เพชรบูรณ์ติดแล้ว! คนขับรถป่วยโควิด-19 ซื้อของตลาดทะเลไทย แวะส่งสินค้าสระบุรี-โคราช

เพชรบูรณ์ติดแล้ว! คนขับรถป่วยโควิด-19 ซื้อของตลาดทะเลไทย แวะส่งสินค้าสระบุรี-โคราช

เพชรบูรณ์ติดแล้ว! คนขับรถป่วยโควิด-19 ซื้อของตลาดทะเลไทย แวะส่งสินค้าสระบุรี-โคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า จากกรณีที่มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งรายหนึ่ง ได้เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร เพื่อมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้ง หมู่ที่ 5 บ้านปู่เจ้า ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ในช่วงเช้าของวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

หลังจากที่นายสมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ ทราบข่าว ได้มอบหมายให้ นายมานพ เงินโฉม สาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ ทำการติดตามบุคคลดังกล่าว เพื่อนำมาทำการตรวจสอบ จนทราบว่า เป็นชาย อายุ 64 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีอาชีพรับจ้างขับรถให้กับ หญิงอายุ 68 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ ขับรถไปซื้อของทะเล ที่ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร เพื่อนำมาตระเวนจำหน่าย

สาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ จึงสั่งให้บุคคลทั้ง 2 กักตัวอยู่ที่บ้านของตนเอง เพื่อรอเจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ในวันที่ 21 ธันวาคม 2563   

ล่าสุด เช้าวันนี้ (22 ธ.ค.63) ผลการปรากฏว่า ชายวัย 64 ผลการตรวจโควิด-19 เป็นบวก โดยให้ข้อมูลไทม์ไลน์กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ปรากฏดังนี้ 

  • 16 ธ.ค. ได้ออกเดินทางจากเพชรบูรณ์ เมื่อเวลา 06.00 น. ไปถึงสมุทรสาครเวลา 14.00 น. แล้วรอจนตลาดเปิดคือเวลาเที่ยงคืน 
  • 17 ธ.ค. หลังซื้ออาหารทะเลเสร็จก็ออกจากตลาดทะเลไทย เวลา 01.00 น. มาพักรถที่ปั๊ม ปตท.หนองแค เข้าไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อของปั๊ม จนถึงเวลา 04.00 น. ก็เข้าไปส่งอาหารทะเลที่ค่ายอดิศร จ.สระบุรี จนถึงเวลา 05.00 น. และเวลา 06.30 น. แวะส่งอาหารทะเลที่ โรงปูน TPI แก่งคอย เวลา 08.00 น. แวะส่งตามรายทาง ปากช่อง-เขาใหญ่ จนถึงโรงงานน้ำตาลพนานิคม
  • 19 ธ.ค. กลับถึงบ้านเพชรบูรณ์ 19.00 น.
  • 20 ธ.ค. ชายวัย 64 มาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

ด้าน นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กักตัวผู้ติดเชื้อและผู้ใกล้ชิดแล้ว โดยบ่ายโมงวันนี้ จะมีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมคณะกรรมการโรคติดต่อ เพื่อวางมาตรการว่า จะขีดวงล็อกดาวน์กันทั้งหมู่บ้าน ทั้งตำบล หรือทั้งอำเภอ และจะจัดแถลงข่าวที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ ในเวลา 15.30 น. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook