ด่วน! พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.สมุทรสาครพุ่งพรวด 548 ราย ล่าสุดล็อกดาวน์จังหวัดแล้ว

ด่วน! พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.สมุทรสาครพุ่งพรวด 548 ราย ล่าสุดล็อกดาวน์จังหวัดแล้ว

ด่วน! พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.สมุทรสาครพุ่งพรวด 548 ราย ล่าสุดล็อกดาวน์จังหวัดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (19 ธ.ค.) เวลา 21.00 น. กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวด่วนถึงสถานการณ์ล่าสุด กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ตลาดกลางกุ้ง มหาชัย จ.สมุทรสาคร หลังจากที่ก่อนหน้านี้ พบเจ้าของแพปลาติดเชื้อเป็นรายแรก ก่อนจะพบผู้ติดเชื้อรายอื่นๆ รวม 13 ราย เมื่อวานนี้ 

สถานการณ์ล่าสุดในวันนี้ จากการตรวจคัดกรองในกลุ่มแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ จำนวน 1,192 คน พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 516 ราย คิดเป็นร้อยละ 43 ของผู้ที่ได้รับการตรวจทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังพบผู้ที่ไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลอีกจำนวนหนึ่งในหลายจังหวัด ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 548 ราย ซึ่งมากกว่าร้อยละ 90 เป็นผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการหรืออาการน้อยมาก และส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติ 

กระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือประชาชนที่เคยไปตลาดกลางกุ้ง หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เสี่ยง โปรดสังเกตอาการของตัวเอง หากมีอาการไข้ ไอ กรุณารีบเข้ารับการตรวจโดยทันที ส่วนประชาชนในจังหวัดสมุทรสาคร หากไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน ขอความร่วมมือไม่เดินทางออกจากจังหวัดโดยไม่จำเป็น อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขเชื่อว่ายังคงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

ขณะที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่า ได้ประกาศมาตรการควบคุมโรคเด็ดขาด นับตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 3 มกราคม เป็นเวลา 14 วัน โดยกำหนดให้พื้นที่ตลาดกลางกุ้ง และหอพักศรีเมือง เป็นพื้นที่ควบคุมโรคเด็ดขาด นอกจากนี้พื้นที่ทั่วไปของจังหวัดสมุทรสาคร ยังมีคำสั่งปิดสถานที่หลายแห่งเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม จนถึงวันที่ 3 มกราคม เป็นเวลา 14 วัน อาทิ สถานเล่นการพนัน โรงเรียน สถานศึกษา โรงเรียนกวดวิชา สถานฝึกกีฬาฯ สำหรับร้านอาหาร-เครื่องดื่ม จะอนุญาตเฉพาะกรณีซื้อกลับบ้านเท่านั้น ส่วนร้านสะดวกซื้อ ห้ามเปิดในช่วงเวลา 22.00-05.00 น.

ขอความร่วมมือประชาชนงดออกจากเคหสถานเวลา 22.00-05.00 น. และขอให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดด้วย

ส่วนการเลือกตั้งท้องถิ่นในวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) ยังคงสามารถออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ตามปกติ แต่ขอให้ประชาชนทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า รวมทั้งใช้เจลล้างมือ รักษามาตรการ Social Distancing อย่างเคร่งครัดด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook