ด่วน! จับได้แล้ว "เด่นภูมิ" มือยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้า เชื่อมูลเหตุไม่พอใจการให้บริการ

ด่วน! จับได้แล้ว "เด่นภูมิ" มือยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้า เชื่อมูลเหตุไม่พอใจการให้บริการ

ด่วน! จับได้แล้ว "เด่นภูมิ" มือยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้า เชื่อมูลเหตุไม่พอใจการให้บริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี คนร้ายปลอมเป็นคนไข้ ก่อนก่อเหตุยิง นพ.ชุมพล เดชะอำไพ ผอ.โรงพยาบาลพระจอมเกล้า และเจ้าของคลินิกแพทย์ชุมพล เสียชีวิตภายในคลินิก ตั้งอยู่ริมถนนมาตยาวงษ์ ใกล้ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี ก่อนหลบหนีไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 19 ธันวาคม 2563 ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ร่วมกันแถลงความคืบหน้าติดการคดีคนร้ายก่อเหตุยิง นพ.ชุมพล เดชะอำไพ ผอ.รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ถูกยิงเสียชีวิตในคลินิกของตัวเองเมื่อสาย วันเดียวกันนี้

พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี กล่าวว่าตำรวจได้ออกหมายจับนายเด่นภูมิ สังข์ทอง อายุ 22 ปี ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุนั้นจากการสอบสวนผู้ช่วยพยาบาลที่คลินิกของหมอชุมพล และบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งครอบครัวของนายเด่นภูมิ สังข์ทอง ผู้ก่อเหตุ ทำให้ทราบว่ามูลเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้น่าจะมาการใช้ยาเสพติด ของนายเด่นภูมิ ทำให้พฤติกรรมเปลี่ยนไปไม่เหมือนคนปกติทั่วไป ที่สำคัญก่อนหน้าที่จะก่อเหตุ นายเด่นภูมิ ได้เข้ารับบริการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลที่ นพ.ชุมพล เป็นผู้อำนวยการอยู่ คาดว่าช่วงพบหมออาจมีการโต้แย้งหรือไม่เข้าใจกัน นำไปสู่การก่อเหตุขึ้น ส่วนสาเหตุที่ตำรวจเชื่อว่านายเด่นภูมิ ไม่พอใจการให้การบริการของโรงพยาบาลเนื่องจากพบจากเฟซบุ๊กของนายเด่นชัย ที่ระบุข้อความว่า "ที่นี่มีแต่คนโรคจิต" จากการสอบถามเพื่อนของนายเด่นภูมิ ทราบว่าประโยคที่นายเด่นภูมิ ระบาย คือไม่พอใจโรงพยาบาลที่ตนเองไปใช้บริการ ส่วนจะเป็นประเด็นใดที่ไม่พอใจยังไม่ชัดเจน

หลังก่อเหตุตำรวจทราบว่าผู้เป็นพ่อเคยเป็นตำรวจ จึงประสานติดต่อขอให้ติดต่อลูกชายให้เข้ามอบตัว ซึ่งช่วงแรกพ่อของนายเด่นภูมิ สามารถติดต่อลูกชายได้ โดยลูกชายรับปากพ่อว่าจะเข้ามอบตัว แต่ยังไม่ระบุวันเวลา หลังจากนั้นช่วงบ่ายของวันเดียวกันก็ไม่สามารถติดต่อกันได้เลย ที่สำคัญตัวลูกชายกับพ่อ ไม่ค่อยพูดกันเนื่องจากพ่อไม่ชอบลูกที่ไปยุ่งกับยาเสพติด

ส่วนประเด็นการจ้างวานฆ่า ที่มีการให้เบาะแสกันมา ซึ่งอาจจะเกี่ยวข้องกับการก่อสร้างภายในโรงพยาบาลตำรวจก็ไม่ทิ้งประเด็นนี้ทิ้ง อยู่ระหว่างการสืบสวนแต่ประเด็นชู้สาวจากการสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ยืนยันมูลเหตุในการก่อเหตุไม่เกี่ยวกับเรื่องชู้สาว
ล่าสุดตำรวจจับกุมนายเด่นภูมิ ได้แล้วขณะซ่อนตัวอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสงคราม อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนและแถลงผลการจับและมูลเหตุในการก่อเหตุต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook