"ชัยภูมิ" ยันไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผลตรวจคนขายลอตเตอรี่เป็นลบทั้ง 7 ราย

"ชัยภูมิ" ยันไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผลตรวจคนขายลอตเตอรี่เป็นลบทั้ง 7 ราย

"ชัยภูมิ" ยันไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผลตรวจคนขายลอตเตอรี่เป็นลบทั้ง 7 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สสจ.ชัยภูมิแถลงยืนยันไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 วอนหยุดแชร์ข่าวปลอมสร้างความสับสน

(21 ธ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดชัยภูมิ ออกมาแถลงว่า มีชาวอำเภอหนองบัวแดง เดินทางไปขายลอตเตอรี่ ที่จังหวัดสมุทรสาครจริง จำนวน 7 ราย กลับมาบ้านประมาณวันที่ 17 ทุกคนไม่มีอาการแต่อย่างใด และนำตัวผู้ที่เดินทางมาทำการตรวจหาเชื้อ และผลออกมาเป็นลบทั้งหมด รวมถึงคุณยายอายุ 78 ปี ที่มีอาการไอ เจ็บคอ ผลตรวจคุณยายก็ปกติไม่พบเชื้อแต่อย่างใด

ขอความร่วมมือประชาชนอย่าได้โพสต์ หรือแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จ หรือข้อมูลที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่รับผิดชอบ ส่วนรายที่กลับมาจากจังหวัดใกล้เคียงกับสมุทรสาคร คือกลับจากสมุทรสงคราม 2 ราย ที่หนองหลอด ตรวจแลปแล้วก็ไม่พบเชื้อเช่นกัน จนถึงวันนี้จังหวัดชัยภูมิเป็นพื้นที่ไม่พบการติดเชื้อต่อเนื่องมา 257 วันแล้ว

อย่างไรก็ตาม นอกจากจะได้ทำการตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่กลุ่มเสี่ยงแล้ว ยังได้มีมาตรการ ในการค้นหาผู้ที่อยู่ในข่ายกลุ่มเสี่ยงด้วย นอกจากนี้สถานที่ที่เป็นสถานที่อ่อนไหวต่อการ ติดเชื้อคือโรงพยาบาลต่างๆ ได้มีคำสั่งให้นำมาตรการการงดการเข้าเยี่ยมผู้ป่วยกลับมาใช้ ส่วนการจัดกิจกรรมต่างๆในช่วงส่งท้ายปีเก่า รวมถึงการเดินทางเข้า-ออกตัวจังหวัดชัยภูมิ ยังคงให้ดำเนินการตามปกติ ไม่มีการห้ามจัดงานแต่อย่างใด

ขณะที่นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดชัยภูมิ แถลงต่ออีกว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดได้มีคำสั่งให้ทุกอำเภอดำเนินการควบคุมพื้นที่หลักมี 2 กรณี คือกรณีมีเดินมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง เช่น ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ให้เข้ารายงานตัวภาย 24 ชั่วโมง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะพาไปตรวจที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน ว่าติดเชื้อหรือไม่ ส่วนท่านที่มาจากพื้นที่เสี่ยง เช่นพื้นที่อื่นๆในตัวจังหวัดสมุทรสาคร หรือจังหวัดอื่นๆ เข้าชัยภูมิแล้วต้องรายงานตัวเช่นเดียวกัน ส่วนผู้ที่ยังไม่พบอาการดังกล่าวข้างต้น แต่ประสงค์จะตรวจหาเชื้อทางแพทย์ก็ยินดีให้บริการฟรีตามสิทธิ์ที่มีอยู่ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดใดอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook