังไม่ได้ดูในรายละเอียดสาเหตุการลาออก ทราบเพียงว่ามีใบลามาถึงทำเนียบเมื่อเย็นวันที่ 2 ต.ค.

เวลา 16.00 น. ที่โรงแรมอมารีวอเตอร์เกต นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า จะเรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(กตช.)ในเร็วๆ นี้หรือไม่ หลังโปรดเกล้าฯให้พล.ต.อ.ธวัชชัย ภัยลี้ ดำรงตำแหน่งกตช. แล้ว ว่า ขณะนี้มีกตช.อีก 1 คนลาออกไปคือนายปิยะพันธ์ นิมมานเหมินท์ และเข้าใจว่าไม่จำเป็นต้องมีกตช.ครบก็เรียกประชุมได้ ส่วนสาเหตุการลาออกของนายปิยะพันธ์ ตนยังไม่ได้ดูในรายละเอียด ทราบเพียงว่ามีการส่งใบลามาถึงทำเนียบเมื่อเย็นวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา

"ไม่จำเป็นที่กตช.ต้องครบ สามารถเรีกยประชุมได้ อย่างครั้งที่แล้วก็มีการประชุม แต่ผมจะดูจังหวะเวลาที่เหมาะสม เพราะเป็น 2 จังหวะ คือในส่วนที่จะเลือกให้ความเห็นชอบผบ.ตร.ต้องเป็นกตช.เต็มคณะ ส่วนการเลือกผู้มาเป็นกตช.แทนตำแหน่งที่ว่างเป็นเพียงผู้ที่เป็นกตช.โดยตำแหน่งเท่านั้น" นายกรัฐมนตรีกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่ขณะนี้ยังไม่มีผบ.ตร.ตัวจริง ในส่วนของก.ตร.ก็มีข้อแม้ว่าไม่สามารถจะประชุมเพื่อแต่งตั้งตำแหน่งรองลงมาได้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าตนได้สอบถามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงในฐานะประธานก.ตร.ว่าจะมีผลกระทบอย่างไรหรือไม่ นายสุเทพยืนยันว่าไม่กระทบ เมื่อถามว่าในส่วนของกรรมการก.ตรยืนยันว่ามีปัญหา นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าส่วนนี้ต้องทำความเข้าใจกับก.ตร.เพราะความจริงจะบอกว่าผบ.ตร.คนใหม่จะต้องมาช่วยดูนั้น จริงๆ แล้วผบ.ตร.คนใหม่ก็นั่งอยู่ในนั้นอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าเป็นพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่ามีหลายคน ทุกคนก็นั่งอยู่ตรงนั้นทั้งนั้น ทุกคนที่มีคุณสมบัติก็มีส่วนอยู่แล้ว เมื่อถามต่อว่าภายในเดือนนี้จะเรีกยประชุมกตช.ได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าตนบริหารจัดการพร้อมเมื่อไหร่ก็จะเรียก ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ และไม่คิดว่าช่องว่างขณะนี้จำทำให้เกิดปัญหาอะไร ในส่วนของงานต่างๆ ได้คุยกับรักษาการผบ.ตร.ไปแล้ว ยืนยันไม่มีปัญหา ตนได้เร่งรัดว่าให้ความสำคัญกับงานที่ประชาชนสนใจเรื่องตู้มา ยาเสพติด เมื่อถามย้ำว่าการจัดการให้เรียบร้อยยากมากน้อยแค่ไหน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่ง่ายแต่ก็ทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook