คัทซูมิ ให้กำลังใจ เคอิโงะ สอบปลายภาค

คัทซูมิ ให้กำลังใจ เคอิโงะ สอบปลายภาค

คัทซูมิ ให้กำลังใจ เคอิโงะ สอบปลายภาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อชาวญี่ปุ่นให้กำลังใจลูกใกล้ชิดถึงห้องสอบ ขณะที่ ผอ.เผย เคอิโงะ จ่อเป็นนักเรียนทุนพระราชทาน

วันนี้(5 ต.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา นายคัทซูมิ ซาโต เดินทางไปส่ง ด.ช.เคอิโงะ ซาโต ลูกชายวัย 9 ขวบที่โรงเรียนอนุบาลเมือง(ท่าหลวงสงเคราะห์) ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการสอบ โดยก่อนเข้าห้องสอบ เด็กชายเคอิโงะ ได้พานายคัทซูมิ ไปรับประทานอาหารเช้า ภายในโรงเรียน โดยนายคัทซูมิ เลือกที่จะรับประทานแกงเขียวหวาน ส่วนเคอิโงะ ก็รับประทานไก่ทอดที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งวันนี้แม่ค้าไม่เรียกเก็บค่าอาหารจากคนทั้ง 2 เพราะถือเป็นการต้อนรับแขกบ้าน แขกเมือง ส่วน เคอิโงะ นั้น ปกติแม่ค้าทุกคนจะไม่เก็บเงินค่าอาหารอยู่แล้ว ทั้งนี้ หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ นายคัทซูมิ ได้เข้าไปนั่งดู เคอิโงะ นั่งสอบในห้องเรียนด้วย

สำหรับการสอบปลายภาคนั้น จะทำการสอบด้วยกัน 2 วัน แต่เนื่องจากว่าในวันอังคาร ด.ช.เคอิโงะ จะต้องเดินทางไปส่งพ่อที่สนามบินฯ ทางโรงเรียนก็เลื่อนให้ เคอิโงะมาทำการสอบต่อในวันพุธ หรือวันพฤหัสฯ

ขณะที่ นายกร ยอดเยาว์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเมือง (ท่าหลวงสงเคราะห์) ได้ชี้แจงผ่านล่าม ให้นายคัทซูมิ ทราบว่า ทางโรงเรียนได้ส่งรายชื่อ ด.ช. เคอิโงะ ซาโตะ เป็นนักเรียนทุนพระราชทาน ซึ่งในขณะนี้ผ่านการคัดเลือกในระดับเขตพื้นที่แล้ว ยังเหลือในระดับจังหวัดเท่านั้น หากได้รับการคัดเลือกก็จะเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล รวมถึงเรื่องทุนการศึกษาด้วย.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook