ชิลล์ส ซิมงซิวถ้วยไทยแลนด์โอเพ่น

ชิลล์ส ซิมงซิวถ้วยไทยแลนด์โอเพ่น

ชิลล์ส ซิมงซิวถ้วยไทยแลนด์โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชิลล์ส ซิมง นักหวดฝรั่งเศส ย้ำแค้น วิคเตอร์ ทรออิคกี้ จากเซอร์เบีย ดวลชนะ 2 เซตรวด คว้าแชมป์ชายเดี่ยวเทนนิสพีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น ด้าน อีริค บูโตแร็ค และราจีฟ แรม จากอเมริกา ขึ้นแท่นแชมป์คู่

การแข่งขันเทนนิส "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 21 ล้านบาท) ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้าย โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีปิด พร้อมชมคู่ชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง ชิลล์ส ซิมง มือวางอันดับ 2 และมือ 10 ของโลกจากฝรั่งเศส กับ วิคเตอร์ ทรออิคกี้ มือวางอันดับ 4 และมือ 32 ของโลกจากเซอร์เบีย ซึ่งเคยพบกัน 2 ครั้ง ซิมงชนะรวด ด้านบรรยากาศในสนามคึกคักเป็นพิเศษ นอกจากแฟนเทนนิสจำนวนมาก ยังมีคนดัง อาทิ อภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม., ดนัย อุดมโชค และแทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสไทย ร่วมชมด้วย

เซตแรก ทั้งคู่ยิงสโตรคท้ายคอร์ตโต้ใส่กันอย่างสุดมัน ผลัดกันได้แต้ม เสมอ 4-4 เกมถัดมา ซิมงเล่นพลาด ทำให้ ทรออิคกี้ เบรกได้ 5-4 แต่ ซิมงเบรกคืนทันที 5-5 พร้อมรักษาเกมเสิร์ฟ และเบรกอีกครั้ง ชนะไป 7-5

เซตสอง ซิมงอาศัยการวางบอลที่แม่นยำจากเกมท้ายคอร์ต เบรกได้ก่อนในเกมที่ 6 พร้อมรักษาเกมเสิร์ฟ นำห่าง 5-2 ก่อนเอาชนะไปด้วยสกอร์ 6-3 ทำให้ ซิมง ชนะ ทรออิคกี้ 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ชายเดี่ยวรายการแรกของปีนี้ ได้ครองถ้วยรางวัลพระราชทาน พร้อมเงินรางวัล 100,100 ดอลลาร์สหรัฐ(ราว 3.5 ล้านบาท)และคะแนนสะสมอันดับโลก 250 แต้ม ส่วนรองแชมป์ รับ 52,700 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.8 ล้านบาท) พร้อมคะแนนสะสม 150 แต้ม

หลังคว้าแชมป์ ซิมงกล่าวว่า ประทับใจกับการคว้าแชมป์แรกในปีนี้มาก เพราะก่อนหน้านี้มีอาการเจ็บเข่าขวา ไม่ได้ลงเล่นเดือนเศษ ปีหน้าจะพยายามกลับมาป้องกันแชมป์ให้ได้

ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ อีริค บูโตแร็ค และราจีฟ แรม จากสหรัฐอเมริกา ชนะ กิลเยร์โม การ์เซีย โลเปซ จากสเปน และมิสชา ซเวเรฟ จากเยอรมนี 2-0 เซต 7-6 (7-4), 6-3 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 32,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1 ล้านบาท) และคะแนนสะสมอีก 250 แต้มไปแบ่งกัน

ด้าน นายกฯ อภิสิทธิ์กล่าวว่า อยากให้เทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น รักษามาตรฐานที่ยิ่งใหญ่ให้นานที่สุด รัฐบาลพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือในทุกเรื่อง

ส่วนนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคม แห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการแข่งขัน กล่าวว่า ราฟาเอล นาดาล นักหวดหนุ่มสเปน มือ 2 ของโลก ซึ่งถอนตัวจากรายการนี้ เพราะกล้ามเนื้อท้องฉีกขาด ได้ติดต่อมาแล้วว่าในปีหน้าจะเดินทางมาแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น อย่างแน่นอน หลังจากผู้จัดเทนนิสมาเลเซีย โอเพ่น ได้ติดต่อมาเช่นกัน แต่เลือกมาไทยก่อน หลังจากพลาดโอกาสมา 2 ปีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook