"เกรซ กาญจน์เกล้า" ปลูกรัก "ไฮโซนิค" 2 ปี ใจกว้างมาก วันเกิดแซ่บ! ให้เพื่อนรุมหอมแก้มแฟน

"เกรซ กาญจน์เกล้า" ปลูกรัก "ไฮโซนิค" 2 ปี ใจกว้างมาก วันเกิดแซ่บ! ให้เพื่อนรุมหอมแก้มแฟน

"เกรซ กาญจน์เกล้า" ปลูกรัก "ไฮโซนิค" 2 ปี ใจกว้างมาก วันเกิดแซ่บ! ให้เพื่อนรุมหอมแก้มแฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์แทบจะในทันที สำหรับคลิปปาร์ตี้วันเกิดของนางเอกซุปตาร์ เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า หลังหวานใจรูปหล่ออย่าง ไฮโซนิค ยกเค้กก้อนโตมาเซอร์ไพรส์กลางงาน ก่อนที่ทั้งคู่จะเจอเสียงเชียร์ของเพื่อนๆ ที่ตะโกนบอกให้ "จูบเลย, หอมเลย" จนกลายเป็นที่มาของช็อตเด็ดสุดฟิน

ซึ่งล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เจอกับ เกรซ กาญจน์เกล้า จึงไม่พลาดที่จะเข้าไปจ่อไมค์ถึงโมเมนต์หวานๆ และความสัมพันธ์กิ๊กกั๊กระหว่างเธอกับ ไฮโซนิค พร้อมกันนั้นเจ้าตัวก็ยังได้ถือโอกาสนี้พูดถึงกระแสดราม่า กรณีปล่อยมุขขณะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับบทบาทใหม่ในละคร นางฟ้าคาบาเรต์ ซึ่งส่งผลให้ชาว LGBTQ+ ในโลกออนไลน์รู้สึกไม่พอใจ ให้เราได้ฟังกันแบบเคลียร์ๆ อีกด้วย

ถามถึงดรามาเรื่องที่ว่าเราบูลลี่กลุ่ม LGBTQ+ ?
“เอาจริงๆ เจตนาเป็นการเล่นตัวเอง ล้อตัวเองสนุกขำๆ โอเคเราก็รู้ว่าไม่เหมาะสม แต่เจตนาเราไม่ได้กล่าวพาดพิงถึงเลย เป็นการพูดถึงตัวเอง แต่ก็เข้าใจได้ว่าสามารถทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้ และเป็นประโยคที่ติดกัน แต่ตัวเรารู้สึกได้ว่าอาจจะเซนซิทีฟและทำให้คนอื่นเข้าใจใจความที่แท้จริงผิดได้ เพราะจริงๆ แล้วเราเล่นตัวเองหมายถึงตัวเอง”

งงไหมที่คุณไปโยงประเด็นว่าเหมือนกลายเป็นไปต่อว่ากลุ่มคนเหล่านั้น ?
“ก็เข้าใจได้ ที่ใครจะสามารถคิดไปต่างๆ นานา กับสิ่งที่เราพูดที่เข้าใจว่าเราเล่น หลาย ๆ คนก็มาให้กำลังใจ”

นอยด์ไหมกับสิ่งที่เกิดขึ้น ?
“ไม่หน่อยค่ะ แต่ว่าก็เข้าใจ แล้วออกมาขอโทษ เหตุเกิดในทวิตเตอร์ เกรซก็ได้แต่ชี้แจงในทวิตเตอร์ไปนะคะ ว่าถ้าสมมติทำให้ใครเข้าใจผิดในประโยคของเกรซ ก็ต้องขออภัยด้วย และขออภัยที่เล่นเกินเลยไปหน่อย”

จริงๆ เราเองก็มีเพื่อนแบบนี้เยอะใช่ไหม ?
“ใช่ ก็ถึงบอกว่าเรารักกลุ่มคนเหล่านี้อยู่แล้ว เพราะเพื่อนเรา 40-50 เปอร์เซ็นต์ก็เป็นแบบนี้”

มีบางคนมาคอมเมนต์ว่าจริตที่เราเล่นก็ดูเกินไป ?
“เกรซว่าจริตที่เกรซทำก็มีจริงๆ แต่เป็นการเล่นกันสนุกๆ วันนั้นพี่ๆ นักข่าวทุกคนก็ส่งมา เราก็เล่นกันขำๆ ไม่ได้คิดว่าต้องทำให้เป๊ะ ไม่ได้ซีเรียส ละครยังไม่ได้เริ่มถ่ายเลย เดี๋ยวค่อยไปวัดกันตรงนั้นดีกว่า อันนั้นเป็นการสร้างความบันเทิงหน้างาน ส่งกันมาก็เล่นเพื่อความสนุกเฉยๆ ค่ะ”

หลังจากนี้ต้องระวังมากขึ้นไหม ?
“เกรซก็คงเป็นตัวของตัวเองเหมือนเดิมค่ะ แต่ว่าอาจจะระมัดระวังคำพูดนิดนึง แต่ถามว่าจะเปลี่ยนตัวเอง จะระแวง จะนอยด์ไปเลยไหม ไม่เลยค่ะ สบายๆ และเกรซไม่ขาดความมั่นใจด้วย สิ่งที่เกรซสื่อสารไป ค่อนข้างจะบอกถึงตัวเราเอง ไม่ได้หมายถึงกลุ่มคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่ที่พูดไปโอเคเข้าใจว่าไม่เหมาะสม อาจจะทำให้หลายคนเข้าใจผิดได้ ในการจับมารวมประโยค เกรซว่าอันนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าจะตีความหมายยังไงมากกว่า"

"สำหรับเกรซสบายๆ ไม่เป็นไร แต่ว่าถ้าทำให้ใครรู้สึกไม่พอใจก็ขอโทษด้วย อย่างที่บอกว่ากลุ่มคนพวกนี้ก็เป็นเพื่อน ๆ พี่น้องในวงการกันหมดอยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะบลูลี่หรือพูดอะไรให้เป็นเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยเฉพาะถ้าเกรซไม่รักจริงๆ ไม่แต่งตัวไม่รับละครเรื่องนี้ด้วยซ้ำ นี่คือสิ่งที่เรารู้สึกว่าเราภูมิใจ เราอยากที่จะเป็น และอยากทำให้ดีที่สุด อยากให้มองลงไปลึกๆ นิดนึง ไม่ใช่แบบว่าตัดสินจากสิ่งที่คุณคิดโดยเจตนาของคุณเอง”

แต่ก็มีคนให้กำลังใจเยอะ ?
“เยอะมาก ในติ๊กต๊อกแท็กกันมาก็หลายร้อยคนที่ขำๆ เข้าใจว่าเป็นเรื่องขำๆ ก็มีค่ะ อย่าไปซีเรียส ปัจจุบันเรื่องซีเรียสมีเยอะแยะมากมายแล้ว ส่งให้เป็นขำๆ ผ่านไปดีกว่าค่ะ”

ถามถึงโมเมนต์วันเกิดที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง เปิดตัวหวานเลย ?
“สบายๆ เขาจะเอาอะไรให้ก็อันนั้นแหละ ไม่ได้ซีเรียสไม่ได้เปิดตัวมีแต่เพื่อนๆ ไว้เปิดตัวเดี๋ยวจะเชิญทุกคนไปนะคะ (หัวเราะ)”

ความหวานก็เต็มที่ ?
“ก็สบายๆ ไม่ได้ถึงขั้นหวานอะไรมาก ไม่ได้มีซีนหวานๆ ส่วนใหญ่จะเป็นขำๆ กับเพื่อนมากกว่าค่ะ”

กับคนนี้รู้ใจกันนานหรือยัง ?
“ประมาณ 2 ปีนิดๆ”

แต่ก็ไม่ค่อยหวือหวา ?
“ใช่ เกรซจะไม่ค่อยหวือหวา ไม่เปิดตัว ด้วยความที่เข้าใจว่าเขาก็อาจจะอยากมีความเป็นส่วนตัว และเนื่องในโอกาสพิเศษ เราก็โอเคทำขึ้นมาสักครั้งหนึ่ง เขาก็ทำให้ แต่ไม่ได้ถึงขั้นเปิดตัวหรอก หลายๆ คนก็คงรู้จักกันอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าอาจจะยังไม่เคยเห็นตามข่าว เพราะว่าเกรซไม่ได้ทำให้หวือหวามาก สบายๆ ตามวาระโอกาส”

เขาเกร็งเหมือนที่คุณเห็นแล้วว่าเป็นแฟน เกรซ กาญจน์เกล้า ?
“ไม่มีอะไรต้องเกร็ง เปิดเผย(ยิ้ม)”

จะมีให้เห็นภาพด้วยกันอีกไหม ?
“ไม่รู้เดี๋ยวรอดู เขาก็เป็นคนนอกวงการ ไม่ได้อยากให้เขามาอยู่ตรงนี้แล้วสูญเสียความเป็นตัวเองหรือเปล่า เราก็ไม่รู้ อันนี้เกรซก็ยังไม่เคยถาม ก็เข้าใจว่าเขาก็อยากมีพื้นที่ส่วนตัวของเขาหรือเปล่า แต่เขาก็เข้าใจว่าเราอยู่ในวงการบันเทิง ต้องมีเรื่องของตรงนี้อยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ ”

แปลว่าเขาทำใจมาแล้ว ?
“ใช่ไม่ต้องถึงขั้นทำใจหรอก เขาเข้าใจมากกว่าว่าเป็นอย่างนี้”

เปิดตัวแล้วหลังจากนี้จะได้เห็นรูปคู่กันบ่อยๆ ไหม ?
“ต้องรอดู(หัวเราะ)”

คลิปคนรุมหอมแก้ม แฟนเพื่อนก็เหมือนแฟนเรา ?
“มันคือการแบ่งปัน(หัวเราะ) ถ้าพี่ๆ อยู่ตรงนั้นเกรซก็ให้พี่ๆ ก็ขำๆ ค่ะ เขาก็เขิน เพราะเราแกล้งเขา เพื่อนเพื่อนก็กรี๊ดๆ เขา เพื่อนแซวว่าเขาน่ารักหอมได้ เกรซไม่ซีเรียสมาเลย”

ไปข้างนอกแล้วคนอื่นมาขอหอมได้ไหม ?
“ก็ได้ ถ้ากล้าก็มาลองดู (ยิ้ม)”

ประทับใจเขาตรงไหน ?
“เราคบกันสบายๆ เหมือนเพื่อนกัน จะได้เห็นเราอยู่ด้วยกันจริงๆ จะเหมือนเพื่อนกันมากๆ ทะเลาะกันน้อย เข้าใจกันสูง เราเองก็ผ่านความรักมาถึงจุดที่ว่า อะไรที่เป็นตัวเขาจริงๆ คือไม่ต้องเปลี่ยน แล้วเขาเข้าใจว่าอะไรที่เป็นตัวเราก็ไม่ต้องเปลี่ยน เรามาเจอกันตรงกลาง นี่คือสิ่งที่เรารู้สึกว่าโอเคสำหรับเราทั้งคู่ เราต่างคนต่างซัพพอร์ตเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน เลยเป็นความรู้สึกเหมือนเพื่อน สบายๆ ให้กำลังใจกันไปเรื่อย ๆ”

ที่บ้านทั้งสองฝ่ายไปเขียวใช่ไหม ?
“เขียวแหละ(ยิ้ม) เขียวอ่อนเขียวเข้มเดี๋ยวว่ากัน”

ให้เป็นเจ้าบ่าวเลยไหมคนนี้ ?
“เดี๋ยวใจเย็นๆ ต้องใช้เวลา”

เพื่อนเราก็แต่งงานกันไปเยอะแล้ว ?
“ก็จริง แต่ไม่ต้องซีเรียส เพราะยังอยากทำงานอยู่ ตั้งแต่ออกมาเป็นนักแสดงอิสระ รู้สึกเหมือนเราเริ่มเป็นนักแสดงใหม่อีกครั้ง ยังมีบทบาทที่ท้าทายและเราอยากทำอีกเยอะมากเลยอยากให้ติดตาม ปีหน้าจะเป็นปีที่ทำงานเยอะมากๆ และได้เห็นเกรซในหลากหลายทิศทางเลยค่ะ”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "เกรซ กาญจน์เกล้า" ปลูกรัก "ไฮโซนิค" 2 ปี ใจกว้างมาก วันเกิดแซ่บ! ให้เพื่อนรุมหอมแก้มแฟน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook