เผาแล้ว "ครูเต้ย ศิลปินภูไท" ครอบครัว-คนสนิทร่วมอาลัย บรรยากาศสุดเศร้า

เผาแล้ว "ครูเต้ย ศิลปินภูไท" ครอบครัว-คนสนิทร่วมอาลัย บรรยากาศสุดเศร้า

เผาแล้ว "ครูเต้ย ศิลปินภูไท" ครอบครัว-คนสนิทร่วมอาลัย บรรยากาศสุดเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่ายวันนี้ (19 ธ.ค.63) ที่วัดป่าสามัคคีธรรม ตำบลลำพาน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่เป็นสถานปนากิจ ครูเต้ย นายวัชรไกร เย็นวัฒนา หลังจากที่มีการเคลื่อนศพจากบ้านมาถึงวัดแล้ว พระสงฆ์ได้สวดมาติกาบังสกุลมีญาติพี่น้องและเพื่อนๆศิลปินมาร่วมงานล้นหลาม โดยนายวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ เจ้าของพระเอกหมอลำคณะศิลปินภูไทได้มาร่วมเป็นเจ้าภาพหลักและให้กำลังใจกับนายเกรียงไกร เย็นวัฒนา คุณพ่อของครูเต้ยที่ร่ำไห้ตลอดเวลาบรรยากาศเป็นไปอย่างสุดเศร้า

นายวีรพงษ์ วงศ์ศิลป์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า "อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นการสูญเสียของวงอย่างใหญ่แต่อย่างไรก็จะก้าวเดินต่อไป ส่วนความสูญเสียที่เกิดขึ้นตนเองจะดูแลทุกอย่างไม่ให้บกพร่อง อีกทั้งคุณพ่อของเต้ยก็เป็นเพื่อนสนิทกันหรือชาวอีสานเรียกว่า "เสี่ยว" ไม่มีวันทิ้งกันรักกันเหมือนสายเลือดเดียวกัน

โดยที่ผ่านมาครูเต้ยเป็นลูกกตัญญู ค่าตัวและพวงมาลัยน้ำใจที่ได้รับจากแฟนคลับ ส่วนหนึ่งก็จะแบ่งมาให้พ่อแม่ และญาติทางบ้านใช้จ่ายตามสมควร ครูเต้ยจึงเป็นเสาหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว ที่น่าเสียใจที่สุดคือกำลังจะสร้างบ้านให้พ่อแม่ โดยมาซื้อที่ปลูกสร้างบ้านหลังใหม่ที่บ้านท่าแสง ตำบลลำพาน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ แต่กลับมาประสบอุบัติเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ ครูเต้ย เรียนจบคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกศิลปะการแสดง จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) จากนั้นเดินทางไปตามความใฝ่ฝันและหาประสบการณ์ โดยไปทำงานเป็นนักแสดงหน้าเวทีและนักเต้นรำที่กรุงเทพฯ ก่อนที่พ่อหมอลำวีระพงษ์จะเชิญชวนมาร่วมวงดังกล่าว โดยเป็นทั้งครูฝึกสอนเต้นรำและผู้จัดการวง รวมทั้งร้องรำด้วย ซึ่งวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ กำลังจะปั้นให้เป็นหมอลำดาวเด่นแทนตนในอนาคต และเป็นกำลังหลักสำคัญในการบริหารจัดการวงอีกด้วย แต่กลับประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตดังกล่าวทำให้บรรดาแฟนวงหมอลำศิลปินภูไทต่างรู้สึกเสียใจและอาลัยอย่างมากในการจากไปครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook