"สมุทรสาคร" ปิดตายตลาดกลางกุ้ง ป้องกันแพร่โควิด-19 ผู้อาศัยร้องขออาหาร

"สมุทรสาคร" ปิดตายตลาดกลางกุ้ง ป้องกันแพร่โควิด-19 ผู้อาศัยร้องขออาหาร

"สมุทรสาคร" ปิดตายตลาดกลางกุ้ง ป้องกันแพร่โควิด-19 ผู้อาศัยร้องขออาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก โดยล่าสุดมีจำนวนผู้ป่วย 576 ราย ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มที่ตรวจพบในโรงพยาบาล 32 คน และกลุ่มที่ตรวจพบโดยรถตรวจเคลื่อนที่อีก 516 คน ตามที่ได้มีการแถลงการณ์และนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. (20 ธ.ค.63) บรรยากาศที่บริเวณหน้าตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ก็พบว่าได้มีการกันพื้นที่ไม่ให้มีการเข้าและออกโดยเด็ดขาด ซึ่งก็มีทั้งการใช้รั้วลวดหนามกั้นเป็นแนวยาว คงเหลือทางเข้าออกที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร มาคอยเฝ้าดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร และหอพักศรีเมืองนั้น มีหลายคนออกมาด้านหน้าตลาด เพื่อจะขออนุญาตออกมานอกพื้นที่ไปจัดซื้อหาอาหารและของใช้ที่จำเป็น แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถอนุญาตได้เพราะเป็นมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเมื่อมีการพูดคุยกันก็สร้างความเข้าใจ และยอมปฏิบัติตาม

โดยผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในพื้นที่ บอกว่าตนเองไม่ได้ทำงานในตลาดกลางกุ้งแต่พักอาศัยอยู่ภายใน เมื่อมีคำสั่งของทางจังหวัดฯ ห้ามเข้าและออก จึงทำให้ไปทำงานไม่ได้ ทั้งนี้ก็อยากจะฝากให้ทางจังหวัดเข้ามาช่วยเหลือดูแลทั้งเรื่องสุขภาพและอาหารน้ำดื่ม อีกทั้งที่สำคัญคือ ควรที่จะจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดล้างทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบตลาด เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด

ด้าน สมบัติ อายุ 54 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่ด้านหน้าตลาดกุ้ง กล่าวด้วยว่า เมื่อปิดตลาดกลางกุ้งเช่นนี้ ก็ทำให้พวกตนที่หาเช้ากินค่ำพลอยได้รับผลกระทบไปด้วย เพราะที่ผ่านมารายได้ก็แทบจะไม่พอกับรายจ่ายอยู่แล้ว

ล่าสุด ศบค. เผยแพร่ประกาศว่าบุคคลใดเดินทางไปที่ตลาดกลางกุ้ง สามารถเข้ารับการตรวจโควิด-19 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook